Chapter 5

3.2K 102 0
                                    

JORDAN POV

OH DBA MAY POV NA KO ULIT HAHA.. 

WELL MAGPAPAKILALA NAKO ..

Im the proud Crown Prince of Balestene Kingdom. The son  of Queen Nathalia and King Franco..

( oo na name yan sa ML okay wala ko maisip na names hahahah keme ).

I have also loving Grandmother the Great Queen of our Kingdom Queen Luisina.

well yes im a part of royal family here in the Philippines. 

Im 22 yrs old and a graduating student in Political Science. Yes im smart im handsome im charming and daring .. but the thing is im a loser in love ..

I've in love to a very special person Cherry Thompson. I really love her i want to marry her and become my queen but he left me she said she love someone else she love better than me. and  also she don't want to be a part of responsibility in the country .

Kaya ito naging barumbado ako .. nahate ko naren pati ang pagiging royal family ko . because of that hindi ko nakuha ang gusto ko at ang mahal ko. ang sakit dba hmm kaya nga siguro hindi ako makagawa ng tama para sa royal family kase nawala sakin ang word na love. i dnt care about other people . i dont care what they say about me. gusto ko nalng kumawala sa buhay nato hmm.

okay balik na tayu sa story..

11:20 pm in evening d ako makatulog shet.. bata kaya ganun hmm.. 

ah alam kuna ipaprank ko nalng yung me may ari ng wallet libangan lang ba haha.. wait may phone no# sya dto eh haha..

maya maya nakita ko yung phone no# sa Id nya.. Tsk bakla pati sa picture..

Kinuha ko ang phone ko at dinial ko ang phone no nya

" haha lets the game begin.." ani ko sa sarili..

*ring ringggg..

"hello sino to" sagot ng nasa linya

babaan ko boses ko..

" Im your nightmare haha" ani ko

"huh nightmare" sabi nya namn

"yes haha and your gonna do all the things I've going to tell you grr"

"huh alam mo kung wala kang magawa , plss wag napo kayung mang istorbo" sabi nya

ay matapang ka ha

"hmm if your not going to be obey me ill punish you" haha

"pwede po ba matulog nalng kayu.. hayyts sorry pero ibaba ko na po to.. bye" ani nya namn.

lah OA haha wag ko na nga inisin..

"wait wait sorry okay haha, well ako nakapulot ng wallet mo."

"weh talaga plss pakibalik namn ohh.." ani nya

wait syempre uutakan koto.

"In one condition" sabi ko

"hah? bat may condition pa" sabi nya na may pag ka gulat

" edi wag nalng haha"

"No sige basta wag mahirap hmm" sabi nya

" okay meet me in the Starbucks tomorrow and their you will know my condition" ani ko

" okay sige oyy basta buo pa pera dyan ha yare kasakin pag scam ka " sabi nya

nakinatawa ko haha ako scammer ..

"basta pumunta ka nlng" ani ko

"wait sino kaba?" tanong namn nya

"basta wag mo na alamin haha goodnyt"

at binana ko na yung tawag..

wait did i just have a conversation with him ahhhh...!!!

erase erase .. i need rest hayyts..

Bye Guys lovelots muwahh..

JANJAN POV

baliw yun ha.. gumawa pa ng condition.. hayyts kung d lang importante sakin yung wallet na yun eh.. sino kaya yun parang kilala ko yung boses pero d ko lang maalala kung saan ko narinig hmm.. ahh d na tuloy ako makatulog..

Andto ako sa kama kanina pa pagulong gulong well. then napansin ko yung stuff toy na bigay ni Carl sakin hihi..

ang cute talaga nito parang sya ughh.. hayyts parang kanina lang magka text pa kami..

Flashback

habang nagbibihis ako ng pantulog..  biglang nagring yung phone ko.. No# lang yung naka lagay den inopen ko yung msg..

Carl: Hi Beautiful

Me: Ahm who's this?

Carl: well your handsome new friend.

Me: You mean Carl.

Carl: yes i am haha sorry to disturb you are you busy?

Me: hmmm d namn nag aayos na ko para matulog. saka ayaw ko mapuyat baka eyebagin ako haha.

Carl: ow is that so haha. well i just wanna say see you tomorrow again haha. and sleep well . Goodnyt mwah..

Me: ah hehe oo sige kita kits bukas haha.. Sige na bukas nalng ulit carl goodnyt den sleep well sayu hihi..

Kinilig ako doon sa kiss ughh.. hahaha

ibaba ko na sana yung phone ko ng biglang may tumatawag na No# hindi nmn ito yung kay carl kase sinaved ko na yung kay carl.

sagutin ko na nga lang..

( doon na papasok yung tawag at conversation nila ni Jordan ayiehh) 

End of flashback



Well ano kayang mangyayare sa Second date nila Janjan and Carl?

Ano kayang Kondisyones ang ibibigay ni Jordan kay Janjan bukas hmm?

At sino talaga si Cherry Thompson na ang name ay pang bsketball player haha char..


The Royal Gay CoupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon