Chapter 36

1.5K 59 5
                                    

Janjan

"Ahm Jordan, ays ka lang ba" tanong ko rito.. kase simula ng pumasok kami dto sa loob ng kwarto eh.. nakatakip lang sa muka nya ung palad nya at tila malalim ang iniisip.

"Jan, if okay lang wag mo muna ako kausapin .. " sagot nya sakin. Hmm siguro nga kailangan nya muna mapag isa

Lalabas na sana ako ng kwarto. Ng bigla nmn itong bumukas at isang lalaki na tagapaglingkod ang lumabas rito.

"Mahal na Prinsipe, inutusan ako ng Hari nasi Janjan ay ililipat ng kwarto kong saan nakatira den ang mga taga paglingkod . Alingsunod sa paglipat dto ng Miss Jas na inyo pong magiging asawa." Sagot nito sa amn..

"Anong sabi mo.. ulitin mo nga . Hindi ako papayag" biglang nabuhayan si Jordan pero lalo yata itong nagalit sa narinig nyang sabi ng tagapaglingkod.


"Mahal na prinsipe, kailangan napong lumipat ni Janjan. Pasensya napo" sabi nito ulit.

Ako namn ay nagiging mahinahon naong muna .  Para d na mag alala pa si Jordan.

"Hindi aaliss.." hindi ko na pinatapos si Jordan at nagsalita na ren ako.

"Saan ba ang magiging kwarto ko.. sge dadalhin ko na ang mga gamit ko" wika ko

"Sumunod po kayu sakin pagkatapos nyo pong makuha ang mga gamit nyo." At lumabas ito ng pinto.

"Ano bang pinagsasabi mo Jan.  Nababaliw kana ba para sundin ang ama ko.. " galit na sabi nito saakin.

Maging ako eh nalulungkot sa nagyayare .. ewn ang sarap nlng umiyak ba .

"jordan kailangan ko tong gawen. Kase pag d koto ginawa baka lalong d ako payagan ng hari na makasama ko ang anak ko pag syay nailabas ko na rito sa tyn ko skaa lilipat lang nmn ako ng kwarto . " Wika ko dto.

Nagulat ako ng bigla nya akong yakapin at hagkan sa kanyang bigkis ng sobrang higpit.

"Hindi ko alam pero.. ayokong gawen to Jan. Hindi nga kita mahal pa pero. Ang halaga mo at ng anak naten ay hindi mapapalitan ng trono .. plss wag mokong iwan dto" sambit nito at nakikita ko sa mga mata nya ang luha na kanina pay kinikimkim..

"jordan ays lang ako. Wag kana mag alala okay . Lagi kitang bibisitahin dto sa palasyo saka dyan lang nmn sa may tabi ng palasyo ang kwarto na lilipatan ko dba"

" Hayaan mo Jan . Gagawa ako ng paraan hindi ako papayag sa mga desisyon ng hari. Hintayin mo Jan magkakasama ulit tayu" wika nito at binitawan nako sa pagkakayakap.


"Oo maghihintay ako Jordan " wika ko at lumakad nako palabas ng kwarto. Iniwan ko si jordan na lumuluha paren sa kanyang kalungkutan ..

Sa mga nangyayare ngayon alam ko na Mahal ko si Jordan .. dahil naramdaman ko na sa pagyakap nya mahalaga at payapa ang kalooban ko.


Paglabas ko ng kwarto . Nakita ko nmn agad ang taga paglingkod ..

"Ano nga po pala ang pangalan mo po" pagtatanong ko rito.


"Alam mo, wag kanang marami pang tanong at sumunod ka nalng saakin. Hmp" pagsusungit nmn nito.

Wow ah .. maldto ka

Sumunod ako sa knya dala dala ang gamit ko na walang kahit na sino mang tulong sa akin.

Kanina nga eh . May isang maid ang gusto akong tulungan pero pinatigil ito ng taonng to.. at hinayaan nako na mag dala ng gamit ko.

Maya maya pay nakarating nako sa kwarto ko . Malayo sa palasyo..

"Ito ang magiging kwarto mo. At kung may kailangan ka ay wag kang pupunta ng palasyo para huminga ng pangangailangan mo. Kung gusto mo lumabas ka ng palasyo at bilhin mo iyon. Hmpp yan ang nararapat sayu dahil sa pagpasok mo sa pamilya ng mga dugong bughaw hampas lupa. At ayaw ng hari na makita kang pagala gala sa paligid ng palasyo dahil hindi ito makakabuti para sa prinsipe. Naiintidihan mo ba ." sambit ng lalaki sa akin.

Teka bat nmn ganun nalng nya ko insultuhin hayyts..

"Opo"

"Sge aalis na ko at andaming oras na ang nasayang ko dahil sayo"

Umalis nmn ang lalaki at naiwan nko sa magulo madumi at masukal na kwarto ito.

"Hayyts ano bang kamalasan ang mangyayare sakin dto ngayon"

Yan nalng ang tangi kong nasabi sa mga oras na ito.




dear readers..

Stay safe lang po muna tayu .. wag na kayu lalabas ng house magbasa nalng po tayu ng mga stories okay..

Ingat lagi😘

Follow meeeee.❤️




The Royal Gay CoupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon