Home
Nilalaro ko ang swivel chair at kinakabahang magsalita. They didn't talk either. They waited patiently kung ano ang sasabihin ko. Napalunok ako ng tumama ang mata ni Ash sa akin.
"Baby.." Kobe cling his arms to Grace. "My client is waiting."
Ngumiwi si Grace. "We'll go together. Tell her to wait." Utos nito saka bumaling sa akin.
I stare at them at kumawala ang malungkot kong ngiti. I saw myself in Kobe. A clingy human being wanted all the attention from my boyfriend.
Kobe started typing on his phone na nakanguso. I bet his explaining to his client right now.
"Do we have a problem about the site?" Tanong ni Grace at binalingan si Ash at Leo.
Tinapunan ako ng tingin ni Ash saka umiling kay Grace.
"How about the workers?" Pino at nag aalalang wika ni Grace.
"Everything's fine, Grace." Leo said. "I was always there after picking up my kids."
Nasamid ako sa sariling laway at napaubo. Umiling sa akin si Ash saka nagpakli sa folder.
"Are you okay, Ven?" Agap ni Grace sa akin.
"Y-yeah." I nod. "May anak ka na Leo?" I sounded surprised.
He nod and smile. "3 kids."
Umawang ang labi ko sa kanya. I haven't thought of that. Let's say Leo looks like a fine man now. A hard and rough man pero hindi pumasok sa isip ko na may anak na siya.
"What's this matter about?" Ani ni Ash at tumingin sa akin.
"I almost forgot. What's with the sudden meeting, Venice?" Tanong muli ni Grace.
Huminga ako ng malalim saka ngumiti ng pilit sa kanila.
"I'll have something important to announce."
"Ikakasal ka na sa doctor?" Madaling tanong ni Kobe.
Kita kong may pinindot siya sa cellphone niya saka muling tumingin sa akin. "Ano yun, Venice?" Ulit niya.
Grace pink his cheeks kaya napasigaw ito. The two guys chuckled lowly. "Shut it baby, please." Malambing na wika ni Grace. Tumango si Kobe at binitawan na ang pisngi nito.
"What is it?" Halatang hindi na makapaghintay si Ash.
"Let's wait for my brother." Ang tanging naging tugon ko.
They all went silent at inabala ang sarili nila. I open my phone and Sharah send me a video of her daughter. Siya yung huling nahimas pero siya iyong unang jumingle ng bata.
Binalik ko ang tingin sa mga taong nandito ngayon. Kobe on his phone at nakatingin naman si Grace parang nakikibasa. Leo is on his phone too. Probably dealing another client. Itinuon ko ang mata ko kay Ash at napigtal ang hininga ko nang nakatingin na ito sa akin.
Seryuso ang mukha at naka krus ang braso nita sa dibdib habang nakasandal sa upuan. Diretso ang malamig nitong mata sa akin kaya umiwas agad ako. I hate that kind of eyes.
"Miss, Mr. Montague is here."
Bungad ni Erin sa bukas na pintuan.Umayos ang lahat. Tumango ako kay Erin saka tumayo. Ramdam kong nakasunod ang mata ni Ash sa akin at yun ang pilit kong ipinagsawalang bahala.
Pumasok sa loob si Kuya Shaun gamit ang poker face nito. Siguro sa oras ng last will ni Daddy ay siya ang may malaking mana. Masyadong workaholic kahit pamilyado. Nakakatusok pa ba siya kay Amanda?
BINABASA MO ANG
Hindrance of Dreams (Montague Series #2)
RomanceVenice Allison Archibald Montague, who love to do flirtings and flings and born with naughty and witty personality. Flirting and flings are part of her life. As she booked a room in Alcoy, a stranger who bang someone in the wall took her whole atten...