ghost 85:
After kong makilala ang Dog version name ko ay natuwa na ako ng sobra. kinilig pa nga mismo eh dahil pinangalanan pa ni Emman yung aso. hehe.
dahil rin doon ay mas naging masipag ako sa trabaho. syempre, inspired eh.
si Jimnet naman ay kulit ng kulit sa akin sa text and calls tungkol kay Emman. nakita nya kasi yung pangyayaring Walk out namin ni Emman sa bar. at sobrang kinilig ang loka-loka. gusto pang mameet sa personal ang manliligaw ko kaso sad to say busy kami pareho. miski si Maria kinukulit rin ako.
Palabas na ako nang building nung biglang magring ang aking phone. I answered the call.
"Hello?"
"Allesha."
napakunot ang aking noo at tinignan kung sino ang caller. my heart beats faster. oh my gosh!
"E-Emman?"
bakit sya tumatawag?
"I'm here outside your company's building."
"Ha!?" agad akong tumakbo palabas ng building at hinanap ang kanyang kotse. "N-nasan ka?"
"sa likuran mo."
napalingon ako sa likuran ko and there, I saw Emman loyd standing in front of me with a wide smile on his Face while holding his phone. nakasuot sa bulsa ang kanyang isang kamay at shemas! ang presko nya tignan ngayon! he's wearing a polo shirt and Jeans pero ang lakas ng dating! Iwinasiwas nya naman ang hawak na phone bago ibaba.
My heart instantly beating faster again."Hi." bati pa nya na hindi nawawala ang ngiti sa labi.
I gulped.
"H-hello?"natawa naman sya at lalong lumapit sa akin. ngayon naman ay amoy na amoy ko na ang kanyang pabango. shemas anong brand ba tong pabango nya at ang sarap amoyin!
I washed away my thoughts.
"u-umm, ano nga palang ginagawa mo dito?" tanong ko pa."sinusundo ka."
my eyes widened.
"Sinusundo!?" he nodded. "w-why?""because i need you to come with me."
to come with him!?
napakunot ang aking noo.
"s-saan naman?"hindi nya ako sinagot bagkus ay hinawakan nya ang aking kamay at hinila papasok sa kanyang kotse. at dahil nga uwian na nang iba pang mga empleyado ay marami ang nakakakita sa aming dalawa. yung iba natutulala nalang, lalo na kay Emman. yung iba naman ay nagbubulong-bulongan at may napapangiti naman sa amin pero mas marami ang nagulat. napalingon ako kay Emman. wala man lang syang reaksyon sa mukha. siguro sanay na syang pinagtitinginan. hays, sya na talaga. sya na.
oh my gosh! bakit kasi may kasama akong isang gwapong lalaki edi agaw pansin tuloy kami. shemas! paniguradong kakalat ang tsismis na to bukas. at mapupuno na naman ako ng interview mula kina Grey.
napailing nalang ako.
"Uy Emman. san ba talaga tayo pupunta?" tanong ko pa sa kanya habang nakapukos naman sya sa pagdadrive.
sinulyapan nya ako sabay ngisi.
"Ipapakilala lang kita sa mga kaibigan ko."nanlaki agad ang mata ko sa sinabi nya.
"A-Ano!?" tama bang rinig ko!? ipapakilala nya ako sa mga kaibigan nya? Oh my! "b-bakit?""anong bakit? syempre kailangan nilang malaman na may mahal na ako. don't worry, mababait naman ang mga iyon. may mga sayad nga lang sa utak pero matitiis mo pa naman." natawa sya after.
BINABASA MO ANG
Love Ghost in Mysterious Ways ✔️ (UNDER MAJOR EDITING)
RomansMeet Allesha Marie Delasen, ang funny, cute, makwela at masayahing multo na walang ibang ginawa kundi ang tumulong sa mga tao at guluhin ang tahimik na buhay ni Emman loyd Fuerva na sya namang sobrang patay na patay sa First love nitong si Almira. ...