"Dixie's Pov""Guys––––" hingal na hingal na sabi ko ng makarating sa pinagpapahingahan nila. Tinakbo ko kase, hindi naman siya ganun kalayo.
"Oh Dixie, bat hingal na hingal ka?" bungad na tanong ni vienna.
"Nakita na namin si Viona." sabi ko sa kanila. Agad naman silang tumayo.
"Talaga?"
"Where?" hindi ko na sila sinagot at tumakbo na uli pabalik. Nakita ko namang sumunod sila.
"Bat kaba nagmamadali? May masama bang nangyari?" tanong ni Vlaire habang tumatakbo kami. Napahinto naman ako ng makita si Kairo na may bitbit na batang babae.
"Who's that?" takang tanong ni Drake. Ito na siguro yung tinutukoy ni Viona kanina na kasama niya.
"Is she okay?" tanong naman ni yasmin ng napansing wala itong malay.
"Drake, Kenzo.. Tulungan niyo ako.. We need to take her to the hospital, right now." and by that ay lumapit sila Kenzo kay Kairo. Chineck muna nito ang pulso nito.
"Mahina ang heartbeat niya." sabi ni Kenzo.
"What happened to her?" muling tanong ni Drake.
"Si Viona? Asan siya?!" hesterical na sabi ko.
What the hell is happening?!
"Dix, sumunod na lang kayo sa hospital." hindi niya sinagot ang tanong ko. Pero naiintindihan ko naman ang sitwasyon kaya tumango na lang ako.
Agad ko nang tinakbo ang kinaroroonan ni Reign. Pero napatigil kaming mga babae sa nakita namin. Napangiti naman ako, at alam kong ganun din ang mga kasama ko.
Nakita lang naman naming yakap yakap ni Raiden ang bestfriend ko.
Ngayon niyo sabihin saking, wala talagang gusto ang lalaki ng 'to sa kaibigan ko.
"Aahmm, kuya?" gulat na napatingin naman ito sa amin. Pero hindi gumalaw si Reign. Nanatili lang itong nakasandal sa bisig ni Raiden.
Teka... Parang may mali.
"Viona?" tawag ko pero wala manlang ako nakuhang sagot. Kaya napatingin naman ako kay Raiden.
"She's asleep now.. She's really tired." sabi nito at pasimple pang hinagod ang buhok ni Reign. Napangiti naman ako lalo at hindi na muling nagtanong pa.
"You can follow the three on the hospital if you all wanted... Iuuwi ko muna si Perez sa condo niya.. At susunod ako sa hospital." dagdag pa nito. Tumango lang kami at umalis na.
I trust him, panatag ako sa kanya 'cause I know na hindi niya pababayaan ang bestfriend ko.
"Raiden's Pov"
Dahan dahan kong isinakay si Perez sa sasakyan ko. At sumakay nadin ako. Muli ko itong pinagmasdan mula sa backseat.
Her face, napakaamo nito at napaka payapa na. Malayo sa mukhang nakita ko kanina. Bigla bumilis ang tibok ng puso ko.
I can't believe this is happening on me...
Bat ganto ang nararamdaman ko sa babaeng amazona nato?
I can't even explain why I'm feeling this sh*t!!
I know, I like you.. Pero hindi ganun kalalim yun But, damn this feeling!!
BINABASA MO ANG
Fearless Queen
Teen FictionAviona Reign Taika Smith, She was unstoppable not because she did not have failures or doubts but because she continued on despite of them. After all of this pain that happened in her life, she became fearless and stronger women. She became cold as...