Sky pov
"Honey ingat ka sa pagmamaneho!" Ang Sabi nitong asawa Ko napangiti na lang ako bago humalik sa kanyang labi.
"Yes honey I'll be careful ikaw din ingat ka Dito" Kaya nagpaalam na ako sa kanya at nagpuntang office ko na.
Nang makarating saking office ay agad ko nang inaasikaso ang mga papeles na dapat pirmahan.
Abala ako sa pagpipirma ng papeles ng pumasok na lang si Marione saking opisina.
"Anu na Naman ang kailangan Mo?" Ang mahinahon kong Sabi dito.
"May kailangan akong sabihin sayo" nagtaka ako sa kanyang sinabi.
"Mahal pa rin kita Sky at hindi ko kayang mawalay ka sakin, please ako na lang!"
Napailing ako sa kanyang sinabi bago ko Siya tinignan.
"Move on Marione hindi na kita Mahal , ang asawa ko ang aking Mahal saka tigilan Mo na ako magkakaanak na kami at magkakapamilya kaya please lang maghanap ka na lang ng iba dahil hindi na pwede"
"No! Hindi ako papayag!"
"Akala ko ba pinag usapan na natin ito nagpunta ka pa nga sa bahay namin at sinabi mo na pinaparaya mo na ako dahil narealized mong hindi na Tayo pwede! Eh bakit ngayon nagpunta ka Dito para sabihin yan! Anung klase kang Tao at ang pinag-usapan natin!? Gawa gawa ganun ba!?"
"Oo! Gawa gawa Ko lang Yun para Sana mapalapit pa sayo ng husto Pero mukhang ako pa yata ang nasupresa dahil buntis na ang asawa Mo! Hindi ko matanggap na wala na tayong pag asa! At Alam ko Naman na napilitan ka noon sa pagpapakasal bat ngayon! Nakalimutan mong Mahal mo Ko! Asan na Yung Sky na pinangakong ako lang ang magiging Mahal niya at magiging ina ng mga anak niya!? Asan!?"
Napahilot ako saking sintido dahil sa mga pinagsasabi niya.
"Hanggang ngayon ba!? Umaasa ka parin na magiging Tayo pa!? Wake up Marione I can't love you anymore, I love him more than you Kaya Tama na, Oo pinangako ko Yun dahil akala Ko ikaw ay totoo at may Dangal Pero ikaw na mismo ang nagpakita na hindi Tayo magiging masaya dahil sa mga pinaggagawa Mo! Kaya wag Kang umastang ikaw ang nasaktan dahil maski ako ang mas nasaktan.
Pinahirapan at sinaktan ko ng paulit ulit ang asawa Ko noon pa at Alam Mo kung bakit mahal na Mahal ko Siya kaysa sayo!? Dahil hindi Siya sumuko sa pagpapakitang Mahal niya ako at kahit anung taboy at pagpapahirap ko sa kanya! Andyan parin siya para mahalin ako kahit gaano ako kasama! Kaya hindi Mo ko masisisi kung bakit Ko Siya minahal na higit pa sayo at sa buhay ko dahil mas Tamang sabihin na Siya ang naging magandang dumating sa aking buhay, wala akong regret na Siya ang pinakasalan at minahal ko lalo pa ngayon, mabibigyan niya ako ng anak, Anu pa bang hahanapin Ko Doon na SA kanya na lahat kaya pwede umalis ka na dahil marami pa akong gagawin"Napatulala at hindi Siya nakapagsalita sakin sinabi.
"Hindi parin ako susuko kahit anung gawin Mo hindi Mo Ko mapipigilan! Gagawin Ko lahat basta bumalik Tayo sa dati!"
At bigla niya akong hinalikan.
Julian pov.
Nag aayos na ako ngayon dito sa bahay dahil wala akong ginagawa ng mahagip ng aking mata ang baonan na may lamang pagkain.
"Nako, mukhang nakalimutan pa nitong dalhin ang kanyang baon dahil sa magmamadali" at kinuha Ito bago binalot ng plastik.
"Ako na lang ang maghahatid nito sa kanya total wala pa Naman akong ginagawa at patapos na rin, Kaya pumara na ako ng taxi .
"Manong sa Lim'Sere Company po!" Ang magalang kong Sabi Kay manong.
