11

2.3K 106 1
                                    

Third person Pov

Hi ako pala si Christian Silva bestfriend of Julian Santillo ako ay mabait polite and funny hihihi and I'm still a virgin choss anyway sa ngayon andito ako sa favourite kong tambayan dito sa likod ng Puno dahil ang Ganda ng simoy at presko ang hangin Kaya Dito Ko napiling tumambay dito ako kumakain at natutulog pag walang teacher or gusto kong magpahinga.

Habang ako'y namamahinga may narinig akong yapak ng paa papunta sa likod ng punong aking sinasandalan.

Nang bigla na lang may narinig akong umiiyak saka napagtanto kong si Julian may sis pala ang umiiyak bakit Kaya?

Hinayaan ko muna siya bago Ko siya lapitan ng mahimasmasan na siya dun na ko lumapit ang nakita kong nakasandal siya Doon saka nakapikit ang kanyang mga mata at mugto din dahil sa pag iyak niya.

Kaya nilapitan ko na siya at pinagmasdan nalungkot ako kawawa naman ang bestfriend ko.
Kita sa mukha niya ang pagod at lungkot at di ko kayang nakikita yun kaya ang ginawa ko niyakap ko siya ng mahigpit at sinabing magiging ok lang din ang lahat.

Saka siya nagmulat ng mata at tinitigan muna niya ko at saka niya din ako niyakap ng mahigpit saka siya humagolgol ng iyak.

"C-christian S-sis b-bakit ganun hik...bat hik..parang hik...ayaw sakin hik...ng lahat?"?Sabi niya sakin.

"Bakit Jul?anung nangyare bat ka umiiyak ng ganito?saka wag mong isipin yung mga taong makikitid ang utak saka isipin Mo na lang na malalampasan mo din ito tiwala ka lang saka siya kumalas sakin.

"Ngayon ikwento mo sakin ang nangyare makikinig ako"saka Siya nagkwento tungkol sa nangyari sa kanyang room na binubully siya ng Sky na yun at binubugbug siya ng anak ng may ari ng school na pinapasukan namin.
Napaka walang konsensya ng lalaking yun para ganitohin niya ang bestfriend ko napakawalang respeto niya para gawing punching bag si Julian di man lang niya inisip na masasaktan Siya dahil Tao ang sinasaktan niya hindi bagay o hayop na ginaganito niya porket Siya ang may ari ng school nato wala siyang karapatan na saktan ang sis ko.

"Julian sis Alam kong kakayanin mo to hanggat Kaya mong iwasan Siya gawin mo dahil oras na ipakita mong mahina ka ay mas lalong sasaktan ka niya at api apihin.
Hindi ka niya dapat paalisin Dito at mas lalong wala siyang karapatan doon dahil di naman Siya ang nagpapa aral sayo at naging sanhi para makapasok ka sa University nato kundi sayo at sa mga magulang niya Kaya dapat lumaban ka at ipakitang Kaya mo to.
Gawin mo ang nararapat sis at sabihin mo ang totoo dahil ikaw ang tama Kahit Siya pa ang anak ng school natin.

"Sige gagawin ko i try ko yang sasabihin mo saka salamat bestfriend kahit konti gumaan ang pakiramdam ko at nabawasan ang sama ng loob ko.
Di Ko Alam gagawin kapag wala ka Christian Kaya salamat ng marami".

"Wag mo subukan gawin mo sis Oo Alam kong Kaya Mo to ikaw pa saka walang anuman yun mahal kita at tinuturing na kita nakakabatang kapatid.
Kaya kung may problema ka andito lang ako sa Anu pat naging magbestfriend tayo diba kaya dapat magtulungan tayo o Smile na kana dyan"

Saka Siya ngumiti at ginulo Ko Yung buhok niya nagpaalam na din ako dahil may susunod pa kong subject.

-----

Julian Pov

Gumaan talaga yung pakiramdam ko dahil sa mga sinabi niya sige iiwasan ko na lang Siya at di papansinin.

Nang makaalis na si Christian dumiretso na din ako saking klase kaya ayon na naman yung pangamba at takot ko pero ipinagsawalang bahala ko na lang dumating na ang teacher at nagsimula na kami ng aming lesson.

Discuss discuss lang saka na kami idinissmissed ng aming Guro at pinagsasalamat kong wala siya bakit Kaya?
"Ay Anu kaba Julian dapat matuwa ka dahil walang nanggulo sayo kanina"Sabi ng aking isipan.

Ok nga naman Kaya dumiretso na kong uwuwi.

Nang makarating ako saming bahay nadatnan kong magulo at nakakalat ang mga gamit samin.
Bakit anung nangyare Dito?"yan ang tanong ng aking isip.

Nang may narinig akong sigaw sa likod ng aming bahay saka ako pumunta doon.

"parang awa niyo wala pa kong ipambabayad sa utang ng boss ninyo pwede bigyan niyo pa Ko ng isang palugit para mabayaran ang lahat ng utang ko"ang nagmamakaawang sabi Ni itay.

"Maraming beses ka ng pinagbigyan ng boss namin Manuel kaya wala ng palugit kaya sa Araw na ito sisingilin ka na namin kaya kapag wala kang naibigay na bayad para sa utang mo pagpasensyahan na lang kukunin namin lahat ng pag aari ninyo at papalayasin ka namin Dito"

"Huwag bigyan niyo pa ko pakiusap"

Naawa naman ako Kay itay di Ko kayang Makita siyang nagkakaganito.

"Tay,Anu pong ginawa ninyo?"ang Sabi Ko SA kanya.

"Julian sabihin mo SA kanila na bigyan pa Nila ako ng isa pang palugit para mabayaran Ko lahat ng utang Ko SA boss Nila.

Kaya dahil naawa ako kay itay ako na ang kumausap at humingi pa ng isa pang pagkakataon pero wala na talagang pag asa.

"Wala na Manuel kaya bukas o makalawa dapat umalis na kayo Dito".

"Sandali lang may ipambabayad na ko ng utang ninyo".Sabi Ni itay.

"Anu?"Sabi Naman ng mga lalaki.

"Siya",saka niya Ko itinuro ang aking anak Siya ang ipambabayad Ko sa utang ng boss ninyo sakin".

Nagulat ako at di makapaniwala sarili kong tatay ibabayad ako dahil lang sa kanyang utang.
Nasaktan ako sa kanyang sinabi.
Paano niya magagawang ipagpalit ng utang ang kanyang sariling anak?.

"T-tay bakit?"ang tanong Ko SA kanya ng may pagmamakaawang tingin.
Pero tinignan niya lang ako saka binaling ang kanyang tingin sa mga lalaki.

Tinignan Naman ako ng mga lalaki sabay sabing sige makakarating Ito sa boss namin.

Saka sila umalis.

Doon na ko umiyak at di tanggap ang mangyayari sakin Anu na ngayon ang mangyayari sakin bat niya Ko ibebenta? para pambayad utang? talaga bang wala ng pag asa na ituring niya kong anak?ganun na ba niya ako kawalang importante SA kanya na mismo sariling anak niya ibebenta?.

"Bakit po tay?Alam kong ayaw niyo sakin pero wag niyo gawin sakin Ito anak niyo ko please po itay maawa kayo sakin"ang nagmamakawa kong tanong at pakiusap sa kanya.

"Wala na kong magagawa at desisyon Ko ang nasusunod"saka niya ko iniwan at umalis.

Thanks guys sa nagnbabasa nito.




Arranged Married (Mpreg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon