Julian Pov
Nagising ako sa di pamilyar na kwarto at puro puti ang aking nakikita.
Nilakbay ko ang aking mga mata saka ko lang napagtanto na sa clinic pala ako ng school.
Naalala ko kanina yung nangyare at di ko napigilan kaya umiiyak ako.
Nang biglang bumukas ang pintuan saka bumungad sakin yung isang nurse at may kasama siyang lalaki.
Di ko na kase maalala ang nangyari pagkatapos ng mga ginawa kanina ng tatlong babae dahil nawalan na ko kanina ng Malay.
Lumapit sakin yung babae saka ako tinanong.
" Oh buti gising kana wala ka bang nararamdaman na masakit sayo".
"Saka wag mo muna pwepwersahin yang katawan mo dahil di ka pa malakas" yan ang Sabi ng nurse sakin.
"And Siya yung nagdala sayo dito"saka niya itinuro Yung lalaki at ngumiti sakin.
"Oh maiwan mo muna ko kayo at may aasikasuhin pa ko". Saka Siya umalis.
Naiwan ako Dito kasama itong di ko kilalang lalaki.
"Salamat" yan na lang ang nasabi ko.
"No problem mag ingat ka sa susunod at iwasan mo na lang yung tatlong yun" ang Sabi niya sakin.
Yumuko na lang ako saka tumahimik na lang dahil wala akong maisip na sasabihin sa kanya.
Na kaka awkward ngayon dahil wala Ni isa SA Amin ang nagsasalita Pero ramdam kong tinitignan niya ko.
Nang biglang may tumawag SA kanya sa cellphone.
"Excuse me" saka Siya lumabas.
Pagkalaan ng dalawang minuto pumasok Siya ulit.
"Kailangan ko ng umalis mag iingat ka dito." Ang Sabi saka Siya umalis.
"Sandal- pero umalis na siya gusto Ko lang malaman ang kanyang pangalan para naman Alam ko kung magkakasalubong kami ulit.
Nababagot naman nadin ako Dito sa clinic Kaya pinilit kung tumayo kahit nanghihina pa ko at masakit pa tong katawan ko.
Kailangan dahil Gabi na at uuwi pa Ko.
*****
Nang makarating na ko sa bahay may nadatnan akong mamahaling kotse.
"Kanino Kaya ito?" ang tanong sa isip Ko.
Pero nasagot lang yan nung pumasok na ko nadatnan kong may kausap si itay may mga nakaitim na mga lalaki na nakatayo SA likod ng isang babae at isang lalaki.
Mga mayayamang Tao Ito base sa kanilang suot at ayos.
Nang tuluyan akong makapasok
Tinignan Nila ako ulo hanggang paa.
Nakayuko lang ako dahil piling Ko hinuhusgahan Nila Ko base sa tingin nila.
"Siya ba ang anak mo Manuel?" Ang tanong ng lalaki kanina sa tabi ng babae.
"Oo Rodriguez Siya ang anak ko Siya ang ipambabayad Ko SA mga utang ko sa iyo". Ang Sabi ng aking itay.
"Well kung talaga wala ka na talagang pakialam at wala ka na talagang pera na ipambabayad pwes tatanggapin ko yang ibibigay mo".-sabi nung Rodriguez.
"Oo Kaya kunin niyo na siya di ko na siya kailangan saka wala naman yan silbi!" Ang Sabi ulit Ni itay.
Nasaktan ako sa sinabi niya parang nadurog ang puso ko sa sinabi niya at wala na talaga siyang natitira pang pagmamahal para sakin bilang anak niya.
"Hon halika na kunin na natin Siya"ang sabi ng asawa niya".
"Sige" saka binalingan Nila ko.
Lumapit yung babae sakin at hinawakan niya Yung kamay ko.
Tinignan ko siya at saka ngumiti Siya sa akin.
"Tara na" tumango na lang ako at sumunod SA kanila palabas at bago sumakay sa kotse Nila.
Tinignan Ko muna si itay at umiwas lang Siya ng tingin at umalis at bumalik SA loob.
Wala na din akong nagawa gusto Ko man siyang yakapin Pero di Ko Kaya kase andoon yun pangamba ko na ayaw niya at mas lalo lang kamumuhian niya pa Ko.
Kaya sumakay na Ko SA loob at nanahimik na lang.
"So hijo what's your name?" Ang Sabi ng babae.
"Julian po" ang magalang kung sagot.
"Nice name by the way Julian.
Wag Mo na akong i- po, tita na lang total simula ngayon part ka na ng family namin right hon". Saka niya binalingan ang asawa niya." Yeah"
"Ok po este tita" yan ang sinagot ko sa kanya.
------
Sky Pov
Whoah!!! Party!!
Yan ang mga naririnig ko sa bar ngayon dumiretso ako Dito dahil gusto kong uminom namis Ko kase ito.
*Ring ring ring
"Hello babe kamusta! Yan ang Sabi ko sa katawag ko.
Matagal na kami ng gf ko si Marion Cotillard Smith ang babaeng Mahal na Mahal ko Siya lang ang importante sakin at Siya lang ang tanging mamahalin Ko habang buhay at magiging ina ng mga anak Ko balang araw."Yes babe it's me I'm fine
how about you kamusta ka jan?
Miss na kita babe". Ang Sabi niya sakin."I'm great babe ikaw din miss na din kita,don't worry kapag nakapagtapos agad ako diretso agad ako jan".
"Really! Well babe gusto Ko Sana na sundan kita".
" Great! Kailan babe I'm excited to see you to hug you and to touch you lastly our hobbies in the bed". Ang mapang akit kong Sabi sa kanya.
" Hahaha your so naughty babe! Yes ofcourse gagawin natin yan if nakauwi ako Jan Kaya be ready babe, oh Siya bye for now may aasikasuhin lang ako bye love you babe".
"Bye babe"
Saka na niya binaba ang tawag.
Umiinom ako ng may umakbay sakin
"Yo! Bro andito ka lang pala mag isa"
Ang mga kaibigan Ko pala ang nasa likod.
Sina Luigi Alexander at Richard pala.
"Yeah namiss Ko lang kase uminom"ang Sabi ko.
" Yun oh hahaha ok sige maiwan ka muna namin bro may mga chicks kami kase Doon bye"
Saka sila umalis ng maubos Ko ang mga ininom Ko napagdesisyonan Ko ng umuwi saka baka andoon na sa bahay Sina mom and dad.
Bago ako umalis nagbayad muna ako at umalis saka pinaadar na ang sasakyan Ko.
BINABASA MO ANG
Arranged Married (Mpreg)
RandomArranged marriage Vkook fanfic Nang dahil sa utang ng kanyang ama napilitang magpakasal si Julian Santillo sa ubod ng gwapo macho at mayaman na lalaki na si Sky Liam Reyes para mabayaran ang lahat ng inutang ng kanyang ama pumayag siyang magpakasal;...