Làn khói xám lơ lửng trên không trung rồi tan dần vào đêm đen tĩnh mịch. Mùi thuốc lá đắng nghét, nhấn chìm Emily trong nỗi cô độc khắc khoải. Chị tựa lưng vào tường, cái lạnh của nó khiến cơ thể chị khẽ run lên.
Nhưng chẳng sao cả, lạnh thế nào bằng không có em ở đây.
Emily rít từng hơi thuốc dài. Lâu rồi chị không còn đụng tới thuốc lá, lần gần nhất chắc là hai năm trước.
À, chị nhớ rõ. Emma là người cấm chị hút thuốc, bảo rằng nó có hại, trách yêu chị là bác sĩ mà không quan tâm sức khỏe của mình. Kỉ niệm hôm nào ùa về trong tâm trí Emily, len lỏi vào trong làn khói xám, bóp nghẹt con tim chị. Emma đi rồi, chẳng ai cấm cản được chị nữa.
Emily ngẩng khẽ mặt, trong vị chan chát chẳng mấy ngon nghẻ, chị cười một nụ cười nhàn nhạt không vì lí do gì. Có phải chị vừa nhớ tới em, hay cười để chẳng ai biết mình đang khóc, mặc cho màu đen đặc buổi đêm vẫn đang vây xung quanh.
Ừ, nếu cứ hút thuốc mãi, theo lời Emma nói chị sẽ chết sớm mất.
Thế mà bây giờ chết là vinh dự của tôi, Woods ạ.
Emily rút khẽ tờ giấy trắng trong hộc tủ, run rẩy cầm cây bút và viết những lời yêu thương. Lá thư chỉ viết để đấy, chẳng bao giờ đến tay người nhận được. Nhưng chị vẫn viết với niềm mong mỏi trong tim, rằng em sẽ đọc nó và mỉm cười hạnh phúc.
"Ngày thứ mười, sau ngày em mất.
Sao em không cản tôi lại như mọi lần, khi tôi cầm lên điếu thuốc?
Chờ tôi nhé,
vì tôi nhớ em rất nhiều."
Giọt nước mắt đẫm trên gương mặt chị, rơi nhè nhẹ lên trang giấy trắng. Dăm câu vừa viết bị nước làm nhòe đi, chính chị cũng không thể đọc được mình vừa viết gì. Cây bút lăn khẽ xuống, mực rỉ ra khắp bàn, tô lên vầng trăng khuyết vài ánh đen mờ ảo mặc làn gió lạ nào buốt lạnh luồn qua ô cửa sổ, thoảng qua bên tai chị vài câu ủi an. Chẳng biết do quá đau buồn nên sinh ảo tưởng, hay do chị còn đi lạc trong những mảnh kí ức rời rạc, mà Emily nghe loáng thoáng bên tai lời thì thầm của gió. Trong trẻo tựa nắng xuân, ngọt ngào như tách trà đậu biếc, mang theo cả hương cây cỏ tươi mát ngoài vườn.
"Em cũng nhớ Emily nhiều lắm."
-------------
Teazlie,
11.04.2020
------------
Hí hôm nay cũng bận coi giải nên viết khong tâm đắc lắm ಥ‿ಥ chap sau tui sẽ viết ngọt hứa đó huhuಥ‿ಥ
BẠN ĐANG ĐỌC
[Idv] [EmEm] challenge 60 days with my otp
Fanfiction✅Day 1 : Ngày mưa ✅Day 2 : Điện thoại ✅Day 3 : Hẹn hò lần đầu ✅Day 4 : Xảy ra tranh cãi ✅Day 5 : Chờ đợi người còn lại ✅Day 6 : Nấu ăn ✅Day 7 : Giấc mơ ✅Day 8 : Bị bệnh ✅Day 9 : Nghỉ lễ ✅Day 10: Một chuyến đi dài ✅Day 11: Bên nhau vào cuối tuần ✅Day...