19

2.3K 109 1
                                    

Julian Pov

Nagbabasa ako ngayon dito sa nakita kong tambayan malapit sa school payapa kase dito at natatanaw ko yung mga naglalaro ng soccerball naaaliw ako kase napahusay Nila.

Saka ginaganahan akong magbasa nitong binabasa ko.

Naisip ko tuloy si itay sa dati naming bahay kamusta na kaya siya Doon? Ok lang ba kaya Siya? Nakakain na ba siya? Yan ang tanong saking isip kahit naman ang Sama ng pinapakitang ugali ni itay at sinasaktan man niya ko noon hindi magbabagong tatay ko parin siya at Mahal na Mahal ko siya.

"Ang lalim naman yata ng iniisip mo julian sis" ang sabi ni Christian sakin.

Ngumiti muna ako sa kanya at binaling sa mga naglalaro ang tingin ko.

"Naisip ko lang kase si tatay"

Naramdaman ko naman na hinahaplos niya ang aking likod.

"Alam mo sis ang bait mo talaga anuh akalain mo kase kahit ang Sama ng tatay mo Mahal mo parin kunsabagay kahit naman may nagawang kasalanan yang mga taong Mahal natin still love parin natin sila kase sila lang ang meron tayo Kaya naiintindihan kita"

Napatingin ako sa kanya at niyakap siya.

"Salamat ah sis andito ka lagi sakin nakikinig sa lahat ng mga problema ko swerte ko sayo"

Natawa naman siya saking sinabi at kumalas sa yakapan namin.

"Ako ang swerte sayo Alam mo kung bakit kase kung hindi dahil sayo baka wala ako ngayon dito kaw Yung nagturo na mahalaga ang pag aaral at mahalaga ang bawat oras kaya heto ako ngayon kasama mo nag aaral ng mabuti at nagpupursigi kase tulad mo gusto kung ipakita sa lahat na kaya kung tumayo sa sarili kong mga paa at sa bawat araw na ginugulgul natin marami tayong napapasaya".

"Basta salamat parin kase andito ka"

Napatango siya at humiga sa damuhan.

At ako naman pinagpatuloy ko ang aking pagbabasa.

Makalipas ng isa't kalahating Segundo.

Nagsalita siya ulit.

"Alam mo sis swerte mo din sa taong magmamahal sayo".

Sinara ko muna yung librong binabasa ko at binalingan ko Siya ng tingin.

"Bat mo naman nasabing swerte yung taong magmamahal sakin?"

Bumangon siya at umupo paharap sakin at hinawakan ang aking balikat.

"Kase nasa iyo na lahat mabait masipag mapagmahal at higit sa lahat maunawain at may paninindigan.Kaya ko sinabing swerte siya sayo wala na siyang hahanapin pa sayo tanga na lang siya kung pinakawalan ka niya at iniwan".

Napailing na lang ako natawa sa kanya.

"Christian hindi ako naniniwalang may taong magmamahal sa atin SA mga katulad natin at kung Meron man kagaya nga ng sinabi mo hindi siya ang swerte kundi ako.
Iilan lang kase yung mga taong magmamahal ng totoo sa kapwa kasarian niya eh Alam mo naman siguro na mabibilang mo lang Yung iba kase pinaglalaruan lang at sinasaktan ka bibihira lang ang taong yun at kung sweswertihin nga ako siguro ako na Yung taong pinakamasaya at wala ng mahihiling pa."

"Natitiyak kong mas swerte siya sayo Julian at kapag napatunayan ko yan marerealize mo Tama ang lahat ng sinabi ko sayo".

"Oo na Tara na baka malate pa Tayo" ang sang ayon ko na lang sa sinabi niya.

Kaya umalis na kami Doon ang nagpunta na sa aming mga room.






----------







Pagdating sa mansyon nagpasya muna akong mag ayos ng mga damit ko at ng matapos nagpasya na kong naligo at nagbihis bago bumaba.

Nakita ako Ni Tito at seryoso niya kong tinignan.

"Julian pumunta ka mamaya sa office namin may pag uusapan tayong mahalaga".

