Chương 17

507 75 3
                                    

Lucius Malfoy con trai của Abraxas Malfoy.
Người đứng thứ 12 trong số những người giàu nhất thế giới phù thủy.
Người đang phải cố gắng kìm nén sự tức giận của mình để không lật đổ bàn ăn và làm những việc vi phạm quy tắc quý tộc của mình.
Lucius thề với Merlin rằng nếu con ông không thôi lải nhải về Potter trên bàn ăn cũng như vợ ông không liên tục nháy mắt với khách mời của ông thì bữa sáng truyền thống năm nay sẽ bị ông phá nát.
Nhưng may mắn thay, Draco đã nhận thấy tín hiệu nguy hiểm và tự động rời khỏi bàn ăn.
Trong khi đó, Narcissa đề nghị dẫn khách mời thăm quan trang viên.
Nhanh chóng, trên bàn chỉ còn mình Lucius ngồi lại.
Lucius mệt mỏi ngả lưng vào ghế, vứt hết phong thái quý tộc ra ngoài cửa sổ.
Bất chợt, một con quạ bay qua cửa sổ, đậu trước bàn ăn.
Tiếng kêu của nó đánh thức Lucius.
Nếu ông nhớ không nhầm thì không có gia tộc thuần chủng nào mà ông quen biết sử dụng quạ cả. Thật ra, chẳng có ai dùng cả vì chúng rất khó huấn luyện và trên hết đó là điềm xấu về cái chết và ác quỷ.
Lucius chậm chạp không nhúc nhíc, con quạ lại kêu lên hai tiếng như muốn nói
' nhanh lên, lấy nó xuống!'
Lucius thở dài, hôm nay có quá nhiều chuyện sảy ra, ông tự hỏi còn có việc gì nữa chứ.
Con quạ bay đi khi bưu phẩm rơi vào tay Malfoy.
Bưu phẩm là một cái hộp màu đen với một sợi dây thắt nơ màu bạc. Bên trong có một tờ giấy nhỏ ghi
"Giáng Sinh an lành"
Bên dưới là một bông hoa sen màu đen cùng một bức tranh.
Lucius cầm bức tranh lên.
Một bức tranh muggle với những đừng nét tinh tế, hình ảnh một người đàn ông đang tặng kẹo cho một cậu bé.
Mặt sau của bức tranh có một hàng chữ:
"Gửi thiên thần của tôi
Từ cậu bé"
Lucius đặt bức tranh xuống, thay vào đó ngắm nhìn đóa hoa.
Bông hoa này không bình thường, không phải vì giữ bông hoa có một viên kẹo được bọc trong giấy bạc mà là vì từ lúc mở hộp cốt lõi của Lucius như đang cộng hưởng với bông hoa.
Ma thuật của Malfoy như đang tuôn trào, khao khát chạm tới đóa hoa.
Lucius đưa tay nắm lấy viên kẹo. Đóa hoa theo sự va chạm của Lucius mà héo úa. Đồng thời Lord Malfoy cũng cảm thấy một luồng ma thuật hắc ám trang vào cốt lõi ma thuật của mình sửa chữa những thương tổn của những năm tháng trong ngục tù Azkaban.
Ma thuật của Lucius chưa bao giờ được thỏa mãn như vậy, ma thuật của ông tràn ra khắp căn phòng, đánh bay mọi đồ vật trên bàn ăn, căn phòng tràn ngập ma thuật hắc ám.
"Dobby, dọn dẹp nơi này!"
Lucius ra lệnh cho con gia tinh, ông chán ghét liếc mắt qua sinh vật xấu xí.
Đi đến cửa đột nhiên Lucius quay lại, mang theo cái hộp trở về phòng làm việc của mình.
"Cốc ... cốc"
Tiếng gõ cửa vang lên. Lucius nhanh chóng ngồi vào ghế.
"Vào đi!"
Người đàn ông bước vào.
'Leousi Malhee, phải rồi! Người mà Lucius dự định sẽ thay thế Bộ trưởng hiện tại vào nhiệm kì sau.'
Malhee bước vào, đóng cánh cửa sau lưng lại.
" Lord Malfoy! Tôi đã suy nghĩ về đề nghị của ngài ngày hôm qua! Tôi xin lỗi vì phải từ chối!"
Lucius bất mãn cau mày lại
"Lời đề nghị nào thưa ông Malhee"
Malhee ấp úng
"Lời đề nghị làm Bộ trưởng bộ pháp thuật"
Lucius nhếc mép cười
"Hình như ông có hiểu lầm ông Malhee, tôi chưa bao giờ đề nghị với ông về chức danh này! Có phải ông đang cố li gián tôi với Bộ trưởng hay ông đang ảo tưởng về bản thân quá nhiều?"
Malhee tái mặt
"Tôi nghĩ..."
Lucius ngắt lời
"Tôi không cần biết ông nghĩ thế nào thưa ông nhưng tôi đã mời ông đến dự bữa tiệc năm mới với gia đình tôi và đây là những gì ông báo đáp cho tôi sao?"
Malhee lắp bắp muốn nhanh chóng rời khỏi.
"Tôi không ...có ý đó ông Malfoy! Tôi nghĩ tôi nên dời đi!"
Không đợi Lucius đáp lời Malhee chạy nhanh ra khỏi phòng.
Lucius nhìn theo dáng vẻ sợ sệt như một con chuột của hắn tràn đầy khinh thường.
'Xem ra phải tìm một người được chọn khác rồi! Những kẻ xuất thân từ tầng lớp quý tộc xuống dốc không phải một lựa chọn hay!'
Lucius đi ra cửa sổ, ngắm nhìn khu vườn của trang viên nơi những con công đang đi lại, ra sức phô diễn vẻ đẹp.
Lucius cảm thấy mệt mỏi, ông mệt mỏi khi phải diễn vở kịch gia đình hạnh phúc khi đối mặt với truyền thông và Draco, một vở kịch mà cha ông đã từng diễn với mẹ ông.
Lucius mệt mỏi khi luôn phải là người đi phía sau che đậy cho việc ngoại tình của vợ ông trong khi cô nghĩ rằng ông không biết, rằng cô kín đáo.
Không! Ông chỉ không muốn làm mất mặt gia đình Malfoy mà thôi.
Lucius luôn mệt mỏi khi phải tham gia vào chính trị, cố gắng dùng sức mạnh của Galleon để thâm nhập vào Bộ, để nâng cao vị thế của gia đình Malfoy.
Và cuối cùng, Lucius mệt mỏi khi người thừa kế của ông có một sự ám ảnh không hề nhẹ đối với Harry Potter trong khi cha của nó là tử thần thực tử của Voldemort.
Cuộc sống rất mệt mỏi với Lucius nhưng món quà ngày hôm nay đã thay đổi mọi thứ.
Món quà mang đến cho ông không chỉ một người theo dõi ám ảnh với ông mà còn mang đến một sức mạnh mà Lucius chưa hề biết đến.
Và nó sẽ giải thoát cho ông khỏi những kế hoạch điên rồ của chúa tể hắc ám, nó có thể khiến cho ông có được một vị thế trong Bộ mà không ai có thể thay thế.
Vậy nên, dù người đó là ai hay là gì thì cũng nên chuẩn bị bởi Malfoy luôn có được thứ Malfoy muốn!

SỰ CỨU RỖI: QUYỂN 1   BÍ MẬT (HP đồng nhân)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