Chapter 18

32 17 0
                                    

Troy

"Troy, nasaan na ba si Rein bakit ang tagal tagal naman niya" naiinis na tanong si Marcus.

"Marcus limang minuto palang tayo naghihitay dito sa parking lot. Wag kang bobo" dugtong naman ni James.

"Sorry, trigger lang. Excited na kasi ako ma kita siya"

"Sabi niya sakin pababa na siya ng building. Maghintay na lang tayo dito sa kanya"

Naisipan ko kasing ipakilala si James at Marcus kay Rein. Gusto kong makilala ni Rein sila para naman may bago siyang kaibigan na pwedi niyang puntahan o kausapin. Hindi ko naman siya ipinagdadamot alam ko naman ang lugar ko.

"Troy, saan ba kasi tayo pupunta ngayon?"

"Hindi ko nga ren alam James"

"Kong mag kktv na lang kaya tayo. Malay mo maganda pala ang busis niya" wika ni Marcus.

"Wag na, alam ko naman inom lang ang pupuntahan niyo doon"

Tumawa lang ang dalawa sa sinabi ko. Hindi ko talaga alam kong saan kami pupunta ngayon. Gusto kong gumawa ng masasayang mga ala ala na kasama siya. Gusto kong tanggalin lahat ng masasamang ala ala na meron siya at palitan ito ng labis na kasiyahan. Sigurado na talaga na si Rein lang ang tangin ma-mahalin ko. Sa kanya ko lang na kita ang future ko at wala ng iba.

"Kanina pa ba kayo naghihintay sakin? Sorry natagalan ako" pagsasalita niya.

Parang na gulat ang dalawang mukong sa pagsasalita ni Rein at lalong lalo na sa itchura nito. Hindi kasi natataklan ng buhok nito ang kanyang mukha.

"Ikaw ba talaga si Rein?" nagtatakang tanong no James.

"Oo nga, diba ikaw yung babaeng nakayuko parati?"

"Ano ba akyong dalawa, ang dami yong tanong siya nga si Rein. Bakit ba ayaw niyong maniwala"

"Naninibago lang kami sa itchura niya ngayon. Hindi ko inaakala na may ganda pa lang siyang tinatago" pagsasakita ni Marcus.

"Sorry kong ginulat ko kayo. It's nice to meet you James at Marcus" pagsasalita ni Rein.

"Ang cute mo talaga Rein, sayang hindi kita na kilala ng mas maaga. Pero nasa tamang tao ka naman"

"James, ang bunga'nga mo!"

Tumawa lang sila sakin. May mali ba sa sinabi ko. Binuksan ko na ng pinto si Rein. Sa likod kami sumakay habang si James naman ang magdadala ng sasakyan ko. Naisipan ko na kumain na lang kami ng seafood sa may sikat na restuarant na malapit lang dito. Aayaw pa sana si Rein kaso wala na siyang nagawa dahil pinilit siya ng dalawa.

Nang ma karating na kami sa restuarant nag order na si James ng kakain namin apat. Gusto kong ipatikim lahat ng mga masasarap na pagkain kay Rein.

Ang saya saya ko talaga dahil sa wakas magkakilala ni sila James, Marcus at Rein. Nag kwentohan lang kami habang hinahantay ang pagkain. Si James ang daming inip na mga joke para lang makita si Rein na nakangiti pero wala talaga. Ni hindi man lang niya na patawa si Rein. Buti pa si Marcus kahit walang ka kwentang kwenta ang mga naisip niyang mga line panay ang tawa ni Rein sa kanya.

"Rein, hindi naman walay ang mga joke ko pero bakit hindi tumatawa sakin" pagsasalita ni James.

"Alam mo James wala ka kasing sence of humor. Hindi ka tulad ko. Wala pa nga akong ginagawa na tatawa na agad si Rein"

"Marcus, tignan mo kaya ang itchura mo sa salamin. Tatawa talaga si Rein sayo dahil para kang mongulod"

"Hoy wag mo kong itulad sayo James. Wala ka sing utak"

The Good Boy's Son - Book3 - COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon