ghost 81:
Hindi ako baliw. hindi rin ako nananaginip. mas lalong hindi ako bingi at Bulag. alam ko kung anong nakikita at naririnig ko. Nakikita ko talaga sa kanya si multong pangit. tanga na kung tanga pero masisisi ba nila ako kung mag-aassume ako na si Allesha at yung babaeng nagngangalang Ysha ay iisa?
kanina pa sila umalis dahil may tumawag sa kanilang hindi ko kilala pero yung puso ko, hindi parin mapirmi. Its still beating so fast na kahit anong gawin ko ay hindi kumakalma. may hands are shaking and I can't think properly right now. walang ibang laman ang utak ko kundi yung babae.
may nagsasalita na rin sa stage pero wala akong maintindihan kahit isa. Iba ang nasa isip ko.
Damn, I'm not sure kung iisa lang ba sila ni Allesha. hindi ko naman kasi natanong ang buong pangalan nya dala ng sobrang gulat at pagkamangha. idagdag mo pang Delasen din ang apilyedo ng kanyang mga magulang. oh diba?
dammit. nababaliw na ata ako. kanina ko pa rin sya hinahanap ng tingin. kaso sa dami ng mga tao dito ay napakaimposibleng makita sya.
saka isa pa, kung sya nga si Allesha bakit parang di nya ako kilala? nung magtitigan kami, hindi man lang sya nagulat na nakita ako. parang hindi nya ako narerecognized. nakakapagduda, sya nga ba si Allesha o kamukha nya lang? pero anak sya ng mga Delasen. bwisit, parang sumasakit ang ulo ko dahil dun.
hindi kaya sya nga si Allesha at nagka-amnesia lang?theres a part of me hoping na sana sya nga ang Allesha ko.
"Loyd. do you know her?"
gulat akong napalingon kay Janna nang magsalita ito. She had this curiosity look. nakakunot rin ang noo nya habang nakatitig sa akin ng napakaseryoso.
I gulped.
"w-why?""the way you looked at her, may kakaiba. napansin ko yun. kaya tinatanong kita kung kilala mo ba sya?"
I looked away.
"N-no."umangat ang kanyang kaliwang kilay.
"I don't believe you. hindi naman magiging ganito ang reaksyon mo kung hindi kayo magkakilala." She sighed and looked away.
"I'm sure you have a thing on her."napakunot ang noo ko. why does she sounds like a jealous girlfriend?
I sighed.
"Janna look------""Heto na sya! Let us all Welcome, the youngest, the most beautiful, and the new Chief Executive Officer of Delasen Group of Companies, MS. ALLESHA MARIE DELASEN!"
Lahat ay nagsitayuan at nagpalakpakan nung pumunta sa harapan ng stage ang babae.
pero heto ako, hindi makagalaw sa kinauupuan. yung puso ko, pakiramdam ko tumigil saglit sa pagtibok. yung mga mata ko, hindi magawang ialis sa napakaganda nyang ngiti. pakiramdam ko tumigil saglit ang pag-ikot ng mundo.
masyado akong gulat na gulat sa narinig at nakikita.
T-tama ba yung narinig ko? A-Allesha Marie Delasen? h-hindi ba ako nagkamali lang ng pandinig? or baka naman naghahalusinate lang ako?
damn. pakiramdam ko nanghina ang buong katawan ko.
yung puso ko, mas dumoble ang tibok nito kumpara kanina. naghalo-halo ang nararamdaman ko. what's happening?
hanggang sa di ko na namalayan, tumutulo na pala ang mga luha sa pisngi ko. yung ngiti nya, isa iyong palatandaan na sobrang saya nya.
"G-Goodevening everyone. thank you for coming here tonight. alam ko pong marami sa inyo ang busy ngayon pero nagawa nyo paring umattend kaya sobrang naaappreciate ko po iyon. sa totoo lang po, wala talaga akong ibang masasabi kundi ang thank you. sana mag-enjoy po kayong lahat at pahinga muna kahit sandali mula sa stressful na work. yun lang po and thank you ulit. have a great night everyone." after nyang magsalita ay lumibot ang kanyang paningin sa lahat hanggang sa huminto ito sa akin. dahil dun ay mas lalong nanginig ang buong kalamnan ko sa paraan ng pagtitig nya. ilang segundo rin kaming nagtitigan hanggang sa sya na ang unang bumitaw at bumaba ng stage.
BINABASA MO ANG
Love Ghost in Mysterious Ways ✔️ (UNDER MAJOR EDITING)
Roman d'amourMeet Allesha Marie Delasen, ang funny, cute, makwela at masayahing multo na walang ibang ginawa kundi ang tumulong sa mga tao at guluhin ang tahimik na buhay ni Emman loyd Fuerva na sya namang sobrang patay na patay sa First love nitong si Almira. ...