Dream 18

73 3 0
                                    

Dream Catcher

Did I just have what? A sweetdreams? Gosh. My mind is a bit cloudy dahil sa mga nangyayari. It's a good happening though but I am still trying to sink everything. I just have one dream come true.

"Talaga?"

"Oo nga." I smiled.

"You're not dreaming?"

"Ano ba Nesha! Hindi nga. Boyfriend ko na nga si Cevi." I giggled of the thoughts.

"I'm not convinced."

Napangiwi siya at ibinaba niya ang tingin niya sa sketch pad niya at muling nagsketch. It's a man suit.

"Kay Val ba yan?"

Tumaas ang kilay niya na para bang sasaksakin niya ako ng lapis.

"Did he really ask you to be his girlfriend?" Ani ni Sharah na nagsusuklay.

"Bakit ba hindi kayo naniniwala?" I pouted.

"Because you do daydreaming." Nesha boredly said.

"God. You saw it Sharah diba? You were there." I pouted.

Hindi ako nakatulog magdamag dahil sa nag uumapaw na kasiyahan. After that unexpected proposal ay nagmadaling umuwi si Cevi dahil nakalimutan niyang isend ang design na kailangan nila Kevin. I just hope he make it. We're graduating.

"How do you know that it's him?" Nesha raise a brow at me.

"Huh? Ang alin?"

"That he'll gonna be your boyfriend."
Nagpatuloy siya sa pagguhit.

Napaisip naman ako. How did I know? I don't know. Gusto ko siya. He stole my attention--every part of me. He stole it easily. And that guy--in my dreams matagal siyang nabura ng makilala ko si Cedric. Is that some signs that I've met the man I've been dreaming for so long? Tsk. What a lame conclusion Venice.

"I don't know." Napayuko ako.

"Did your vagina beat whenever he's around?"

"Oh my God!" Sharah shouted.

"What the hell Nesha?!"

"What's with your reaction? We'll be getting fuck soon. Psh." She lazily said.

Anong nangyari sa kanya? Kita ko ang pamumula ng buong mukha ni Sharah. Parang siya pa ang nailang at nahiya sa sinabi ni Nesha. God. Why are we like this?

"Nesha--is it really neccessary to alam mo na."

Sharah slightly look away. I find her reaction funny. Hindi naman siguro namin kasalanan kung siya nalang ang hindi pa nahimas. Amputa Venice. What himas are you talking about?

"Say it Shar." Panunuya pa ni Nesha.

"I can't say it. Oh my God."
Pinaypayan niya ang sarili niya.

"Just say it. Bakit ang arte mo?"
Nesha put down her pencil.

"It's nakakahiya!"

Pulang pula na ang mukha ni Sharah at pinaypayan niya ito. Her hair falls perfectly kahit maikli.

"If your vagina doesn't beat around him, think twice."

Pareho kaming umiling iling ni Sharah. Ito ba ang itinuro ng isang Valentine Archangel? Nagpatuloy siya sa pag sketch at ganon din si Sharah. Ako? Nakatunganga habang hinihigop ang kape ko. Ano bang ginagawa namin dito sa starbucks?

Hindrance of Dreams (Montague Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon