Ilang araw matapos makabalik sila ng Pilipinas galing Paris. Palagi na itong may oras sa kanya at maagang umuwi sabay silang kumakain ng agahan at sa gabi naman palagi siyang pinagluluto. Hatid sundo din siya sa trabaho. Sa bawat pagdaan ng araw na kasama si Zach. Paglaan nito ng oras sa kanya mas lalong nadagdagan ang pagmamahal niya dito. Masaya siya sa set up nila ngayon she couldn't asked for more.
Naging abala siya sa boutique ng mga simula ng bumalik siya ng pilipinas. Lagpas isang linggo din siyang wala kaya tambak ang mga gawain.
Kagagaling niya lang sa isang meeting sa client pabagsak siyang naupo sa swivel chair niya ng may kumatok sa pintuan ng opisina niya." Bukas yan." Aniya habang nakasandal ang nangagalay niyang likod.
Bumungad ang ulo ng isa sa mga bagong empleyado niya sa boutique.
" What is it? Tanong niya dito.
" Ma'am, may naghahanap po sa inyo.
" Sino daw?
" Si sir Zach po ma'am. Asawa niyo daw po." Kinikilig na sabi nito.
" Papasukin mo." Salamat.
Pagkalipas ng ilang segundo bumukas ang pinto ng office niya nang mag angat siya ng tingin ang gwapong mukha ni Zach ang bumungad sa kanya.
Mabilis ang hakbang nito at lumapit sa kanya at hinalikan siya sa labi." What are you doing here?"
" I miss you. And I want to have lunch with you.
Hindi niya mapigilan ang mapanganga. Suddenly she was speechless. Hindi niya alam kung ano ang sasabihin niya dito at malakas ang tibok ng puso niya.
" Matagal ko ng gusto na kasabay kang mag lunch. Pero hindi ko magawa sa sobrang dami kung meeting with investor at sa board. So, now that I'm not really busy. Gusto kitang kasabay kumain ng lunch." Zach wink at her and she felt her body shivered with his words. Pulang pula na siguro ang mukha niya sa kilig na kumakalat sa buong katawan niya.
" Nang ganito kaaga." Mamaya pa ako kakain at marami akong ginagawa." Sagot niya dito saka tinuro ang makapal na papeles na kailangan niyang i review.
" Hintayin kita hanggang sa matapos ka sa ginagawa mo .
Tumayo siya sa swivel chair niya at nilapitan si Zach." Let's go." Aniya Sabay hawak sa kamay nito.
" Huh? Akala ko marami ka pang gagawin.
" Nagugutom na ako. Kaya halika na bago pa magbago ang isip ko.
Magkahawak kamay sila ni Zach na lumabas ng opisina niya.Sa isang fast-food sila kumain malapit lang sa Boutique.
Na conscious siya ng makita niyang nakatitig sa kanya si Zach. Masaya siya ng malaman na gusto nitong kasabay siya maglunch. Hindi Alam ni Zach kung gaano siya kasaya nitong nakaraang araw simula ng bumalik sila ng pilipinas.
Habang kumakain sila nilalagyan siya ni Zach ng pagkain sa plato."
" Zach, that's enough." Aniya ng makitang marami itong nilagay sa plato niya." Ayokong tumaba.
" Konti Lang yan at hindi ka naman tumataba.
" Bilisan mong kumain at marami pa akong gagawin sa office." Aniya dito.
Tiningnan niya ito ng Masama. Pero kinindatan lang siya kaya tahimik nalang siyang kumakain.
Pagkatapos nilang kumain naglakad sila pagbalik ng boutique.
" Wifey,
" Oh?
" Tumawag si Mommy gusto niya sa Mansyon tayo mag dinner.
BINABASA MO ANG
MY WIFE'S SECRET
RomanceMaddie is a simple woman who have a dream to have a family that she can take care. Simula ng dumating siya sa pamilya Furrer nagbago ang pamumuhay niya at dun hindi niya akalaing mainlove siya sa nag iisang anak ng mga Furrer na sobrang gwapo at suc...