29

2.5K 92 3
                                    

Julian Pov

Dalawang linggo na din magmula ng maikasal kami Ni Sky at ganun parin ang turing niya sakin.

May binigay Sina Tita samin Ni Sky na sarili naming bahay at kami lang dalawa ang titira.

Maganda at malaki ang bahay,kompleto rin sa gamit pati na palikuran.
Iisa lang kwarto namin ni Sky Pero malaki Ito.

Ako ang tagalinis ng lahat ng mga gawaing bahay.
Ayaw niyang kumuha ng ibang katulong para sana may tumulong rin sakin paglilinis Dito.
Ako lang ang nagsisilbi SA kanya dito lalo na kapag sa kama.

Habang tumatagal nagiging mas mabagsik at marahas sakin ito lalo na kapag may nangyayari samin.
Nag iiwan Siya ng mga marka at pasa sakin katawan pagtapos niya akong galawin o may nagawa man ako na di maganda sa kanya.
Kapag di ko nasunod ang gusto niya sinasaktan niya ako at di rin pinapakain saka pinapatulog sa sahig,kahit magmakaawa ako na di ko na gagawin ang hindi niya gusto, saka lahat gagawin ko para lang di niya ako saktan pero kung Anu sa kanya ang Tama Yung ang masusunod.

Tinitiis lahat ng pananakit niya sakin at kahit masakit di ko Siya kayang sumbatan dahil Mahal ko nga Siya.
Nagiging martyr na ko basta mahalin niya din ako.
Alam kong wala akong mapapala sa pagmamahal sakin Ni Sky pero di ako mawawalan ng pag asa.
May araw din na mahalin niya ako at di kayang iwan.

"Hey! Bakit wala pang nakahain dito! Gutom na Ko!" Sabi niya sakin bago ko kinuha ang pagkain at pinaghain Siya.
"Aray!" Sabi ko ng bigla niya akong sinampal.
"Next time kung oras ng trabaho at pagsilbihan ako! Gawin Mo! Wala ka na ngang naiitutulong dito saka ka pa ganyan, bagal mo pang magsilbi sakin!" Saka niya ako sinabunutan at hinawi ang mga pagkain na naihain ko.
Naluha ako dahil natapon ang mga pagkain, sayang dahil di pa ito nagagalaw, tinapon niya lang.

"Yan ang napapala mo! Ang pangit ng lasa dahil di mainit!, Pagluto mo ko ulit bilis".
Dumiretso na akong kusina at nagluto ulit ng pagkain saka ko nilinis ang kalat kanina Doon.

Iyak na lang ang mga nagagawa ko kapag ganitong mainit ang ulo Ni Sky, di ko Naman Siya matiis eh, Mahal ko lang talaga Siya.
Naghain ako ulit para sa kanya at kinain niya na Ito.
Naubos niya at di man lang ako tinarhan saka pagod na ako gusto ko na nagpahinga,
At Alam kong di ako payagan ng asawa Ko.

"Aalis na ko at bilin ko sayo wag Kang gagawa ng ayaw ko at lalabas ng bahay ng di nagpapaalam sakin!" Tumango ako saka siya umalis.

Napaupo na lang ako at pagod na lang na sumandal roon.

Magmula ng maikasal kami at nagsama sa iisang bobong di na ako nakakalabas ng bahay kapag di ako nagpapaalam SA kanya.
Mabuti na lang dahil kahit nasa bahay lang ako ay di ako nababagot dahil may tv Naman at kung minsan dinadalaw Nila ako Dito ng mga kaibigan ko at Sina Tita.
Namamasyal kami minsan at sinabi nilang mas pumayat daw ako at pumuti.
Dahil andito lang Naman ako sa bahay at maraming ginagawa Kaya di na ako nakakalabas dahil Bawal at di Ko na naaalagan ang aking sarili.

Hindi na din kami pumapasok nitong Ni Sky dahil Siya na ang nag mamanage ng lahat ng business nina Tita at tito.

Matapos kaseng makasal kami ay agad na pinapirma si Sky sa isang business form at doon nakalagay ang lahat ng mga negosyong kanyang hahawakan kaya magmula ng napa sa kanya Yun di na niya binitawan at patuloy na pinapatakbo saka ako Naman ay nag hohome schooling na lang mabuti naman, magaling at mabait ang nagtuturo sakin dito at lahat ng related sa linelesson namin sa college ay kompleto.

Nanunuod ako ngayon ng balita tungkol sa nangyayari dito.
Nang biglang nag pop up na balita na kinakaba at takot ko dahil ang nasa balita ay ang matagal ng Mahal ng taong Mahal ko.
Si Marion at natatanging Mahal Ni Sky.

*Good day, balitang balita ngayon na ang pagbabalik sa pilipinas ng sikat na model ng Vista Corp., Na si Ms. Marione Cotillard Smith, sinabi niyang namimimis na niya ang pinas at gusto niyang balikan kung Anu man yun, I don't know hahaha!, Btw, welcome to the Philippines Ms.Marione!"*

Nagulat ako dahil andito na Siya, at Alam kong makakarating na itong balita Kay Sky.
Pero Sana huwag mo na niya malaman.

Hindi sa nagiging selfish ako pero ayaw ko lang na magkita sila, saka asawa niya ako kaya naman ganun na lang ang takot Ko.

Nagluto na lang ako ng magiging hapunan namin saka ako naligo at nagbihis at natulog muna.






****************************




Marione pov

Hello guys, I'm Marione and I'm the ex girlfriend of Sky.

Bakit kami naghiwalay?, Well because he's already married now and I don't like the idea na kasal Siya sa iba.

I hate it! That should be me! Ako lang dapat ang maikasal Kay Sky and magiging asawa niya, Pero nung nalaman kong kasal na Siya at sinabi Nina tita, magulang Ni Sky na wala na kami dahil kasal na siya.
Doon ako nagwala at di matanggap ang nangyari.

Sinabi ko Kay papa ang lahat at pati Siya ay nagalit.
Dahil ayaw niyang masira ang mga pinaghirapan niya.

Yeah!, We've been plan to marry Sky not just because I love him but for our business for Pete's sake and because of that arranged marriage na yan.

Ang plano namin biglang nawala, Kaya I decide to go home in the Philippines para balikan si Sky at agawin sa pinakasalan niya ang pagiging Mrs.Reyes! and I can do everything para masira silang lahat lalo na ang taong nang agaw at nagsira sa mga Plano namin.

Just wait Sky, aagawin kita SA kanya at babawiin.

Magtutuos tayo, kung sino ka mang pinakasalan niya.

Di ikaw ang sisira sa plano ko Kaya humanda ka! Hahaha.

Bago ako nag salin ng wine saking kopita at nilagok Ito.










TBC ....

Please vote comment share

Arranged Married (Mpreg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon