Day 52: Trong phòng tắm

55 17 2
                                    

Chuyện là tuần trước, Emma chẳng biết tha từ đâu về nhà một con mèo hoang.

Mèo hoang thì dữ, cắn xé lung tung. Nhưng hình như Emma đã quên mất điều đó, nên vào một ngày không đẹp cho lắm, em hào hứng rủ Emily tắm cho con mèo đó đi. Chị bảo rằng nó sẽ cắn đấy, nhưng Emma nào có nghe. Em nghĩ nó sẽ ngoan ngoãn hứng làn nước đang dội xối xả vào đầu, vào khắp chân tay. Nhưng rõ ràng em đã nhầm.

- Á đau!

Emma thất thần kêu lên khi lần nước đầu tiên xả lên người con mèo. Nó đã gầm gừ từ lúc bị đem vào phòng tắm, dính nước lập tức nhảy lên ôm chặt lấy tay em và cào lấy cào để. Gỡ ra cũng không được mà để yên cũng chẳng xong, trên tay em bây giờ chi chít những đường máu đỏ nhỏ như sợi chỉ.

- Thấy chưa, chị bảo rồi mà.

Buông một câu trách móc Emma, chị lấy từ trên chiếc tủ một túi bông băng thuốc đỏ. Emma còn lạ gì chị nữa, nên chỉ khoát tay lắc đầu:

- Không không không không. Để tắm cho mèo xong đã, chứ xót chết em mất.

- Lại còn thế nữa.

Emily lườm em, rồi lại nhanh chóng cất đi hộp thuốc. Chị nghe loáng thoáng sau lưng tiếng càu nhàu của Emma, em vẫn còn tức con mèo xám vì mấy vết cào đỏ lừ.

- Lần sau em sẽ không bao giờ nuôi mèo nữa đâu.

- Sao em bảo thích mèo cơ mà? - Emily cười khúc khích.

- Thì ừm, hôm nay em sẽ ghét mèo.

Emma hậm hực nói. Vết cào trên tay em tự dưng rát lên, khiến em khẽ nhăn mặt buông con mèo ra mà ôm lấy cánh tay còn đang trầy xước.

- Em ghét mèo thì còn yêu ai nữa hả Emma?

- Ơ kìa, thích chị chứ!

Emma thổi phù vào tay, cố gắng làm mọi cách để chúng đừng xót nữa. Nhưng con mèo, một lần nữa lại nhảy lên, lần này không chỉ là cào thêm vài đường nơi cổ tay nữa mà cắn phập vào như vừa trút lên đó tất cả sự tức giận của mình. Em "Á" lên một tiếng, nhưng Emily vẫn chỉ cười cười.

- Thấy chưa? Con mèo còn đang bảo em nói dối.

- Ai bảo! Nó bảo chị thích em thì có!

Emma hậm hực đáp trả Emily, không quên quay ra mắng con mèo nhỏ vài câu. Mèo nhỏ không biết liệu cái cào của mình có phải bảo với Emily rằng chị thích Emma hay không, chỉ biết rằng trước lời đe nẹt của Emma nó thấy vị bác sĩ đang tủm tỉm ngồi cười phía sau, tay lại cầm sẵn bông băng thuốc đỏ từ bao giờ.

---------------
Teazlie,
14.05.2020

[Idv] [EmEm] challenge 60 days with my otpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