Chapter 43

1.5K 66 9
                                    

Peng

Nagising ako sa isang kwarto.

Kita ang mga magagandang desinyo at kagamitan dto.


Mga mamahaling gamit na tila kakaiba sa aking paningin..

Pero..

Sino ako?..


Sino ako..



Sino nga ba ako??..



Kausap ko man ang aking sarili pero hindi ko alam ang pangalan ko.. o kung sino ako


"Ahhh" inda ko sa sumasakit na ulo ko..

Sa lakas ng pagka sigaw ko .. ay bumakas nmn ang pinto..


Dto ay may pumasok na isang babae.. nakasuot ng isang maharlikang damet.


"Gising ka na pala, kamusta ang pakiramdam mo?" Wika ng babaeng pumasok.


"Ahm sino po kayo?" Agaran kong tanong sa babae..

" Haha pasensya na, ako Si Empress Nathalia, ako ang iyong ina" nakangiti nitong sabi sa akin pero bakit ganun hindi ko sya maalala..


"Bakit wala akong maalala, anong nangyare" tanong ko rito.


"Anak, kase mahaba ang yong naging pagtulog, pero wag ka mag alala anak gagaling karen ha. Humiga ka muna okay..

Lady Jang, lady Jang pakitawag ang Mahal na Emperador gising na ang Mahal na Prinsipe Peng."

"Ahm salamat po sa pagaalaga ninyo Ina"

Sa pagkakasabi ko nun sa kanya ay nakita kong labis na katuwaan ang naging epekto nito sa kanya.. hindi ko man maalala na sya ang aking ina pero nararamdaman ko na mahalaga sya sakin .

Nakita ko ren sa kanyang mga mata ang luha. Luha na hindi dahil malungkot sya kundi dahil sa labis na kasiyahan ..

"Bat po kayu umiiyak"

"Wala anak, wala ito labis lamang ako nasabik at naging masaya sayo.. "

Maya maya ay bumukas ang pinto muli kasabay nito ang pag sigaw ng isang lalaki sa labas ng kwarto.


"Ang mahal na Emperador"


"Inaaaaaaang Emperatrissss"
"Totoo ba totoo ba , ina gising na si Peng"

Wika ng isang lalaki na nakasuot ng pulang damit.


"Oo anak nandto sya sa kama"


"Peng .. peng jusko .. salamat at buhay ka .. ako ang yong Kuya Woo .. tandaan mo ako ang yung Kuya Woo.. " magiliw na wika ni kuya woo..


" Oo kuya woo haha" masaya ko reng turan..


"Ina ako po ba ang tinatawag nyong si Peng?"



"Oo , ikaw si Prinsipe Peng ng Emperyong Ming"



"Pero ina hindi ko po nararamdamn na lalaki ako.. bakit prinsipe ako?"



"Seryoso kaba anak?"

Nakita ko ang pagtataka ng aking ina.. nagtinginan sila saglit ng Kuya woo at ng tumango ang aking ina ay bumalik ang tingin nito sa akin.

"Kung ganun eh.. wala akong magagawa . Basta kung saan ka masaya anak ay masaya naren ako..." Wika ni ina na nakapagpagaan ng loob ko.


Maya maya ay nagsalita muli ang tagapagsalita ng palasyo sa labas


"Ang Mhal na Emperatris Sungkyo at Prinsipe Aries"


Pumasok ang isang babae na napakaganda kasama ang isang batang nasa edad 5-6 taon..

"Mahal na inang emperatris at emperador"

Wika ng babae.. na sa tingin ko ang Emperatris na Asawa ni Kuya Woo.

"Wow sino po sya" tumakbo ang bata papunta sa akin at tinanong kung sino ako.



" Apo sya ang tiyo Peng, kapatid ng yong Amang Emperador.. bumati ka " ani ni ina sa bata.


"Magandang Araw po Tiyo, ako po pala si Prinsipe Aries, kamusta po kayu" ani ng bata sa akin.


"Ahaha ays namn ako Prinsipe Aries."

Nagtaka ako kung bakit hindi ako kilala ng bata gayung kilala ako ng aking ina at kuya. Hmm siguro wag ko na itong pansinin pa.


Masaya kaming nagkausap usap sa loob ng kwarto kung saan ako nagpapahinga .




General Michael

Ako si General Michael.. ang Punong General ng Sandatahan at Militar ng Emperyong Ming..

Hindi mahalaga sa akin ang mga kababaihan o pag ibig dahil mas mahal ko ang paglilingkod sa loob ng palasyo.

Ngunit noong araw na makita ko ang isang binata . Na may angking ganda na hindi tulad sa babae.. ay hindi ko alam kung bakit ganoon nalng ang naramdamn ko sa kanya...


At ng muli ko syang makita doon sa dalampasigan kasama ang mahal na emperatris.. ay naawa ako sa sinapit nya dahil kung anong ganda nya noong una ko sya makita ay nawala ng makita ko syang sugatan doon.

Labis na nadurog ang puso . Na hindi ko naramdaman sa mga babaeng nakasama ko noon..

Kaya nmn , kahit lalaki man sya ay hindi ko na pakikilaman pa. Basta alam ko sa sarili ko na may nararamdamn ako sa knya.


Iniutos sa akin ng Inang Emperatris na irehistrong muli ang pangalan ng yumaong Prinsipe Peng sa talaan ng mga pamilya Xing . Ang pamilya ng mga Emperador at Emperatris..

At ipinag utos den sakin ng Inang Empress na hanapin at alamin ang nakaraan nya .. upang pagbayarin sa kanilang salang pagpapahirap..


Ngayon ay nandto ako sa isang kwarto kasama ang mga taga kagawaran ng Taga Pagsiyasat .. upang sila ang makatulong ko sa pagsisiyasat sa prinsipe peng


"Iniutos sakin ng Mahal na empress na magiging lihim sa buong mundo ang mgiging pag sisiyasat naten. Kaya maging maingat tayu.. papalitan ang inyong mga identity o pagkakakilanlan upang pumunta sa bawat kaharian at alamin kung sino ang taong tinulungan ng Empress .. maliwanag ba"

"Opo" sagot ng mga taga pagsiyasat.


Sa kabilang bandaa........



" Dto na muna kayu manuluyan, ano nga ulit ang yung pangalan ..."


" Ahmm ako . Ah eh ako si Julia .. oo Julia hehe.. "

" Eh yan namng sanggol na dala mo?

", ah si prinsi.. ay mali Calex tama sya ang anak ng pamangkin ko hehe"


" O sge Julia, hahatiran ko nalng kayu ng makakain.. saka siguro ay gatas naren para sa bata.. "

"Maraming salamat mang Ben, pasensya napo sa abala"

" Wala yun .. haha sge maiwan ko muna kayu"








Sino kaya si Julia?


Ano kaya ang mga susunod na mangyayare ?



Magkikita pa kaya ang Anak at si Janjan?







Follow me😊












The Royal Gay CoupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon