Chapter 26

5K 117 81
                                    

Pagdating nila sa lugar kung saan naghihintay ang mga kaibigan ni Zach. Hinawakan agad nito ang kamay niya habang naglalakad sila dinala nito ang kamay niya sa bibig at hinalikan ang likod ng kanyang palad na ikinangiti niya." Palagi nitong ginagawa iyon sa tuwing hinahawakan nito ang kamay niya.

Pagpasok nila sa loob ng isang bar restaurant bumungad sa kanya ang mga kaibigan ni Zach na nagtatawanan nakaupo ang mga ito sa mahabang lamesa. Lalong umingay ang mga ito ng makitang palapit sila.

" Hey, Zach. " Mabilis na tumayo ang isang gwapong lalaki at sinalubong sila. Hindi niya ito nakita last week sa party." It's been a while, Kamusta?

" I'm doing good. Ikaw kumusta? Bakit ang tagal mong hindi nagpapakita?

" Nagiging busy lang ako this past few months for my new business. ." So totoo nga ang sinabi ni klode na may asawa kana."

Inakbayan siya nito." Yes. ." Ipinaikot nito ang kamay sa baywang niya at marahang pinisil iyon. Niyuko siya nito at hinalikan siya sa nuo.

Ipinakilala siya ni Zach kay David na kausap nito kanina bago sila nagtungo sa mesa. Magkatabi silang umupo ni Zach. Ipinakilala siya nito sa lahat na nandun sa lamesa.

" How are you, beautiful?" Tanong ni Isaac sa kanya ng makaupo siya sa tapat nito.

" Okay naman." Maikling sagot niya dito at nahihiya siya at si George, klode at Carlo lang ang kakilala niya sa mga kaibigan ni Zach.

" Mukhang hiyang ka sa pag-aasawa, Maddie at lalo kang gumanda ngayon." Sabi ni Eric na fiance ng kaibigan niyang si Jillian.

" Totoo ba talaga to." Ano ang nakain mo at bigla kang nag asawa. The last time that I've remembered halos isumpa mo ang pag-aasawa." Tanong ni Xander na nakaupo sa tabi ni George.

" People changed. Just happened that i fall in love when i meet her." Sagot nito kay Xander na ikinatingin ng mga kasama nila pati siya di niya tuloy maiwasang umasam na baka may naramdaman ito sa kanya.

Dumating ang inorder nilang pagkain at inilapag iyon ng waiter sa table nila.

" Madalas ba kayo dito?" Mahinang bulong niya kay Zach.

" Yes, Wifey." Here taste it. " Saka humiwa ng maliit sa steak at isinubo sa kanya.

Mabilis niyang ibinuka ang bibig at tinanggap ang pagkain."Ahhhmm.. ang sarap. ."

Akmang susubuan pa siya nito." Ako na. ." Sabi niya dito ng Makitang sa nakaawang ang mga labi ng mga kaibigan nito na nakatingin sa kanila.

Pinanlakihan nito ng mata ang mga kaibigan. " What?"

" Whoa . . . I never expect na makita kitang ganito ka clingy sa isang babae.." sabi ni David na unang nakabawi.

" What's wrong with that? She's my wife so i can do whatever what i want." Sagot nito a kaibigan sabay halik sa kanya.

Tinawanan lang ito ng mga kaibigan sa sagot nito. Pagkatapos nilang kumain nagpaalam na sila sa mga kaibigan ni Zach na mauna.

" Till next time, Maddie." Nakangiting sabi ni David sa kanya.

Inakbayan siya ni Zach." Let's go wifey.

Iginiya siya ni Zach sa kotse nito saka pinasakay sa passenger seat pagkatapos umikot ito sa driver seat saka binuhay ang makina ng ng sasakyan.
Habang nagmamaneho ito pauwi ng penthouse pareho silang walang imik ni Zach.

" The park look peaceful." Wika ni Zach at dahan dahang tumigil ang kotse sa gilid ng park.

Tumingin siya sa labas ng  sasakyan. The park look peaceful but she doesn't like park anymore. It reminds her parents.
Noong nabubuhay pa ang mga magulang niya sa park sila pumupunta tuwing weekend. Hanggat maari ayaw niyang pumunta ng Park dahil nalulungkot lang siya tuwing naalala ang mga panahon na masaya siya kasama ang mga magulang

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 05, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY WIFE'S SECRETTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon