Chapter 5♥

199 7 0
                                    

Harry Bartowe’s POV (one of 7Ps’)

Thanks you for giving this handsome man a POV, miss author. Anyway, do you still remember me readers? Ako nga pala si Harry Thomas Bartowe, bestfriend ni JC. Nga pala Jarren’s nickname is JC kasi Jarren Cole ang name niya. I know naman na alam niyong planado lang namin ang pagiging assistant ni Leila kay JC at ako ang mastermind nito. Quiet lang kayo ah.

Kinunchaba ko pa nga si tita eh, yung mom ni Jarren para dito. Gusto niyo malaman kung bakit? Well, ito lang ang sasabihin ko... secret kasi eh. Actually parang matchmaker ako rito eh. Para kasi sakin eh bagay na bagay silang dalawa. Diba? Alam ko namang magugustuhan rin ni JC si Leila, kung bakit ulit? Sikretong malupet na ‘yun.

Hoy Harry! Bakit ka tumatawa mag-isa dyan?

Ay? Haha. Ititigil ko na nga ‘to. Baka mapagkamalan pa akong baliw dito. Sa gwapo ko pa namang ‘to. Tsk.

Wala naman. Nakakatawa kasi mukha mo! Hahaha!” Sabi ko kay Kurt.

Nakita ko namang kumunot ang noo niya. Haha. Inis na ‘yan.

Loko ka ah! Wag ganyanan ‘tol! Lam mo namang mas gwapo ako sa’yo.” Sabi niya at nagsmirk at tinitigan ako.

Ay nako, nako, nako. Hindi naman ata tama ‘yun Kurt? Ako, ako ang mas gwapo dito.” Sabi ko at nakipagtitigan din sakanya.

“Ako kaya ang mas gwapo ‘no!” Sabi ni Kurt.

“Wag ka nang makipagtalo, ako nga kasi ang mas gwapo sa’yo. Sabi ko naman.

“Ak—”

Hindi naman naituloy ni Kurt ang sasabihin niya dahil biglang nagsalita si JC.

Ang ingay niyo! Stop fighting about who’s handsome between you two. Nakalimutan niyo na naman yata na ako ang pinakagwapo sa’ting pito.”

Ayun. -_-

Siya nga naman. Tama naman ‘yun. Oo na, inaamin ko ng mas gwapo nga siya sa’min. Sa ganda ba naman ng lahi ng mga Lerwick eh walang binatbat ang kagwapuhan namin.

Oo na JC. Ang killjoy mo naman.” Sabi ni Kurt.

What did you call me? Can you hear what you’re saying?

Sungit. I thought to myself.

Are you PMS-ing or something?” Sabi ko.

No. Just.. just shut up. I’m thinking over something here and you’re such a disturbance.” Sabi niya at tinalikuran ako.

Nagtinginan naman kaming dalawa ni Kurt sabay binigyan ko siya ng ‘Problema-nun-look’. Nagshrug lang siya at tumayo na at nagsimulang maglakad.

Jarren’s POV

Psh. Why are these two people fighting about whose handsome between them? Their voices are very irritating. They even know that I’m more handsome than them so why argue?

Ha! I've been thinking all day long of what's happening to me this past few days. Hindi ko alam kung bakit natitiis kong kasama ‘yung babaeng ‘yun. I even smile and laugh when I’m with her. Argh! There is definitely something wrong about me. Last time I checked ayaw na ayaw ko sa mga babaeng napakatanga.

Oh shit! Did I tell her that she should always be with me when going home from school? Psh. Nevermind. JC always remember that you are just playing games with her. Nothing more, nothing less.

When Ms. Slowpoke meets Mr. Perfectionist (ON-HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon