Chapter 11

2.2K 82 0
                                    

JORDAN POV

Nakarating nako sa palasyo. Baon yung pagtataka sa sarili hayyts.. 

pagdating ko palang sa pinto sinalubong nako ng mga taga pagsilbi. at ng butler namn.

"Prince Jordan, kanina papo kayu hinihintay ng mga kamahalan sa hapag kainan" ani ng butler 

"sige maraming salamat dederetso nako doon" sagot ko dto saka ako naglakad papunta sa dining para sumama sa pagkain ng pamilya ko.

"Jordan anak kamusta" bungad na tanong ng aking ina ng makita akong dumating, well naka upo na silang lahat sa kani kanilang upuan.

"Mabuti ina , tamang tama gutom na po ako"

"maupo kana jordan" ani nmn ng ama ko na tila may gustong sabihin.

" opo"

"magdasal muna tayu." ani ni lola

pagkatapos ng dasal namn ay saka namn pinagsaluhan ang mga pagkain sa mesa.. aww sobra yung gutom ko..

"Jordan ano yung nabalitaan kong pag iiscandalo mo sa eskwelahan kanina? gusto mo ba talagang pag usapan ka at ipahiya tayu sa publiko" ani ng aking ama na kita ang galit sa mga muka.

" Mhal baka namn hindi nya kasalanan ang nangyare" sagot ni ina sa aking ama

Hindi ko alam kung pano umabot sa kanila ang balita pero siguro dahil naren sa mga nag oobserba samn na mga mahaharlika. 

"isa kapa mahal na reyna kinukunsinti mo kase yang anak mo masyadong nagiging hambog sa sarili, kaya ayan nag dadala ng kahihiyan" ani ng ama ko habang kumain pero kita paren na galit sya. naiinis ako bat d man lng nila alamin yung side ko.

"ama tama na, sige nag scandalo nako oo, pero sana ama alam nyo man lang kung bat ko yun ginawa, hindi mali pano nyo namn malalaman eh mas mahalaga sa inyo yang posisyon nyo kesa sakin." sagot ko dahil sa inis lagi nalang kase ako minamaliit ng amang hari.

"aba talaga sumasagot ka sakin" tumayo ito at galit na galit na sya

"Tumigil kayu , nasa harapan kayu ng grasya hindi nyo na nirespeto ang pagkain pati naren kami" ani ni lola.

nakita kong tumigil si ama saka umupo.

" ikaw jordan ubusin mo na ang kinakain mo" ani sakin ni lola

"pasensya na La nawalan na po ako ng gana" sagot ko dto saka tumayo para pumunta sa kwarto ko. nalulungkot ako nagagalit . hayyts kanina ansaya saya ko pa namn.

heto mag isa nanamn nakamukmok sa kwarto . 

nakakabadtrip hayyts..hindi namn ako makalabas ng palasyo bantay sarado ako ngayon sa loob at labas hayyts.. bakit ba ko napunta sa posisyoong to..

maya maya biglang nag ring yung phone ko .. 

nakalagay sa text ay..

"she's back, Cherry is back" sabi ng kaibigan ko.. yes may kaibigan ako bihira lng to pagbigyan nyo nako.. haha

teka si Cherry nagbalik.. hmmp Bumalik kana mahal ..

Tama kelangan ko sya makita .. kelangan ko sya maka usap par maayos namn yung naiwn namng relasyon. matagal ko na syang hinihintay .. bukas makikipag kita ako sa kanya sa sumipot sya.

Nireplayan ko yung ng " Saan ang Location nya, gusto ko syang makita bro"

at maya maya den nakuha ko ang reply nya kasama ang address ..

Bukas n bukas makikita na ulit kita d nako makapag hintay.. ang kanina kong badtrip napawe nung nalaman kotooo..


JANJAN POV

well unti unti na talaga ako na fall kay Carl.. pano ba namn kase araw araw nya ko binibigyan ng suprise ughh.. pogiii talagaa haha

pero may mali.. kase kahit magkasama kami or nasa date kami ni carl hindi manlang tumibok yung puso ko.. i mean parang gusto ko lang sya .. kinikilig ako pero hindi ako nakakaramdam ng spark samn.. well hayaan ko na nga lang basta sasagutin ko na ren sya sa takdag paahon yieeh..

"hey , whats in your mind janjan?" tanong ni Carl.. magkasama kase kami ngayon kumakain syempre .. hmm nahihiya na nga ako lagi nya ko niliibre..

"ahh wala wala hehe..ahmm nga pala kamusta namn sa company nyo" pagtatanong ko

"well , ganun paren syempre mas lalong nagiging succesful, and also mas dumadami pa yung mga branches and investors namn" sagot namn nito sakin..

"ahh okay .. hmm tapos nako kumain siguro tara na para makauwe naren tayu"

"okay then lets go" sabi nya 

JORDAN POV

*tok *tok *tok

kanina pako kumakatok dto sa pinto nung condo na address ni cherry pero walang sumasagot.

pero mas nagulat ako ng makita ko si Carl ..

"anong ginagawa mo dto Carl?" pagtatanong ko dto .. tsk kala mo sinong hambog..

"woah easy Prince Jordan.. you know what you should go.. wala ka mapapala dto Jordan" sagot nya sakin na kinagalit ko.

"tsk hindi hindi ako papayag na matalo mo nanamn ako . aayusin namn ang relasyon namn kaya kung pwede lang Carl wag mo na kami hadlangan" sagot ko sa kanya

"Alam mo Jordan , you making me laugh .. she doesn't even care you and also love you.. so if i were you go away from us.. make some foolish things because that's what your best hahaha"

" hmmmppp Gago kaa" saka ko sya sinapak , natumba namn sya sa sahig

then nakita kong dumating si cherry ang mahal ko.. nasa likod sya ni carl pero ang kinagulat ko ay inalalayan nya si Carl .

" hoy jordan ano bang problema mo, kung mananakit ka lng dto umalis kana " sabi nya puno ng galit ang kanyng muka..

" UMALIS KANA JORDAN UMALIS KANAAA!!" sigaw nito sakin.. wala akong nasabi.. bakit mahal bakit..saka ako umalis sa kinaroroonan ko .. dala ang sakit sa puso.. na hindi na talaga nya ko mahal.



San pupunta si Jordan?

At sino ang aamin ? may patutunguhan kaya ang pag amin nya ?

The Royal Gay CoupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon