"Ủa, Emily, chị xem em vừa tìm thấy gì này!"
Emma bỗng dưng kêu lên khi đang hí hoáy tìm đồ trong vài chiếc thùng cũ. Lần nào cũng thế, em rất nhanh sẽ không chịu dọn nhà mà ngồi mân mê mấy món đồ kì quặc tưởng như đã chìm vào quên lãng từ rất lâu. Emily đã quen với điều đó, cuối cùng người dọn dẹp lại là chị chứ ai.
"Gì đấy?"
Emily ngó đầu sang, hắt xì vài cái vì lớp bụi xám xịt bám trên bề mặt thùng các tông.
"Ảnh, ảnh hồi mình còn ở trong trang viên!"
Emma hớn hở đáp, từ khi nào đã chuồn sang ngồi cạnh Emily. Tấm ảnh cũ đen trắng, mép ảnh còn rách ngang rách dọc. Nhưng có là gì khi bên trong là một thợ làm vườn vui vẻ ghé đầu sát vào vị bác sĩ đang lúng túng gượng cười. Trông tấm ảnh đã sờn lắm rồi, thậm chí còn mờ mờ nhàn nhạt. Nhưng chỉ có nụ cười của hai người và nắng vẫn còn rõ, tưởng như mới chỉ chụp ngày hôm qua.
"Giữ đến được giờ thì cũng tài tình thật đấy." - Emily say sưa ngắm bóng hình mình hơn năm năm về trước - "Hình như đây là tấm hình gần nhất nhỉ? Nhớ không nhầm là Joseph chụp."
Em nghiêng đầu, miết tay lên góc ảnh. Emma và Emily của năm năm trước khác hẳn hai người họ của bây giờ. Họ không còn vui vẻ được như ngày đó nữa, ngày mà nắng vẫn còn mải miết nô đùa trên hoa viên đầy sắc màu.
Năm năm sau họ lặng đi hẳn. Không còn là tình yêu rực rỡ như trời ngày hạ, không còn nhiều tiếng cười vui vang khắp cả căn phòng. Bây giờ họ chỉ là một đôi tình nhân thầm lặng yêu nhau, đêm tựa đầu vào vai người kia dịu dàng kể lại một ngày của mình. Vẫn còn đó những hạnh phúc bé nhỏ, không còn khoa trương, chỉ dịu êm như làn sóng nhấp nhô giữa lòng biển cả. Nhưng hình như họ thích thế, thích được ngồi kể nhau nghe vài câu chuyện vu vơ hơn là tặng nhau những câu ngọt ngào hơn cả đường mật.
"Lâu lắm rồi mình không chụp ảnh nhỉ? Sợ đến già cũng không thêm được tấm nào mất."
Emily đùa, tay vẫn chưa buông tấm ảnh trắng đen.
"Ồ không," - em nhún vai, choàng tay qua cổ chị - "Sẽ chụp chứ, chụp ngay bây giờ cũng được, rồi thì chụp khi ngoài bốn mươi. Ngoài năm mươi, sáu mươi, bảy mươi cũng không sao cả, chỉ cần đến cuối đời hai ta vẫn chung một khung hình."
------------------
Teazlie,
10.05.2020
BẠN ĐANG ĐỌC
[Idv] [EmEm] challenge 60 days with my otp
Fanfic✅Day 1 : Ngày mưa ✅Day 2 : Điện thoại ✅Day 3 : Hẹn hò lần đầu ✅Day 4 : Xảy ra tranh cãi ✅Day 5 : Chờ đợi người còn lại ✅Day 6 : Nấu ăn ✅Day 7 : Giấc mơ ✅Day 8 : Bị bệnh ✅Day 9 : Nghỉ lễ ✅Day 10: Một chuyến đi dài ✅Day 11: Bên nhau vào cuối tuần ✅Day...