3rd pov
"Hindi ako makakapayag na mawala lang sa wala ang lahat ng pinaghrapan ko?! Hayop ka ford! Pinagkatiwalaan kita Pero ikaw parin pala ang maglalaglag sakin at ipapahamak ako sa tingin ninyo papayag akong maging masaya kayong lahat! Pwes humanda kayo dahil ako mismo ang maghahatid sa inyo sa impyerno mga hayop kayo! Haahhh!" Sigaw nito at pumunta sa kanyang kotse at pinaandar Ito.
Sinubukang habulin ng mga Pulis ang kanyang kotse Pero mabilis itong nakatakas.
"Anu? Nahabol niyo ba?" Ang tanong ni Ford Dito sa mga pulis.
Napailing ang mga ito Kaya napabuntong hininga na lang si Ford.
"Sige salamat na lang kung mahuli niyo man siya ay agad ninyong ipaalam sakin"
"Makakaasa po kayo Mr.Ford" bago sila umalis.
Nang makaalis ang mga Pulis ay lumapit naman rito si Trevor.
"Ford pwede ba tayong mag usap?" May himig ng pagsuyo at pag mamakaawa.
"Oh Trevor Anu Yun?"
Parang kinakabahan Ito at di mapakali.
"Hmm bakit Mo nagawang pagtaksilan a-ako? At bakit Mo nagawang kumampi Kay Marione? B-bakit?" Ang naiiyak nitong Sabi.
"I'm sorry Trevor" paumanhin niya rito.
"Sorry? Sa lahat ng sinabi ko at ng mga nagawa Ko para sayo Ito lang ang gagawin mo sakin? Bakit saan ba ako nagkulang? Bakit kailangan idamay Mo pa sina Julian at Sky?"
Hindi agad nakasagot si Ford rito dahil sa sinabi Ni Trevor dahil nasaktan niya Ito, hindi rin niya Alam ang sasabihin dahil naguguiltly pa rin Siya sa kanyang ginawa.
"Dahil simula nung pumasok at nag Aral si Julian sa Lim's University ay nabighani na ako sa kanya at humanga, Oo Alam kung bakla Siya Pero wala na akong pakialam roon ang gusto Ko lang ay maipakita sa kanya ang aking nararamdaman, Kaya gumawa ako ng paraan at ikaw ang naging rason Ko para mapalapit sa kanya" umiyak na ng tuluyan si Trevor dahil sa narinig niya sa taong Mahal niya.
"So ginamit mo lang ako para malapit Kay J-julian?"
Tumango si Ford kaya napapikit at tumalikod na umiiyak Ito.
"Niligawan kita para malapit sa kanya at nagtagumpay Naman ako, nakikita kong gaano Siya kasaya sa piling Ni Sky kahit sinasaktan niya Ito, nagalit ako ng husto Kay Sky dahil kahit ipagtabuyan man niya Ito Siya padin ang kanyang Mahal at naiinggit ako Kay Sky dahil nasa kanya lahat ng atensyon ni Julian lalo na nung nalaman kung kasal na sila at namukod ng sarili nilang bahay, ang sakit at sobra akong nasaktan ng malaman ko kaya hindi ko na naisip na may nasasaktan na pala ako at I'm sorry sa aking nagawa ko, kahit hindi niya ako kilala noon ang gusto Ko lang ay mapalapit sa kanya Pero wala eh si Sky parin"
"So ganun na lang yon! Bakit? Anu ba ako sayo? Rebound? Panakit butas? Taga salo ? Ganun ba?" Ang hindi niya mapigilang Sabi rito.
Nanatili lang nakayuko at hindi umiimik si Ford.