"Ok po ser!" Bago kami nagpunta roon.
Hinanap ko agad kong asan Siya Kaya nagtanong na ako muna.
"Ah miss asan po Dito ang office Ni Sky Lim Reyes?"
"Kaano ano po niya sila?"
"Ako po ang asawa niya, saka dadalhin Ko sana itong baon niya" ang nakangiti kong Sabi.
"A-ah kayo po ba si Mr.Julian Santillo Reyes?"
"Ako nga po"
"A-ah Dito po ang daan ako na pong magdadala nitong baon ng asawa niyo" napatawa Naman ako dahil sa kanyang sinabi Kaya hinawakan Ko ang kanyang kamay at nabigla Naman niya akong tinignan saka napansin kong namula ang kanyang mga pisngi.
"Ok ka lang?" Ang tanong Ko Dito.
"Ah opo! Ok lang po ako"
Kaya tumahimik na lang ako ng makarating sa kanyang office ay nagpaalam na Ito.
Kaya nagpasalamat ako sa kanya at kumatok sa office ng aking asawa.
Pero narinig kong parang may nag uusap baka may pinag uutos Siya sa kanyang secretary kaya ako nalang ang nagbukas.
Nakangiti akong pumasok Pero ganun na lang ang gulat at para akong nabuhusan ng malamig na tubig dahil sa nasasaksihan ko ngayon.
Naghahalikan sila habang si Marione ay nakapulopot ang kanyang kamay sa batok Ni Sky.
Agad kong nabitawan ang baon na aking dala at bigla Naman silang napabitaw agad.
Kita ko ang gulat sa mukha Ni Sky.
"H-honey! L-let me explain!"
Pero hindi ako makagalaw at tinignan lang sila habang nag uunahan ang aking mga luhang maglandas .
Nakita Ko pang napangisi ng malawak si Marione.
"B-bakit Sky? Bat nagawa mo sakin ito? A-akala Ko?"
Hinawakan at nilapitan niya ako ng bigla kong winaksi ang kanyang kamay.
"Please Mali ang hinala mo, aksidente ang nangyari at di Ko ginusto iyon"
"A-aksidente? Paano? At hindi Mo ginusto? May ganun ba ha? Hindi ko Alam Sky kong paano Mo nagawa sakin Ito? Bakit? Nagkulang ba ako?"
Nakita Ko roon ang kanyang lungkot at lalapit na Siya Sana ulit ng pigilan Ko Siya.
"D-dyan ka lang, wag Kang lalapit sakin, hindi Ko Alam kung maniniwala ako sayo, hindi Ko rin Naman masasabi na hindi Mo nagustuhan ang nangyari dahil kitang kita Ko kung paano kayo naghalikan at naglampungan!"
"Please honey! Let me explain Mali ang nakita Mo hindi Ko Yun ginusto!" Pero sampal lang ang sinagot Ko SA kanya.
Nagulat Siya saking ginawa.
"Huwag Mo kong tatawaging honey!"
Nakita kong napangiti pa lalo ang babaeng iyon Kaya lumapit ako sa kanya at bigla Ko siyang sinampal sa magkabilaan niyang pisngi.
Napahawak pa Siya sa kanyang pisngi bago tumingin sakin ng masama at akmang sasampalin niya rin ako ng mahawakan Ko ang kanyang kamay.
"Huwag na huwag Mo kong mangisi ngisi jan akala Mo nagtagumpay ka SA paglalandi sa asawa Ko! Akala Mo kinaganda Mo yan! Pwes hindi! Dahil isa kang higad na kapit ng kapit sa aking asawa, napakalandi mo hindi kana nahiya pumatol ka pa sa may asawa! Sana masaya ka SA ginawa mo napakagaga Mo! Malandi at isang babaeng kating kati na pumatol sa iba!"
Bago ako tumalikod at hindi na sila nilingon pa at nagdire diretso ng umalis.
TBC...
Please vote comment share
BINABASA MO ANG
Arranged Married (Mpreg)
РазноеArranged marriage Vkook fanfic Nang dahil sa utang ng kanyang ama napilitang magpakasal si Julian Santillo sa ubod ng gwapo macho at mayaman na lalaki na si Sky Liam Reyes para mabayaran ang lahat ng inutang ng kanyang ama pumayag siyang magpakasal;...