Hindi maaring sya ang humawak ng malaking perang yon..
Tila yata nagkakamali ang hari sa mga nagiging desisyon nya..
Talagang ginagalit ako ni Jordan...huh
Bakit kaya hindi sya naging katulad ng ama nyang sunod sunuran .. hmmp kung sanay sinunod nya lang ako edi sana ay mabubuhay pa sya haha..
"Halika rito.. gusto kong mawala na sa trono ang Hari.. gusto kong mawala na sya sa mapa para nmn mailoklok na si Direk na bagong Hari ng Balestene .."
"Masususunod po, ngunit bago po yun ay kailangan ko pong iulat na .. ang matagal na po nating hinahanap na si Jan ay buhay.."
Anooooo!!!
"Ulitin mo nga ang sinabi moo"
"Buhay papo si Jan .."
Hmmmpp ..
"Akala ko nmn ay tinapos na sya ni Jas .. mukang kailangan agad itong linisin.. hmmp siguro ay hayaan mo nanaten magkita ang nagmamahalang hari at si Jan.. saka tayu sasalakay at uubusin naten ang lahi ng mga maharlika yun.. sa ganon ay makakaupo na sa trono ang isa sa mga dugong Shin sa korona..Muwahahahahahaha Hahahahahahahahha......magpakasaya lang kayu mahal na hari .."
"Mauuna napo ako Pinuno.. "
"Sge, Samuel gawen mo na ang plano .."
Peng
Hmmp mukang kailangan ko ulit lumabas ng bahay na ito.. nakakaboring hayss
Bakit ba nmn kase mag isa lang akong pinadala ng Emperor dto.. nakaka inip naaaaaa.. okay okay tama sya ..
"Tao po, tao po.. "
Tinig ng batang kumakatok sa pintuan ng bahay muli.. hmmm
Pumunta namn ako sa pinto para buksan ito..
At nagulat ako sa kung sino ang batang kumatok sa aking pinto.
"Calex, nakoo.. " huhu natuwa ako sa pagdating nya rito pero pano sya nakapunta dto..
"Hala.. kayo po pala kamusta po.. pasensya na po kayu sa istorbo.. pero inutusan po ako ni tatay dto na ibigay po ito sa inyong meryenda.. "
"Nako.. mukang masarap ang mga ito ah. Halika pumasok ka muna Calex"
"Sge po salamat po.."
"Oh dyan mo nalng ilagay yan Calex.. tila naka uniporme kapa ata ah"
"Ah opo galing po ako eskwela eh pinaderetso po ako dto ng Tatay para ibigay sa inyo ung meryenda nyo po.. "
"Napakabait talagang bata.. patikim nga nyan.. "
Kumuha ako ng piraso ng Maruya..
At tinian ito..
At sa unang Kagat ko ay nakilala ko ang lasang matagal ko ng nagustuhan..
"Wow, manang bel ansarap po ng gawa nyong Maruya. At talgang mabango ito..",
"Hay nako, kamahalan nambola kapa gusto mo lng kumain ng marami nyan kaya moko binobola.."
BINABASA MO ANG
The Royal Gay Couple
RastgeleAng kwento ng aksidenteng tadhana para sa isang bakla na si Jan, at sa isang maharlikang tulad ni Crown Prince Jordan. Ang aksidenteng babago sa kanilang mga buhay. Ang aksidenteng hindi pangkaraniwang mangyayari. Pano kung mangyari ito. Matatangg...