"Trevor hindi sa ganun"
"Eh Anu? Anu ang tawag Mo SA ginagawa Mo? Alam Mo ba ikaw lang ang minahal Ko ng husto at ikaw lang ang dahilan kung bakit ako ngayon naging bakla!sayo lang Naman ako nainlove at kamalas malasan lang bakit Mo Ko sinaktan? Wala akong hinangad kundi ang mahalin Mo ako na hindi Mo iniisip ang iba? Si Julian masaya na Siya sa asawa niya, Alam kung may kakaiba na sayo SA pagtingin Mo kay Julian akala ko nag iilusyon lang ako Pero hindi dahil iba ang tingin mo at saya Mo kapag andyan siya, eh kapag Tayo lang biglang nag babago yang kilos Mo at palagi mong sinasabi wala Kang gana o di kaya masama ang iyong pakiramdam, tiniis ko Yun kahit nasasaktan na ako, kahit Alam kung hindi ako Yung taong gusto at napilitan ka lang dahil gusto mong mapalapit sa kanya ay ok lang sa akin dahil Alam Mo kung bakit dahil ayaw kitang nalulungkot at nakikitang selos na selos dahil Mahal na Mahal kita, Pero ang hindi Ko lang matanggap ay bakit pumatol ka Kay Marione at nakipagkampihan pa SA kanya? Ganyan ka na ba kadesperadong makuha si Julian at maagaw? SA tingin mo magiging masaya Siya a piling Mo? Kung nagawa niyo ba Yun magiging ok kana?"
"Siguro? Oo o Kaya Hindi depende?"
"Iba ka rin Ford Ewan Ko kung bakit nainlove ako sa gagong katulad mo, Ewan Ko kung bakit ang laki ng kasalanan Mo ay ikaw parin ang itinitibok ng aking puso kahit hiwalay na Tayo, masakit man tanggapin na wala na talaga akong pag asa sayo Pero tandaan Mo na ikaw lang ang mamahalin ko at Sana huwag Mo ng guluhin Sina Julian at Sky masaya na sila na ngayon dahil mag kakaanak na sila" bago ito tumalikod at hindi na humarap Kay Ford at umalis na.
Nanatili lang nakatayo at inaalala Ni Ford lahat ng nagawa sa piling Ni Trevor.
Napapangiti Siya ng napahawak Siya sa kanyang dibdib.
Dahil sa lakas ng tibok nito.
"Tama ba ang aking ginawa?" Tanong niya sa kanyang sarili .
Nang may marealized Siya.
Agad agad itong tumakbo at hinabol si Trevor.
"Trevor sandali!" Pero nakaalis na ang kanyang kotse.
Kaya hinabol niya Ito at pinaandar ang kanyang kotse hinarangan niya Ito.
Dahil sa taka naman Ni Trevor ay lumabas Ito.
"Ford? Anung ginagawa Mo?"
"Sandali Trevor Mali ka ng iyong iniisip" nagtaka Naman itong si Trevor dahil sa sinabi nitong si Ford.
"Huh? Hindi kita maintindihan?pwede ba diretsuhin Mo ako ?"
Napangiti si Ford rito na kinais Naman ng isa.
"Anu ba? Kung wala Kang matinong sasabihin paraanin Mo ako at uuwi na ako saka kung madadala Mo ako Jan pwes hindi na dahil Alam Ko Naman na wala ng pag asang mahalin Mo Ko" saka Ito pumunta ulit sa kanyang kotse at akmang bubuksan na niya ang pinto nito ng mapatigil siya ng marinig ang sinabi Ni Ford.
"Siguro nga ako na ang pinakagago at tangang lalaki dahil sa hindi ako kayang mahalin Ni Julian, Pero narealized Ko na mas magiging Gago ako kung papakawalan Ko Yung taong walang ibang ginawa kundi mahalin ako at laging nasa tabi Ko, akala Ko nga si Julian na Yun Pero mukhang iba ang sinasabi at tinitibok nitong puso Ko sa dinidikta ng aking isip, at kung papakawalan Ko pa Ito mukang mahuhuli na ako Kaya habang may panahon pa at di pa huli ang lahat I just want to say that I love you Trevor more than my life Oo minahal Ko si Julian Pero sa lahat ng ginawa Mo ikaw lang ang nagpakita at di sumuko sakin Kaya please Trevor stay with me I'm sorry for my wrong decision and can you please give me a chance to prove that I love you? Na walang halong fake o pagpapanggap?"
Napatulala si Trevor Dito at lumapit Kay Ford at di naman inaasahan nito ang ginawa Ni Trevor rito.
Sinuntok niya Ito sa kanyang pisngi at nagulat si Ford kita niya rito ang Galit at inis.
TBC...
Please vote comment and share
BINABASA MO ANG
Arranged Married (Mpreg)
RandomArranged marriage Vkook fanfic Nang dahil sa utang ng kanyang ama napilitang magpakasal si Julian Santillo sa ubod ng gwapo macho at mayaman na lalaki na si Sky Liam Reyes para mabayaran ang lahat ng inutang ng kanyang ama pumayag siyang magpakasal;...