Hẻm Xéo là một nơi nhộn nhịp, tấp nập, những cửa hàng san sát nhau, tiếng cười nói vang khắp nơi.
Harry đi theo người dẫn đường to lớn của mình.
"Chúng ta đang làm gì ở đây ?"
Harry nhìn vào toà nhà trước mặt, một toà nhà bằng cẩm thạch trắng như tuyết và cao hơn các toà nhà lân cận. Harry phải đi qua một cánh cửa bằng đồng bệ vệ rồi 2 cánh cửa bằng vàng có khắc những dòng chữ:"Khách lạ, mời vào, nhưng chú ý:
Hễ tham thì thâm.
Những ai hưởng mà không hiến,
Đến phiên thì trả gấp nhiều lần vay.
Vậy cho nên nếu khám phá được.
Dưới sàn, kho tàng không phải của mình.
Thì, quân trộm cắp, hãy coi chừng.
Cái mi lãnh đủ không phải kho tàng đâu."
Hagrid dẫn Harry đến bàn oét chính giữa sảnh "Harry Potter muốn rút tiền"
Yêu tinh nhìn xuống Harry " Hary Potter có chìa khoá không ?"
Hagrid ngay lập tức mò mẫm áo choàng " Tôi chắc là tôi có chìa khoá đây!" Hagrid đưa chìa khoá ra kèm theo một lá thư
" cụ Dumbledore nói nó là tuyệt mật!"
Họ lên chiếc xe đi trên đường day, chiếc xe đột ngột dừng lại : " Hầm 678"
Yêu tinh mở hầm, bên vàng được chất đầy kho
"Wow !" Harry biểu hiện ra sự ngạc nhiên rõ trên vẻ mặt
Hagrid mỉm cười: " Tất cả là của cháu, vào lấy đi!"
Sau khi đợi Harry lấy xong yêu tinh đóng cửa hầm đưa chìa khoá cho Harry. Bọn họ tiếp tục đi đến hầm tiếp theo
"Đây rồi! Hầm 713"Yêu tinh mở cửa căn hầm. Hagrid bước vào mang ra một cái bọc nhỏ, vẻ mặt thần bí nhìn cậu bé " Không được nói với ai đâu đấy, đây là bí mật của trường!"
' Ồ vâng! Nó lại bí mật quá cơ đấy! Loại bí mật nào mà lại đem một đứa trẻ đi theo! Nhưng mà phải làm theo nguyên tác thôi!'
Harry mỉm cười "Vâng ạ!"
Sau khi ra khỏi ngân hàng hai người nhanh chóng đi mua sách vở. Hagrid chỉ vào một tiệm may trước mặt: "Cháu vào trước đi! Bác có một bất ngờ dành cho cháu!"
Tiệm "Trang phục cho Mọi dịp" của Phu nhân Malkin
Harry bước vào bên trong. Nơi đây bán các loại quần áo khác nhau (bao gồm những bộ áo chùng đồng phục học sinh Hogwarts và các loại váy chùng...)Phu nhân Malkin là một phù thủy mập, lùn, cười toe toét, mặc bộ đồ màu hoa cà. Bà chào đón Harry
"Học sinh Hogwarts, nhìn sang bên này! Hãy chọn mẫu mà cháu thích!"
Harry đứng nhìn những bộ quần áo xung quanh một lúc bỗng đằng sau cậu một giọng nói vang lên
"Chào! cũng đến Hogwarts à?"
Harry quay lại, một cậu bé bằng tuổi cậu, làn da trắng nhợt nhạt, cái tóc bạch kim được vuốt keo gọn gàng, màu tóc đó... thật ám ảnh..!
" Ba tao đang mua sách cho tao ở tiệm kế bên và má tao đã lên phía đầu phố để mua cho tao một cây đũa phép" Thấy Harry không nói gì cậu ta tiếp tục: "Lát tao kéo má tao đi coi chổi đua, thật không hiểu..."
Giọng cậu ta chìm dần vào bóng tối, tất cả những gì Harry nhìn thấy chỉ còn là màu của mái tóc.
Mái tóc đó giống như một tia sáng giữa tâm hồn tối đen của cậu, nếu không có nó cậu sẽ chẳng còn gì ngoài một con quái vật.
" Này, mày có nghe tao nói gì không đấy!" Cậu ta đẩy tay Harry
Cậu ta còn định nói gì thì giọng của phu nhân vang lên " Xong rồi cưng ơi!"
Harry nhìn đến khi cậu ta đi hẳn. Cậu quay lại nhìn phu nhân "cháu chọn được kiểu rồi!" Sau khi mua xong quần áo, cậu thấy Hagrid đứng bên ngoài trong tay cầm theo một cái lồng, ở trong là một con cua trắng như tuyết
" Chúc mừng sinh nhật Harry!"
Cậu tiếp nhận con cú "Cảm ơn bác Hagrid"
" Bây giờ chỉ còn phải đi một tiệm nữa thôi, đây đến rồi!" Hagrid chỉ vào tiệm trước mặt. Tiệm này nhỏ xíu, trên cửa tiệm có đẽo mấy chữ vàng 'Ollivander nhà sản xuất đũa uy tín từ năm 382'
Cả hai bước vào, tiếng leng keng của chuông cửa kiến người đàn ông già nua quay lại nhìn chằng chằm vào Harry:
"Phải rồi, Harry Potter, ta vẫn nhớ ngày mà bố mẹ cháu vào mua cây đũa phép đầu tiên, nó như mới hôm qua thôi !"
" Được rồi, để ta xem cây đũa nào thích hợp với cậu Potter đây"
Ollivander đưa cho Harry một cây đũa phép và bảo anh ta cho nó một làn sóng. Harry đã làm như vậy, nhưng nó không phù hợp với anh ta, vì vậy, Ollivander lấy lại. Harry cố gắng nhiều đũa phép, nhưng không ai trong số họ dường như làm việc đủ tốt cho anh ta. Cuối cùng, anh nhặt một cây đũa phép và anh cảm thấy ấm áp trong những ngón tay. Ollivander nhìn vào cây đũa phép trên tay Harry ông rất tò mò: ' liệu đây có phải là số phận, khi cây đũa sinh đôi của nó đã ' tặng' cho Harry vết sẹo kia'
" Tất cả là 7 Galleons"
Sau khi nhìn Harry ra khỏi tiệm, Ollivander ngay lập tức viết thư cho Dumbledore.
BẠN ĐANG ĐỌC
SỰ CỨU RỖI: QUYỂN 1 BÍ MẬT (HP đồng nhân)
FanfictionHarry có một bí mật Một bí mật mà khi nói ra tất cả mọi thứ sẽ thay đổi...