Hello Advance Merry Christmas Ebribadi!!!! Kumusta kayow? Hehehe. Here's Chapter 6, anyway. Enjoy!
======
Leila's POV
Ehmergherd!!!! Ano na ang gagawin ko ngayon!? Juice colored naman oh! Bakit ba niya ‘yun sinabi sa mommy niya, baka naniwala talaga ‘yun. Oo, tanga ako minsan pero hindi ako bobo para hindi magets ‘yun. Gusto niyo bang malaman kung anong nangyari kahapon pagdating ng mommy ni Jarren sa mall? Okay, here it is.
Flashback
“Son, Jarren. Is she—”
“Yes mom. Her name is Leila Lisleheart and she’s my girlfriend.”
Teka ano daw? G-girlfriend? The pak!? Umakbay pa sa’kin ang loko! At... Nakasmile pa siya ah? Tiningnan ko naman siya ng masama at siniko siya sa tiyan niya.
“Aww!” Hiyaw niya.
“Are you alright, son?” Sabi ng mommy niya with worried tone.
Tiningnan niya naman ako ng what-was-that-for-look bago ngumiti ulit para kausapin ang mommy niya.
“Ah yes, yes. Okay lang po ako. He–he. We’ll go ahead mom. It's getting late already. Ihahatid ko pa kasi ‘tong GIRLFRIEND ko.” Sabi niya at nagsmirk sa’kin.
Diniinan pa niya talaga ang girlfriend ha! Makikita niya mamaya!
“Ah okay. Bye son, bye iha. Nice to meet you again. Oh by the way iha, would you like to come at our house this sunday? There’ll be a party and I will be glad if you’ll come. Jarren, isama mo girlfriend mo ha? Para naman makilala siya ng mga kamag-anak natin.” Sabi niya at nakipagbeso sa’kin. Tumango naman si Jarren sa sinabi ng mommy niya.
“S-sige po ma'am—”
“Call me tita. Ikaw naman iha, girlfriend ka ng anak ko, you should call me tita na. Para mo na ako niyan teacher. Haha.” Sabi niya na natatawa ng konti at tinapik ako.
“S-sorry po. Hehe. Sige po t-tita. It's nice to see you rin po.” Kinakabahang sabi ko.
Pagkatapos nun ay hinila na ako ni Jarren palabas nang store na ‘yun. Inalis ko naman ang pagkakahawak niya sa’kin at saka ko siya tiningnan.
“Hoy! At anong girlfriend ang pinagsasabi mo dyan!?”
“Girlfriend!? Ha! Wag ka ngang assuming! Sa tingin mo naman gusto kitang maging girlfriend!? Napilitan lang ako ‘no!”
Aba’t siya pa ang may ganang magalit? Eh paano na ako niyan kapag nandyan ang mommy niya? At pano ‘yung party? Mukhang aasahan na ng mommy niya ang pagpunta ko ‘dun.
“Aba ikaw pa talaga ang galit niyan! Edi bawiin mo ‘yung sinabi mo sa mommy mo, dali! Babalik tayo ‘dun sa loob!” Sabi ko sabay hila sakanya.
“Ayoko nga!” Sabi niya sabay nag cross arms.
“Magaleeng! Magaling ka talaga! Pagkatapos mo ‘kong gawing tanga sa harap ng mommy mo, tapos sinabihan mo ‘ko ng assuming at sinabi mo pa na napilitan ka lang sabihin sa mommy mo na girlfriend mo ako tapos ngayong pinapabawi ko sa’yo ‘yung sinabi mo eh ayaw mo na!? Aba naman Jarren! Kung gimagawa mo ‘to para pagtripan ako edi hindi mo na sana ‘yun sinabi sa mommy mo! Nagsinungaling ka sakanya.” Singhal ko.
BINABASA MO ANG
When Ms. Slowpoke meets Mr. Perfectionist (ON-HIATUS)
Teen FictionWhat will happen if two opposite people crossed their way to each other? But with all those happy things that happened, will this "hidden" truth ruin the protagonists' love story? Will things go on the right place when slowpoke meets the perfectioni...