"Opo" ang magalang ko namang Sabi.

Matapos niya sabihin yung umalis na Siya at ako Naman nagtungo sa kusina para kumuha ng maiinom nang madatnan kong andoon si Sky.

May kinakausap yata sa phone niya mukang busy Siya.

"Oh yes babe I miss you too ofcourse naman ikaw pa" ang narinig kong sinabi niya sa kausap niya.

At ako naman dumiretso na ko sa ref at kinuha ang pitchel at nilagyan ng tubig Yung baso ko saka uminom.

Matapos kong uminom tinignan ko muna Siya bago ako umalis.

Nanuod na lang ako ng TV para malibang naman ako.

Nasa kalagitanaan na ko ng papanuod ng sinabi Ni Manang na pupunta Nako sa office Ni Tito kaya pumunta na ko dun.

Kumatok muna ako ng tatlong beses bago niya ko pinagbuksan.

"Halika Julian maupo ka" kaya umupo naman ako.

"Bakit po Tito Anu pong sasabihin ninyo?" Ang tanong ko sa kanya.

"Mamaya lang Julian may hinihintay pa tayo."

May narinig kaming kumatok.

"Baka sila na yan" ang Sabi niya at bumungad sakin si Tita at si Sky na seryoso ang mukha.

"Anu na naman ito dad at pinapunta mo pa kami dito sa office ninyo?"

Nagkatinginan mo na ang mag asawa at binalingan kaming dalawa Ni Sky.
Nakita Ko pang tumango si Tita bago nagsalita.

"Sky and Julian kaya kayo namin pinapunta dito ay dahil may mahalaga kaming sasabihin at ipagtatapat sa inyo."

May pag alala naman sa tono Ni Tita at sigurado kong seryoso yata Ito.

"Napagkasunduan namin Ni hon na ipakasal ka namin Sky"

Nagulat kami sa sinabi Ni Tita lalo na si Sky.

"What!? no! Mom may Girlfriend ako at mahal ko siya at sino naman ang pakakasalan ko? Seryoso kayo po ba?".

"Yes, I know you love Marion but I don't like her for you  son at hindi siya nababagay sayo kilala ko Yung babaeng Yun wala kang maasahan sa kanya kaya napili namin na pakasalan mo ay si Julian".

Mas lalo Naman kaming nagulat ako?? Pero bakit?.

"Siya!?"saka niya ko tinuro na may kasamang pandidiri "bat Siya pa eh lalaki yan mom ay hindi pala isang bakla ipapakasal niyo ko SA kanya? That impossible!".

"Yes, son and that's our desicion ipapakasal ka namin Kay Julian at nakaready na lahat ng preparation tungkol sa kasal ninyo". Ang Sabi Naman Ni Tito.

"That's unfair dad I don't like that shit! Gay I don't like him he's disgusting hindi Ko iniimagine na makasal sa isang tulad niyang bakla dad di ba kayo nandidiri!? Ano na lang sasabihin ng iba na pinakasalan ng isang bakla ang anak ng mayamang mag asawang reyes? Yun ba ang gusto niyo!?."

"Oo! si Julian ang nararapat sayong makasal wala ng iba at hindi kami mandidiri kahit kailan. Ang pag ibig ay hindi nakikita sa kasarian o anyo ng isang Tao pagmamahal ang sandata ng lahat.
Matutu Mo ring mahalin si Julian anak I know unfair sayo to Pero ito ang nararapat".

Napailing na lang si Sky.

"I can't believe napakaselfish ninyo! "

Umalis na Siya at iniwan kami Doon.

Lumapit Naman si Tita at inalo niya ko.

"Magiging ok din ang lahat Julian I'm sorry kung narinig Mo lahat ng Ito at nadamay ka sorry"

Napatango na lang ako wala na akong magagawa Doon Oo gusto ko gusto ko si Sky Pero may Mahal Siya kahit labag sa kanya Ito Alam kong mahihirapan siyang mag adjust at ganun din ako Pero wala na kaming magagawa Sana Naman hindi mas maging masama ang pakikitungo ni sky sakin.







Please vote comment share

Arranged Married (Mpreg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon