Vị Ma Sư trẻ vừa bước vào phòng liền cầm tay bắt mạch cho 2 người ngồi trên giường vừa ôn tồn giải thích thay cho Ma Tôn.
'Ma Tôn, ngài lại dùng phách thứ 7 của mình để đóng băng linh thức của người chết phóng tới Vong Xuyên để có thể tụ hồn. Trước đây tôi đã cảnh báo ngài rồi, làm như vậy thì sau này ngài sẽ bị phản phệ rất nặng và những linh hồn này dù có được tụ hình hài lại nhưng cũng sẽ không trụ được quá 10 năm và phải chịu cái lạnh buốt xương về đêm. '
'Hả? Thật sao? Sẽ bị phản phệ như thế nào?'- Lý Tử Đằng lo lắng
'Nặng thì sẽ bị tẩu hoả nhập ma, điên loạn, nhẹ thì cũng đau đớn như kiếm xuyên tim.'
'Trời ơi, Mạc Hàn, huynh biết hậu quả mà vẫn làm hả?'- Thiếu Phi hoảng sợ
'Mạc Hàn, anh không nên vì chúng tôi mà tự chuốc lấy nguy hiểm như vậy.'
'Tử Đằng rất quan trọng với Tiểu Phi, Tiểu Phi luôn áy náy vì chưa xin lỗi được Tử Đằng. Còn Tán Siêu thì rất quan trọng với Tử Đằng vì không kịp nhận ra ân tình của nhau. Nên khi đó tôi không kịp suy nghĩ gì mà chỉ cố làm thử cầu may nếu thành công thì mọi người có thể đạt được ước nguyện cuối cùng của mình.'
'Cảm ơn anh nhiều lắm, 10 năm thì 10 năm, tôi sẽ không để vuột mất ân tình của anh ấy lần nữa. Còn lạnh thấu xương như đêm qua thì tôi có thể gắng chịu được.'
'Tử Đằng, đệ xin lỗi, đệ xin lỗi vì hôm trước đệ đã tát huynh và giận hờn huynh làm huynh buồn. Đệ sai rồi, đệ xin lỗi.'
'Thiếu Phi, huynh không hề giận đệ, huynh luôn xem đệ như em trai ruột của mình. Đệ đừng nghĩ nhiều nhé.'
'Ma sư Học Phàm, xin anh giúp đỡ dạy võ thuật và quy tắc ở Ma Tộc cho 2 người họ để họ có thể lưu lại Ma cung làm cận vệ cho Ma Tôn nhé.'
'Dạ, tuân lệnh. Ma Tôn này, hỏi thật ngài nhé. Thật sự ngài chỉ đóng băng linh thức của 2 người này thôi sao? Tôi thấy còn một vong linh thức kì quái ở Vong Xuyên nữa đó.'
'Suỵt, Tôi biết rồi, để tôi đi kiểm tra, tôi muốn gây bất ngờ cho 3 người họ.'
Sau khi sắp xếp cho 3 con người thân thiết vào bàn ăn thịnh soạn thì Mạc Hàn vội đi Vong Xuyên tranh thủ làm chuyện bí mật của mình. Tử Đằng kéo ghế cho đệ ngồi xuống, bỏ thức ăn ngon vào chén của đệ thì đi nhanh qua ngồi gần Tán Siêu cùng ăn uống vui vẻ và theo luôn anh ra sân vườn ngắm hoa ma.
'Em không ở cùng với đệ đệ của em để nói chuyện mà cứ đi theo anh làm gì vậy?'
'Chúng ta chỉ có 10 năm bên nhau thôi, em sẽ luôn bám theo anh. Em sẽ không bỏ lỡ giây phút nào trong 10 năm này để ở cạnh anh đâu. '
'Tại gì em mang ơn cứu mạng với anh sao? Nếu vậy thì không cần đâu, anh không cần em trả ơn.'
Tán Siêu bỏ đi thẳng vào phòng làm Tử Đằng chưng hửng không hiểu sao Tán Siêu sau khi chết lại lạnh lùng và xa lánh anh như vậy. Trong kí ức của anh thì anh ấy luôn là người ấm áp và yêu thương anh nhất, luôn che chở cho anh vô điều kiện.
