Dream 48

58 0 0
                                    

Glow in the dark

'My woman, just opening the fridge'

'My woman, staying hydrated'

'My woman, driving for work'

'My woman, have her nails done'

'My woman, watching netflix'

'My woman, having my last name'

I press the next in his IG story and my heart died for giggling silently. Kagat kagat ko ang aking labi para wag tumili at halos  masira na ang kama sa kakatalon ko.

'She's my woman.'

Paulit-ulit kong pinanuod ang IG story niya at IG post. Pareho ang dalawa. Kamay ko na may hawak sa fridge handle, baso, manibela, kamay ko na bagong manicure, kamay ko may hawak na remote.

Para ng tahi ng damit ang liit ng line sa IG story niya dahil sa dami. Lahat ng 'yon ay kamay ko na may hawak ng kung ano-ano at hindi ano niya ang hawak. Ayaw niya pahawak e. Ang huling litrato ay ang picture ko ng gabing mag propose siya. With a caption, 'She's my woman.'

Pinagkaguluhan ng mga kaibigan at kakilala niya ang IG post na may captiong 'I dreamed her always in all ways.'

Hindi ko mapigilan ang hindi mangisay aa kilig at bigla akong nahulog sa kama. Panandalian akong umungol sa sakit ngunit bumalik muli ang ngiti sa aking labi.

"Why the hell are you smiling?" Umirap si Kuya Xander at umupo sa couch sa kwarto ko.

"Get up, Allison. You might catch a cold.." Nilagpasan ako ni Kuya Shaun.

Tumili pa ako ng isang beses bago bumangon. Agad akong lumundag sa couch at pumagitna sa dalawa kong kapatid.

"Tss." Umirap si Kuya Xander.

"You're happy.." Kuya Shaun pointed out.

Tumango ako sa kanila na dili mawala-wala ang ngiti. Tumayo ako at nag-iikot sa saya. Yakap ko ang aking telepono sa dibdib at nakita ko ang pag-ikot ng mata ni Alexander Pablo.

"Ikakasal na ako!" I giggled loudly.

Kuya Shaun give me a small smile but Kuya Xander snorted at padabog na sumandal sa couch. Muli akong tumabi sa kanila.

"Kuya, biruin mo nauna pa tayo kay Kuya Xander.." Ngisi ko kay Kuya Shaun.

Tumingin ito kay Kuya Xander saka ngumisi. "Mahina.." Bulong ni Kuya Shaun.

Sinamaan kaagad kami ng tingin ni Kuya Xander.

"I clearly heard you, idiot."

Sumiksik ako kay Kuya Shaun ng hilahin niya ako.

"And you.." Lumapit ang mukha niya. "Magpapakasal ka na ba talaga?"

Madali akong tumango. "Oo. Ito nga oh!" I showed my ring. "Ang ganda 'no? Hihihi.."

Umakbay siya sa headrest ng couch at umirap.

"Ang panget.."

"Ang ganda kaya! Naiingit ka lang e!" I stick my tongue out.

Tumawa siya ng mahina. Sabay na kumunot ang noo namin ni Kuya Shaun. He stopped for a moment at tumingin sa amin. There was unreadable expression in his eyes. His lips move again but it was a small sad smile.

"If yours is unethered by mount, her ring is an astronical sphere, Venice.." Mahina ngunit rinig ko. Lumingon siya sa akin at umismid. "Kaya panget yang singsing mo."

Hindrance of Dreams (Montague Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon