Epilogue

"Its the day!!" Masayang sabi ni Mickey sa amin.

"Oo nga sis! I can't wait. Next year we will be the ates and seniors of the campus," sabi naman ni Zam.

We're getting ready for our moving up ceremony for our last day of school as juniors. Naka-ayos na lahat ng gamit namin para Mamaya tsaka suot-suot na namin ang mga dresses namin and the our school coat on top. We were taking alot of picture before we left my house. Jess wasn't with us now kasi daw she wanted to spend time with her family so we let her. Si papa na rin ang nag-drive para makapunta kaming school.

"Salamat, Papa," I said as I kissed his cheek. "See you later na lang po," pagpaalam Kok at umalis na rin.

The auditorium was filled with parents which was expected pero they all look so rice with their designer suits and shoes. I know this is big but wait 'til. You see the graduation ceremony of the seniors.

"Nakita niyo na ba si Sol?" Tanong ko sa kanilang dalawa. Si Zam, tinignan ang paligid dahil hinahanap din niya si Drew habang umiling naman si Mickey dahil hindi rin niya mahanap.

"Ayos lang yan, siguro mahahanap rin natin sila mamaya," I told them but still trying to look for Sol.

I still can't stop thinking of Jericho because hello? Di man lang niya tinapos ang school year niya dito sa pilipinas at talagang pumunta pa siyang Canada. But I can't blame him, he really didn't have a choice.

The ceremony started and the president of the school was saying somethings that I didn't listen to because I was distracted. We were sitting down for an hour already but it felt longer than that. Although the auditorium was aircondition pakiramdam ko, kinakabahan ako na hindi ko mapaliwanag kung bakit.

"Congrats to the Juniors of this school year and we hope to see you all next academic year!" Ayan na lang ang narinig ko at nagsimula na silang pumalakpak. Sumali na rin ako at nginitian ko sina Zam at Mickey na katabi ko. We held each other's hands tapos sabay sabay kaming tumalon, along with the other juniors.

"We did it!" Sabi ko sa kanila. Proud ako sa na-accomplish ko kahit na maraming naganap this schoolyear na hinding-hindi ko mape-predict.

"Wait lang, CR lang ako," paalam ko sa kanila nang dumating sina kuya Nate at niyakap si Mickey.

While I was walking, my eyes were circling the area trying to find a familiar face to congratulate tapos bilgang may nabangga ako.

"Hala, sorry," sabi ko sa kanya at tinignan ko ng mabuti.

Maganda siya, matangkad at mukhang model. Grabe din ang chanel na dress na suot niya at amg makintab niyang heels. Her face looked like she was my age but how she dresses makes me think na mas matanda siya sa akin.

"No worries," she smiled. "I'm gonna guess that you're looking for someone also?"

Tumango ako sa kanya at tumingin sa sahig. The comfort room was behind her kaya I excused myself so that I can use it and when I came out, she was still there. She grabbed me by the arm and she placed her lips close to my ear.