Đêm xuống Trương Tán Siêu run rẩy giữ chặt lấy mền ấm và vẫn thấy lạnh buốt xương. Lạnh nhưng thấy rất bất an nên không nghĩ gì nữa mà tung luôn mền ấm chạy sang phòng kế bên xem thế nào. Trên giường Lý Tử Đằng trùm kín mít vẫn run bần bật cố chịu đựng, bỗng một vòng tay lạnh lẽo hơn băng ôm lấy cơ thể anh, chỉ vài giây sau thì 2 cơ thể được sưởi ấm lên một cách kì diệu, chắc là do hàn khắc hàn nên không còn lạnh nữa.
'Anh Tán Siêu, em hết thấy lạnh rồi, ấm lắm. Anh sao rồi?'
'Anh cũng hết lạnh rồi, chắc 2 cái lạnh khắc nhau, nếu là vậy thì từ nay chúng ta phải ôm nhau ngủ rồi.'
'Được, em thích được anh ôm như vầy để ngủ.'
'Tại sao?'
'Vì anh thích em, và vì em cũng thích anh.'
'Không phải em thích Thiếu Phi à?'
'Đúng là em rất thích đệ ấy, nhưng giây phút em thấy anh ngã xuống trước mặt em và thấy hình của em trong vòng trái tim rớt ra từ áo anh thì em biết người em thích chính là anh, còn thích Thiếu Phi như em trai vậy.'
'Em nói dối, ngày hôm đó trước khi nhắm mắt anh còn kịp nhìn thấy ánh mắt yêu thương của em nhìn Thiếu Phi mà.'
'Không đúng, thật ra ánh mắt đó là của Mạc Hàn nhìn đệ ấy. Em tuy rất yếu ớt nhưng vẫn nhận ra tình cảm của anh, của chính mình nên mới tặng cơ thể cho Mạc Hàn và cầu xin cậu ấy giúp em ngủ yên để đi tìm anh và anh hai.'
'Thật sao?'
'Thật, đừng nói là anh cứ lạnh lùng xa lánh em vì anh nghĩ em yêu Thiếu Phi nhé?'
'Ừ, anh đúng là nghĩ vậy, anh không muốn đau lòng nữa nên mới xa lánh em.'
'Anh thật là, không được làm em buồn nữa nha. Em nhớ anh hai quá, không biết làm sao để tìm ra anh ấy nữa.'
Trương Tán Siêu mỉm cười hạnh phúc ôm chặt người mình thương còn hơn sinh mệnh vào lòng, sờ tóc sờ trán cho người trong lòng say giấc nồng.
Trong khi đó, bên bờ giếng tụ hồn, có vị Ma Tôn đang vật lộn giải thích với cơ thể mới được tụ lại rằng mình không phải là Lạc Y và giải thích rõ nguồn gốc của mình và những chuyện đã xảy ra. Hụt hơi giải thích thì mới làm anh ta bình tĩnh lại và chịu nghe lời.
'Cơ thể của anh còn rất yếu, và ban đêm sẽ bị lạnh thấu xương, nên tạm thời đêm nay anh chịu khó nằm yên dưới dòng nước tụ hồn này cho khoẻ hẳn và không lạnh. Sáng mai tôi sẽ nghĩ cách và cho anh một điều bất ngờ.'
'Cậu nói thật hết chứ? Cậu hứa sẽ cho tôi gặp lại Hoàng Thiếu Phi một lần là thật chứ? Chỉ cần cậu nói thật thì cậu bảo gì tôi cũng nghe hết. Tôi sẽ nằm yên, nằm yên ở đây.'
YOU ARE READING
Ma Quân Hàn Băng Mạc
Paranormale#####Đam mỹ. Thể loại: Xuyên Không. Ma Quân, Ma sư Hàn Băng Mạc của Ma Tộc là vị Ma Quân duy nhất ủng hộ hoà bình giữa Nhân tộc, Thiên tộc và Ma Tộc. Là cái gai trong mắt của Ma Tôn hiếu chiến Miểu Lạc. Ma quân Hàn Băng Hàn bị đánh lén và vô tình x...