Chapter 37

1.4K 65 12
                                    

Janjan

2weeks na simula nung lumipat ako dto sa labas ng palasyo.

Medyo nasasanay namn ako sa buhay ko rito . Kahit nasisilayan ko lang ang palasyo dto eh okay nayun basta wag lang nila kukunin sakin ang anak ko.


Dahil kung mangyayare yun ay mamatay ako.

Andto lang ako ngayon sa silid ko at nagbabasa ng mga libro na naandto . Nakakaaliw kase magagamit ko ang mga ito ..

Hindi naren kase ko pinayagang pumasok ng eskwelahan ng hari dahil makakasama raw ito sa akin . Pero hindi ko alam kung desisyon ba ito ng hari o ng taong pinapadala nila dto para hatiran ako maski pagkain.

Dahil naniniwala ako na kung desisyon ito ng hari ay dapat manlang maginhawa ang kinalalagyan ko. Hayyts

Antagal ko naren d nakakapg pa check up dapat ay makapag pa check up ako para mlaman ko kung malusog ang anak ko pero ayaw nila ko palabasin ng palasyo.

Hindi den ako dinadalaw ng prinsipe . Nakalimutan na kaya nya ako . Hmm😔 sana ay bumalik sya natatakot nako..

Tok* tok* tok*

"Sino yan" ang kaninang katahimikan ay biglang nawala ng biglang may kumatok sa pinto

Maya maya ay bumukas ito at niluwa si.

manang bel.

Oo si manang bel ay simula nung napunta ako rito ay hinahatiran nya ko ng pagkain at ng kailangan ko.

"Manang bel kayu po pala.."

"Jan pasensya kana kung bakit ang tagal kong bumalik ha. Ang hirap kaseng takasan si Peter ( yung tagapaglingkod na nagdala kay jan sa kwarto) ito oh tinaoay at palaman kumain ka ng marami anak ha.

Alam mo ba anak . Na ang reyna at hari kahapon ay nag away dahil hinahanap ka ng reyna. Ayaw sabihin ng hari kung asan ka at maging ng mga tintanungan ng reyna. Kaya nmn ayun pinaghahanap ka ng reyna ngayon dahil ang reyna ay tutol sa magiging kasalan nina prinsipe at Miss jas." Kwento ni manang bel

Well, talaga ngang siguro hinahanap nako ng reyna pero hindi ako pwede magpakita sa kanya dahil baka kunin nmn ng hari saakin ang anak ko.


"Manang Bel, pakisabi nalng po sa reyna na ayos lang ako at wag na sya mag alala sakin. Ang anak ko ay masigla paren at sinisigurado kong malusog syang bata kapag nailabas ko na sya." Wika ko rito


"Hayyts Jan naaawa na talaga ako sayo. Hayaan mo palihim kong sasabihin ito sa reyna. Ikaw Jan kumain ka ng marami at kailangan mo magpalakas ha. O sya aalis na ko mag iingat ka dto " wika nito at tumayo na para lumabas ng kwarto ko.


"Salamat po manang bel"

Lumipas ang mga oras at may pumasok muling tao sa kwarto ko. Pero this time natatakot na ako sa pagpasok nito.

Nakita kona kung sino ang pumasok si peter . At tila may kasama sya. Hindi

Hindi maari ..

Miss Jas...

Ang kinagulat ko . At ano nmn ang ginagawa nya rito.

"Mang peter miss jas bakit po kayo magkasama" takot kung wika sa kanila. Dahil talagang nakakatakot ang presensya nila ngayon.

" Walang galang, hindi kaba natuto na ang dapat itawag mo skin ay kamahalan dahil ako na ang susunod na reyna .. lapastangan " wika ni Miss Jas saakin.

Pakk**

Sampal na dumampi sa aking muka at syang nagpasakit nito.

Ano bang nagawa ko sa inyoo!!

" Alam kong dinadala mo Janjan ang anak na magiging susunod na tagapagmana ng trono ni Prinsipe Jordan balang araw haha. At hindi ako papayag na ang anak mo ang magiging prinsipe dahil wala syang karapatan sa kahit na anong trono o posisyon dto sa palasyo. Hmmp " mataray at galit na giit sakin ni miss jas.

"Ano bang pakay mo po kamahalan." Iyak kong sambit dto

"Ang mawala ka at ang anak mo sa palasyong ito.. pero hindi pa ngayon dahil makukulong ka pa dto ng mahabang panahon .. ngayon ang kailangan mo lang gwen ay manahimik sa silid na ito at antayin ang araw ng kapanganakan mo hahahahahaha yun ay kung manganganak kapa talaga" wika nito na puno ng kasamaan sa kanyang bibig.

Nakayuko lang ako sa harapan nito . Bakas ang takot at pangamba sa mga ginagawa ni miss jas sakin..

Pero wlaa ako mng magagawa dahil .. mag isa nalng ako ..

" At isa pa . Pinasasabi ng prinsipe na wag ka ng magpapakita sa kanya dahil makakasira kalng sa mgiging kasal nmn balang araw. Ibig sabihin ay wala na syang pake sayo hahahahahaha paalam"

At umalis na nga sila miss jas.

Ako ay naiwan na umiiyak dahil sa mga sinabi ni Miss jas.

Ano iiwan ako ni Jordan.. bakit nangako sya na babalik sya para sakin huhuhu.

Hayyts at naniwala nmn ako..

Kaya moto Janjan .. magagawa mong maka survive dto...





Hi Readers .

Marami pang mangyayare kaya wag kayu magsasawa. Hehe

Stay safe mo sa mga sakit❤️

Follow me...

The Royal Gay CoupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon