Tumikhim siya. " Anong hinahanap mo sa mga gamit ko, Zach? Kanino yung malita sa baba? " Aniya.
" Kanina ka pa? Nakangiting saad nito.
Humalik ito sa pisngi Niya.
Kakarating ko Lang! Kaninong maleta yung nasa baba Zach? At anong hinahanap mo jan?" Inis niyang saad dito.Ahh yun ba. Mga gamit mo yun." Hinahanap ko yung kulang ng ibang dadalhin natin.
" Gamit ko? Bakit nakalabas? Nagtatakang tanong niya dito.
" Yeah. May pupuntahan tayo." Ng makita nito ang hinahanap Hinawakan siya nito sa kamay pababa kung saan nakalagay ang maleta nilagay nito ang ibang gamit na hawak.
Naguguluhang tiningnan niya ito." Where are we going, Zach? Bago pa ito makasagot tumunog ang cellphone nito. Tumalikod ito ng sagutin ang tawag. Aakyat na sama siya papunta sa taas para magpahinga ng hawakan ulit siya nito sa kamay.
" Hey!" Inis niyang sabi dito. " Bitiwan mo ako.
" Aalis tayo. May business trip ako out of the country at gusto kung kasama ka." Seryosong saad nito.
" Huh? Bakit kasama ako? Naguguluhan niyang tanong dito.
"Wala na tayong oras. Let's talk about it later.
Nakasimangot niya itong tiningnan pero kinindatan lang siya. Hindi niya tuloy maiwasang kiligin sa tuwing kinikindatan siya nito. Kanina pa itong umaga simula pag gising niya
Pagdating sa airport dumiretso sila sa isang pribadong eroplano.
" What the heck, Zach? Saan ba tayo pupunta? Bakit kailangang kasama pa ako? Kunwari naasar niyang sabi dito ayaw niyang ipahalata na masaya siya. Kahit kanina pa siya naguguluhan dito kung bakit kailangang kasama pa siya sa business trip nito.
Pinaupo siya ni Zach at isinuot ang seatbelt. " There. Wag mong tanggalin. Anito at umupo sa tabi niya saka sinuot din ang seatbelt.
Mamaya lang nakarinig siya ng boses sa speaker. This is your pilot speaking. Put your seatbelt on. We're ready for take off. Buckle ang enjoy the ride to our destination, Paris.
" Paris? Sigaw niya dito." Bakit kailangang kasama pa ako, Zach?
The engine roar and the plane is now moving.
Zach sighed. I have a business there. At nagkaroon ng problema baka matagalan ako sa pag uwe. Hindi kita pwedeng iwan sa Penthouse baka pupunta si Mommy at Daddy dun. Pagalitan ako nun pag nalaman na iniwan kitang mag isa.
" Kailangan ako sa boutique, Zach. Marami akong files na dapat pirmahan." saad niya dito.
" You have Nikka tawagan mo siya mamaya pagdating natin sa Paris para siya muna ang bahala sa boutique."
Hindi na siya sumagot pa dito at mapahaba lang ang usapan nila..
Pagdating nila ng Paris dumiretso sila sa isang condominium.
" Sayo ba tong condominium? " Tanong niya dito. Nilabas nito lahat ng gamit sa maleta ito na mismo ang naglagay sa cabinet. May sasabihin pa sana siya dito ng makita ang hawak nito. Underwear niya. Hinablot niya ang hawak nito.
" Hey!!!! Bakit ba pinakialaman mo yung mga gamit ko?" Sigaw niya sa sobrang hiya.
" Why? " Natatawang Saad nito." What's wrong? Inaayos ko lang ang mga gamit mo at ng makakain na tayo.
Tinulak niya ito palayo sa maleta. " Ako na ang gagawa."
" Okay. Hintayin kita sa baba at kakain tayo sa labas." Bago pa siya makasagot Narinig niyang tumunog ang tiyan nito.
BINABASA MO ANG
MY WIFE'S SECRET
RomanceMaddie is a simple woman who have a dream to have a family that she can take care. Simula ng dumating siya sa pamilya Furrer nagbago ang pamumuhay niya at dun hindi niya akalaing mainlove siya sa nag iisang anak ng mga Furrer na sobrang gwapo at suc...