- Không. Thề với chúa tôi chưa bao giờ gặp chị.
Giọng nói ngờ ngợ vang lên giữa căn phòng im ắng. Emma nằm đó- giờ có thể ngồi lên dù còn gặp chút khó khăn. Nơi đầu em vẫn chưa gỡ lớp băng trắng, cánh tay phải cũng chưa tháo băng nhưng đã động đậy được ít nhiều. Từ lúc em tỉnh dậy có nhiều thứ kì quặc xảy ra, như là người phụ nữ mặc đồ bác sĩ kia cứ lởn vởn quanh giường bệnh chẳng hạn. Chị luôn hỏi em có nhớ gì không, và đối với một người xa lạ hỏi nhiều như vậy thật kì cục.
Emma nheo mắt, cố nghĩ ra câu trả lời để làm hài lòng Emily. Rồi cô thở hắt ra, đáp bừa. Chắc Emma không biết câu trả lời hờ hững ấy tổn thương chị nhiều đến thế nào, mà cũng thật khó để nhìn thấy nét buồn thoảng nhanh trên gương mặt Emily. Chị không thở dài, không biểu lộ sự thất vọng ra ngoài, chỉ cố tỏ ra bình tĩnh để cười với Emma. Chị cười mà nhìn như đang khóc.
- Thôi được rồi, cứ từ từ nhớ lại cũng không sao.
- Không nhớ lại cũng được. - Emma bình thản nhún vai - Cứ cho rằng chị là một người bạn của tôi, chắc trước khi tôi mất trí cũng không khác gì.
Nếu chỉ là bạn thôi, thì đã chẳng đơn giản như thế.
Lúc mới nghe tin Emma tỉnh dậy sau một tuần hôn mê, chị đã vội vàng chạy đến và muốn hỏi em thật nhiều điều. Muốn hỏi em có đau lắm không, muốn hỏi em liệu có muốn uống một chút sữa. Muốn kể với em bao nhiêu điều kì lạ xảy qua trong thời gian hôn mê, muốn kể cho em nghe vài mẩu chuyện cổ tích. Ví như truyện công chúa ngủ trong rừng, chị sẽ đùa chị là hoàng tử, và Emma là nàng công chúa chẳng hạn.
Nhưng nàng công chúa chẳng biết hoàng tử là ai. Lẽ ra Dyer nên nhớ điều đó.
- Ừ, không nhớ lại cũng được.
Chàng hoàng tử gắng nở một nụ cười, rồi lặng lẽ rời khỏi phòng bệnh, để lại công chúa của mình thiếp đi sau lớp băng trắng xóa.
Trông em hệt như một thiên thần đấy Woods.
--------------------
Teazlie,
06.04.2020-------------------
Hí hôm nay bận coi giải nên viết không tâm đắc lắm hic : (
BẠN ĐANG ĐỌC
[Idv] [EmEm] challenge 60 days with my otp
Fanfic✅Day 1 : Ngày mưa ✅Day 2 : Điện thoại ✅Day 3 : Hẹn hò lần đầu ✅Day 4 : Xảy ra tranh cãi ✅Day 5 : Chờ đợi người còn lại ✅Day 6 : Nấu ăn ✅Day 7 : Giấc mơ ✅Day 8 : Bị bệnh ✅Day 9 : Nghỉ lễ ✅Day 10: Một chuyến đi dài ✅Day 11: Bên nhau vào cuối tuần ✅Day...