|39|

1.3K 179 2
                                    

"Không!"

"Anh à, đã đến tận đây rồi kia mà..."

"Là em lừa anh!"

Ban đầu tôi đã một mực không chịu, nhưng Jungkook bảo còn có những người bạn khác nữa nên tôi mới theo đuôi, ai dè đến nơi nhìn qua lớp cửa kính chỉ có mỗi mình Vernon.

"Anh à, hai ngày nữa cậu ấy về nước rồi... em năn nỉ luôn á.."

"Tại sao anh lại phải đi gặp người yêu cũ của em cơ chứ?"

"Cậu ấy là bạn thân nhất của em..."

"Không, nói chung anh không thích."

"Jinie à... cũng giống như em vẫn đi gặp anh Yoongi và Soobin một cách thật bình thường thôi..."

"Gì? Gần đây em có gặp mặt Soobin á?"

"Vâng, sao thế ạ?"

"Không, chỉ là..."

"Soobin hyung hỏi thăm sức khỏe anh rồi tán gẫu với em thôi, không có gì nữa đâu."

"Anh có hỏi à?"

"Seokjin hyung, làm ơn vào đi... không lẽ đã đến rồi lại đi về..."

Tôi thở dài thậm thượt, miễn cưỡng bước vào.

Vernon là một chàng trai ngoại quốc cùng mái tóc nâu hạt dẻ, đôi mắt màu xanh biếc trong veo, làn da trắng nõn nà và thân hình nhỏ nhắn cùng gương mặt khả ái dễ gần.

Gần với ai thì gần nhưng tôi lại cảm thấy không gần.

Jungkook vui vẻ phấn khích kéo ghế cho tôi ngồi.

"Jinie, anh muốn uống gì?"

"Như cũ."

"Okay, sẽ có liền đây, thưa ngài!"

Thằng bé nhanh chóng tiến đến quầy order xếp hàng dài ngoằng ra đến tận ngoài cửa.

Tôi định nói là đợi một chút vắng khách hẵng order nhưng lại có thêm hai ba người vào đứng nên không cản nữa.

Vernon chăm chú nhìn tôi một hồi lâu, người khác nhìn vào có thể sẽ nói tôi và cậu ta đang yêu nhau luôn đó.

"Tôi không thích anh."

Một dấu chấm hỏi cực lớn hiện hữu trong tâm trí tôi, lần đầu gặp mặt, câu nói bắt chuyện bằng phép lịch sự tối thiểu là đây á?

"Tôi cũng không thích cậu."

"Anh không tìm cách để lấy lòng bạn thân nhất của người yêu mình sao?"

"Tại sao tôi phải lấy lòng cậu? Việc cậu không thích tôi liên quan đến chuyện tôi và Jungkook đang yêu nhau sao?"

"Nghe cách ăn nói của anh, tôi liền nhìn ra được anh là người như thế nào"

"Như thế nào? Nói thử tôi nghe xem?"

"Ích kỉ. Cực kì ích kỉ.
Nếu là tôi, tôi sẽ khuyên Justin đợi một lát nữa hẵng order còn hơn là để cậu ấy đứng lẻ loi một mình giữa hàng dọc dài ngoằng như thế, hoặc tôi sẽ ra đứng cùng cậu ấy.
Nếu là tôi, tôi sẽ nhanh chóng bước vào đây gặp mặt bạn thân kiêm người yêu cũ cậu ấy, không để cậu ấy mất mặt trước bạn bè mình.
Nếu là tôi, tôi sẽ trả lời ngọn ngành câu hỏi thức uống chứ không phải vỏn vẹn hai chữ 'như cũ' đầy kiêu kì.
Tôi hỏi, anh có thật sự yêu Justin không vậy?"

Nghe xong, tôi chỉ biết cười khẩy.

"Ha, đến cả cách tôi 'yêu' bạn trai mình còn cần cậu dạy dỗ sao?"

"Tôi không dạy dỗ anh, tôi chỉ nói theo lẽ thường tình nếu anh biết trân trọng cậu ấy."

"Tôi đối với Jungkook như thế nào, không cần cậu bận tâm! Chỉ cần Jungkook hiểu tôi và tôi hiểu cậu ấy là đủ, đừng nói như thể cậu hiểu rõ Jungkook lắm vậy!"

"Vậy, anh hiểu cậu ấy được bao nhiêu?"

"Nhiều hơn kẻ tạm bợ như cậu."

"Nhiều hơn là bao nhiêu? Năm tháng cậu ấy ở Mỹ, anh biết được chừng nào? Tâm tư cậu ấy chịu đựng, anh đoán được hết chăng?"

"Chúng tôi đã hứa sẽ không giấu nhau điều gì cả."

"Có những chuyện Justin sẽ không thể tự nói ra, và anh chưa từng hỏi nên cậu ấy chọn cách im lặng.
Kẻ bên cạnh anh, chính là một kẻ ngốc. Và cũng sẽ biến anh thành một kẻ ngốc, không hiểu không biết gì về cậu ấy hết. Căn bản Justin không muốn anh phiền lòng vì cậu ấy.
Đồ ngốc đó, đã luôn gọi tên anh."






chung cư    •kookjin•Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