Dream 43

47 2 0
                                    

Taming

"What's that?"

I didn't answer Kuya Xander when he sat down to the couch. He immediately took one piece of it and shoot  to his mouth.

"Kanino galing?"

Hindi ko parin siya kinibo. I have been thinking ways how to tame him. Dalawang araw na and he is still mad. Tarantadong Tristan kasi. Bakit ba siya sumulpot? Nagkakarandapa parin ba siya sa akin?

"Quit thinking that MIT bastard." Pitik ni Kuya sa noo ko. "Ayan!kainin mo lahat yan. Baka makalimutan mo na yun."

He pushed the box of chocolates on my front. Natigil ako sa pagnguya at tinitigan siya. He looks pissed pero ngumingiti sa tuwing sumusubo siya ng chocolates.

"Masarap, Kuya?" Tanong ko sa kanya.

He nod. "Hmm..the quality is good. Saan mo ito nabili?" He asked getting another chocolate.

"Galing yan kay Cevi."

Tumigil siya at tumingin sa akin. His chewing become slowly hanggang sa agad niya itong niluwa.

"Aish!" He pushed all the chocolates to me.

Kumunot ang noo ko. "Bakit? Mapait?"

"Nagbago ng isip ko. Hindi masarap. Lasang MIT shit." Ngiwi niya.

Tumawa ako sa kanya at kumuha muli sa box ng chocolate. "Laki ng galit mo sa MIT a?"

He huffed. "Because you're boyfriend bragged about that. Wala yang MIT niya pag binaril ko siya." Burido ang boses nito.

"Hindi niya naman yun ipinagyabang. Sinagot niya lang yung tanong mo." Saad ko. "Ikaw nga graduate sa--"

"Fine! Aalis na ako." Tumayo siya.

"Hindi ka na kakain?" Tingala ko sa kanya.

"Nah. Pangit ng lasa."

"Talaga? Arte mo a! Pierre Marcolini na nga 'to oh." Pakita ko sa chocolate bago sinubo.

Umirap siya sa akin. "Mas masarap yung Tuscano.." he paused and think. "That Amedeli." Hindi sigurado niyang saad.

Hindi ako pamilyar sa chocolate nayun. Chocolate kaya yun? Ni hindi nga sigurado si Kuya sa sinabi niya.

"Natikman mo?"

"Ang alin?" Sabay sipat niya sa relo niya.

"Yung Amedeli. Mas masarap pa sa Pierre Marcolini?"

"No." He plainly said.

"Papano mo nalamang masarap? Ikaw Kuya a...sabihin mo nalang kasi na masarap 'tong chocolate ni Cevi." I giggled.

"I've tasted the one who eats it."

Napaawang ang labi ko bago siya umalis at kumindat. Pasipol-sipol itong naglakad at nag-salute pa sa akin bago umalis. Kapatid ko nga. Malandi e.

Kanina ko pa pinapak ang tsokolate na binigay niya sa akin kahapon. I open my IG and saw no message coming from him. He's active though.

ArchiMon:
Bati na tayo.

Minutes later and my message was seen. It shows the sign of typing. Halos di ako mapakali at napuno na ang bibig ko ng tsokalate kakahintay.

CeviM:
Potassium

"Potassium?" Nangunot ang aking kilay. "Pota at assuming ako?!"

Bigla akong nangalaiti at nangati ang aking daliri sa pagtipa ng reply. Huh. Ganyan ba talaga siya kagalit para yan ang ireply niya?!

Hindrance of Dreams (Montague Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon