Chapter 14

32 17 0
                                    

Troy

Nasa parking lot ako ngayon ang usapan kasi namin ni Rein dito kami magkikita after ng last period namin sa hapun. Ang saya ko lang dahil unti unti ko ng nakukuha ang loob ni Rein. Nakakatawa nga minsan kapag kasama ko sila James at Marcus dahil pinipilit paren nila ako na sabihin sa kanila kong ano ang dahilan ko kong bakit ang busy ko masyado.

Hindi ko kasi alam kong paano ko sasabihin sa kanila na ang tanging tao na pinaglalaanan ko ng oras ay si walang iba kundi si Rein. Hindi naman sila galit kay Reinj,  na ngangamba lang ako sa pweding mangyari pagnalaman nila. Hindi ko naman itatago to sa kanila  naghahanap lang talaga ako ng tamang pagkakataon. Napatigil ako sa pagiisip ng maramdaman ko papalapit na siya sakin.

"Kanina ka pa ba naghihintay?" wika nito. Natatabunan na naman ng buhok niya ang kanyang mukha. Hindi ba siya naiinitan sa ginagaw niya.

"Hindi, kakarating ko lang by the way I'm sorry for what I did last night or kanina lang"

"Wag mo nang isip yun. Sanay naman ako at isapa hindi naman ako nawalan ng trabaho sa ginawa mo"

"Kahit na, maykasalanan paren ako. Hindi ko naman kasi alam. Sorry"

"Kagabi ko pa tiganggap ang sorry mo. Reserve mo na lang ang iba mo pang sorry sa susunod ka pag may ginawa ka na naman na hindi mo alam"

"Okay, saan ba tayo pupunta ngayon?" pagtatanong ko. Hindi ko kasi alam ang mga ganitong bagay. This is my first time na nagkipagusap sa ganitong babae na napaka formal.

Unlike kasi sa bar isang kindat mo lang deal na agad, hindi kana mag e-effort dahil babae na ang gagawa. Alaso hindi ka mahihirapan. It's all about lust over love. Sex for satisfaction is easy when you get drunk. Kusang na lang gumagalaw ang katawan mo kahit hindi mo na utosan. Pero things like this and sa situation na kinalalagyan ko ngayon I don't have any idea kong anong gagawin namin.

"Somewhere"

"Somewhere what?"

"Kong saan mas lalo ma pa akong makikilala. Diba yun ang gusto mo na makilala ako"

"Oo, pero wala akong ibang alam na  place na pwedi tayong magusap na tayong dalawa lang"

"Don't mind the place, kong gusto mo talaga makilala ang isang tayo sabayan mo ang trip niya"

"Paano ako makakasabay sa trip kong hindi kita kilala"

"Kaya nga ito na ang oras mo para ki kilalalin mo ko"

"Can we go to your house?" ito lang ang tanging lumabas sa bibig ko.

Mapatahimik siya bigla dahil sa sinabi ko. Bakit ba wala namang masama sa sinabi ko. Gusto ko lang siya makilala at ang sabi sakin noon ni Mama na kong ano ang ipinapakita ugali sayo ng isang tao ganon ren ang kanyang ugali pagdating sa niya sa kanyang bahay. Gusto ko lang malaman if may nagkaiba ba ang Rein na na kilala ko sa school at ang Rein na sa bahay lang.

"Kong ano man ang iniisip nagkakamali ka. I just want to know you if you act differently here or the same thing lang pag nasa bahay ka lang" dugtong ko pa.

"Let's check, tara na para malaman mo na kong sino talaga ako"

Binukas ko na ang sasakyan para sa kanya. Ng makasakay na kami pareho nag drive na ako papunta sa bahay niya. Pagdating namin sa lugar  tumambad sakin ang mga bahay na magkakatabi lang. Ito ba ang tinatawag nilang squater area. Totoo pa lang may mga ganitong bahay, sa tv ko lang kasi ito na kikita. Iniwan konna ang sasakyan ko sa gilid ng kalsada mahirap na kasi baka pag pinasok ko pa ito sa iskinita baka sa pag balik ko wala na akong sasakyan.

The Good Boy's Son - Book3 - COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon