Julian pov
Nakarating na kami sa bahay ng mga bago Ko ng pamilya.
Hanggang ngayon di parin matanggap ng isip ko na sa isang iglap lamang magbabago ang buhay Ko.
Namangha ako dahil sa mala mansyon nilang bahay ay hindi pala kundi mansyon na bahay.
"Tara na" yan Sabi ni ma- ay Este tita pala
"Don't worry Julian welcome na welcome ka dito ituring mong sarili mong bahay dito".
Nahihiya man tumango na lang ako.
Lumapit si Tita at sinabing umakyat na Ko SA bago Ko ng kwarto.
Saka niya Ko pinahatid sa yaya nilang si aling Lucy.
Nang makarating ako sa bago kong kwarto namangha ako ulit bukod sa maganda napakalawak pa.
Walang wala sa dati kong kwarto SA bahay namin.
Tanging mayayaman talaga ang may ari nito at di ako nababagay Dito hay...."
Dahil sa pagod at kakaisip nakatulog ako ng di Ko namamalayan.
--------
Nang nagising ako may narinig akong bumisina ng sasakyan.
Kaya bumangon at tinignan Yung dumating.
Itim na kotse at may lumabas na isang lalaki.
Di Ko agad maaninag kung sino Yung bumaba SA kotse Pero mukhang pamilyar ang tangkad at likod nito Pero di Ko lang Alam kong saan Ko Siya nakita.
Bumalik na lang ako sa kama at nahiga ulit.
Iniisip kung anung klaseng buhay ang mangyayari sakin sa pagtira Ko dito.
Dahil sa pag kabored bigla akong bumangon saka nagtungo sa banyo para maghilamos ng mukha.
Tinignan ko ang orasan saka Ko lang napagtanto na alas sais na pala ng gabi.
Nagpalit muna Ko saka bumaba.
Nakita ko Sina tita at Tito doon.
Nang Makita Nila ako agad lumapit sakin si Tita saka ngumiti.
"Kamusta tulog Julian?maayos ba? Ok ba sayo yung kwarto Mo?kung may kailangan ka huwag kang mahihiya samin ah?"
"Opo"yan ang Sabi Ko sa kanya.
"Tara kain na tayo"
Agad na akong umupo saka kumain ng tahimik.
"Saka nga pala Julian since Dito ka na samin titira may dapat ka lang malaman at sundin Dito"
Tumango lang ako sa sinabi Ni Tita.
"First Bawal kang maglakwatsa ng di ka nagpapa Alam.
Bawal ang magpagabing umuwi.
Kami ang bahala SA lahat na ng kakailanganin Mo sa School dahil pagma may ari din Naman namin Yun.
Kapag wala kang ginagawa or wala Kang pasok SA school pwede kang tumulong sa paglilinis dito para na din sa mga utang ng tatay Mo.
Lastly huwag kang pasaway be a good boy and also ituring mong parang bahay muna to.""Opo tita maraming salamat po saka wag kayo mag aalala dahil gagawin Ko po lahat ng mga inuutos ninyo".
"Okay good kung gAnun Tara kain na baka lumamig pa itong mga pagkain"ang Sabi Ni Tito.
Habang kumakain kami narinig akong yapak ng paa pababa ng hagdan.
Nakayuko lang ako saka kumakain.
"Hi mom and dad"yan ang Sabi ng lalaki Pero pamilyar ang boses.
"Hmm hello son saan ka galing and bat ngayon ka lang?"
"Well as usual pumunta sa mga barkada Ko para mag inuman and also party party."
"Ok Pero wag Mo dalasan ang pag inum dahil masama SA kalusugan Yun and come let's eat" Sabi Ni Tita.
Nakayuko pa rin ako dahil nahihiya ako Ewan ko baka Siya na Yung totoo nilang anak.
"Wow hmm di parin nagbago luto Mo mom ang sarap pa rin"ang Sabi niya.
Pamilyar talaga ang boses niya.
Narinig kong tumatawa silang tatlo at napansin nilang di ako umiimik.
"Mom?who is he?"tanong nung lalaki sakin at ramdam kong tinitignan Nila akong tatlo lalo na yung lalaki.
Iniangat Ko yung ulo Ko para Makita Ko Siya Pero ganun na lang ang gulat Ko ng mapagsino Ko kung sino siya Kaya pala pamilyar Siya pala ang anak Nila Tito at Tita walang iba kundi si Sky ang the famous prince bully sa school at nambubully sakin.
Ganun din siya nagulat ng Makita ako.
"Sky meet Julian Santillo from now on Dito na Siya titira satin".
Tumayo Siya at napalitan ng Galit ang kanyang gulat kanina.
"W-what?are you kidding mom?"
"Nope son it's true Dito na Siya titira"
"No!hindi pwede mom!dad! I don't like him! that sh*t fag I swear mom malas lang sa buhay natin!"
Yumuko ako walang magawa nangingilid na tong mga luha Ko at Alam kong babagsak na to Maya Maya lang.
"Stop Sky!wag mong ganyanin si Julian mabait Siya anak"
"No!I don't like him and you!"saka niya ko itinuro at pinadaan ng tingin.
"You like a beggar a trash! and gold digger siguro nilason Mo utak ng mga magulang Ko nuh lumayas ka Dito!"-sky.
"Anu ba Sky Tama na! Wala Kang magagawa and that's final ang desisyon Ko ang masusunod at Dito Siya titira whether you like it or not!"-sabi Ni Tito.
"Bu-..
"No more buts Sky and that's final.
Agad Siyang tumayo at tinignan niya Ko ng masama.
Saka umiling at umalis ng di nagpapa Alam.
"Sky! Sky! Bumalik ka Dito Bata ka!"Sabi Ni Tita.
"Hayaan Mo muna Siya hon kakalma din Siya wala na siyang magagawa pa"ang Sabi Ni Tito.
Saka sila umupo at tinabihan ako Ni Tita.
"Don't worry Julian magiging ok din lahat"saka ngumiti si Tita.
Tumango na lang ako.
Sana nga maging ok lang ang lahat.
Hay yan lang muna salamat.
BINABASA MO ANG
Arranged Married (Mpreg)
RandomArranged marriage Vkook fanfic Nang dahil sa utang ng kanyang ama napilitang magpakasal si Julian Santillo sa ubod ng gwapo macho at mayaman na lalaki na si Sky Liam Reyes para mabayaran ang lahat ng inutang ng kanyang ama pumayag siyang magpakasal;...