Ang pag ibig ay para lang laro kung gusto mong manalo sa isang laro, kailangan mong sumugal. I need to take a risk kahit masaktan sa pagsugal ang mahalaga sinubukan niya." Alam niyang hindi siya nito gusto at napilitan lang itong mag alok ng kasal sa kanya. Wala naman kasi itong choice dahil kung hindi ito magpakasal sa kanya hindi nito makukuha ang mana nito.
Ilang araw matapos niyang tanggapin ang proposal ni Zach ay tumawag c tita matilda at tuwang tuwa ito ng malaman na mgpakasal sila ni Zach at hindi na nag usisa pa.
Nag decide kami ni Zach na sa ibang bansa magpakasal para kung gusto niya raw makipag hiwalay ay merong divorce sa ibang bansa kaya pumayag na rin ako kahit masama ang loob ko sa isipin na maghihiwalay din kami pag nakuha na nito ang mana nito.
" Gabi na ng makauwe siya sa bahay ng makapasok sa loob nakita niya si Zach na nasa sala nakaupo.
She cleared her throat to get Zach attention. Mabilis naman na lumingon sa direksyon niya ang binata" Ohh you're home?? At naglakad ito palapit sa kanya.
" Kanina ka pa ba dumating?. " Matapang niyang sinalubong ang mga mata nito na nakatingin sa kanya at sabay sabi." Zach i have a preposition to make." Wika niya bago pa siya atakihin ng hiya.
"Tumaas ang kilay nito." What is it?? Kung hindi yan maganda sa pandinig ko, No ang sagot ko.
" Tungkol ito sa kasal natin.
" Im all ears." Nakangiting sabi nito .
" What is it? " Tell me now." Seryosong tanong ni Zach sa kanya." Zach gusto kita nuon pa man, " nanginginig kong pagtatapat dito. That's why im accepting your proposal.
" And i want to help to get your inheritance."Aniya kahit pa sobrang lakas ng tibok ng puso niya.
" Then tell me your preposition? Seryosong tanong nito sa kanya.
" You are not allowed to talk another woman except me, hanggang kasal ka sa akin.." Nakita niya kung kung paano napatiim ang bagang nito sa sinabi niya. Alam niyang hindi nito nagustuhan ang sinabi niya dahil halata sa itsura nito kaya naman nagulat siya ng pumayag ito.
" Fine." Zach was gritting his teeth.
" Okay.
Salamat." At nagbaba ng tingin.Zach deslike riding public plane pero dahil ito ang gusto ni Maddie, kaya nakasakay sila ngayon sa public plane patungong U.S kung saan sila ikakasal. Mga kaibigan lang at pamilya ang imbitado.
Tinawagan niya ang ina para magpatulong sa pag aasikaso sa simbahan." Ng tumawag diya dito tungkol sa pagpapakasal niya hindi maitago ang saya nito ng malaman na si Maddie ang babaeng
Kung may isang tao man siyang pinahahalagahan iyon ay ang ina niya na sa simula't sapul andiyan palagi nakaalalay sa kanya at binigay lahat ng gusto niya." Kaya hindi niya ito matatanggihan kapag may hininging pabor sa kanya.
" Lahat ng nangyayari ngayon ay hindi naayon sa planong binuo niya sa isip. Dahil sa mga magulang napilitan siyang pakasalan si maddie ang babaeng gustong gusto ng mga magulang para sa kanya." Hindi ko tuloy maiwasang tumingin sa sarili ko kung ano ang magiging buhay ko kasama si maddie kapag ikinasal na sila.
Binalingan ko si maddie na mahimbing na matutulog sa tabi ko.
Nakatulog agad ito pagsakay pa lang namin sa eroplano. Alam niyang natulog ito at gusto nitong iwasan niya ang pagtatanong tungkol sa pagtatapat nito." Dahan dahan niyang iminulat ang aking mata at tiningnan ang katabi . Mahimbing itong natutulog kaya naman malaya akong pagmasdan ang kagwapuhan nito.
BINABASA MO ANG
MY WIFE'S SECRET
RomanceMaddie is a simple woman who have a dream to have a family that she can take care. Simula ng dumating siya sa pamilya Furrer nagbago ang pamumuhay niya at dun hindi niya akalaing mainlove siya sa nag iisang anak ng mga Furrer na sobrang gwapo at suc...