Chapter 7: Intramurals
Andrea's POV
Today is the start of the Intramurals and di ko maiwasang kabahan kasi nga baka bigla nalang akong maospital because of a Fucking mysterious freak na binantaan ang buhay ko.
Hindi ko lubos maisip na ako ang binabantaan na wala naman akong ginagawang masama, wala din naman akong nakaaway na magkakaroon ng sobrang galit sakin para gawin to. Si Jushua lang naman ang ugok na nakakaaway ko eh. Oo tama! Yung ugok lang na yun, Baka siya ang may pakana nito.
"Free taste po! Homemade Chocolate" masiglang alok ng tatlong nerd sakin na may bitbit na Box with chocolates.
"Ilan ba kukunin ko?" tanong ko sakanila at sumenyas naman yung isang nerd na Kahit ilan daw kaya kumuha ako ng tatlo. May mababait pa rin talagang nilalang. I really love chocolates. Lahat nga na nilalagay sa locker ko ay nasa freezer namin eh HAHA.
Patuloy akong naglalakad habang bitbit ang tatlong chocolate na nakabalot sa plastic wrapper. Im planning to watch volleyball pero mamayang after 30 minutes pa ito magsisimula. Jenny and her teammates are having a stretching para hindi sumakit ang katawan nila after the Game.
Ang init pa naman ng field tas manonood pa ako. she's lucky na supportive friend ako kaya maaatim kong magpainit para lang manood at magcheer sa Laro niya. Nagpagawa pa nga ako ng Tarp para lang sakanya na nakasabing "Go Jenny, and the 4th year Blue Hungry sharks". Ang weird nung Name ng 4th year team right?
It's almost 8:00, the Time where volleyball 3rd year VS 4th year will Play. We're in the Higher Year, pero di pa din pwedeng iunderestimate ang lower year because they're something. Dito din Pala sa Intramurals maghahanap ang mga Varsity ng new recruit kaya Im sure maraming mage-effort na pagandahin ang Laro nila.
Si Jenny ang napili ng 4th year representatives para maging captain nila since magaling ito. She's the reason kung bakit every year panalo ang year level namin sa Volleyball kasi hindi lang siya magaling maglaro, magaling din siya magbigay ng instructions sa mga kasama niya.
"Watch and Learn Bes" sabi pa ni Jenny nung narating ko na ang bench where they are preparing. Hindi naman bawal ang pagpunta dito lalo na pag isa ka sa Water committee na nagbibigay ng tubig sa mga 4th year representatives.
"Every year kita nakikitang naglalaro eh, ang kaso dati ay nababagot ako kaya umaalis nalang ako, baka naman ganun din ang gawin ko ngayon" pang-aasar ko. Binigyan ko pa siya ng smirk para mas effective ang pang-aasar ko.
"Psh! Babaguhin ko ang style ko ngayon noh! Mas gagalingan ko pa since it's my last year playing this" at first ay naiinis siya habang sinasabi yan pero unti unti namang kumakalma ang boses niya. HAHA pikon din pala eh.
The game started and First game pa lang ay lamang na lamang na sila Jenny. She's really serious about this, mas ginalingan niya talaga ang paglalaro. They won sa First Game.
The Second Game started and pinanood ko lang kung paano siya pumalo ng bola. By the way, if you're looking for the Tarp na pinagawa ko, nandito sa katabi kong bitch na nakasuot ng maikling dress na naka-high heels. Todo cheer pa siya ah habang nakahawak sa banner.
Nag-away pa nga kami eh nung ayaw niyang tanggapin ang tarp kasi di daw bagay sakanya kaya sinabihan ko siyang 'kukunin mo or I'll tear your dress apart and stab your eyes using your high heels' so ayun she's now cheering for the 4th year habang may hawak na banner.
Binuksan ko ang isang wrapper ng chocolate sabay amoy. Weird right? Pero ganyan talaga ako. I smelled Chili, woah, spicy chocolate, im impressed.
Kakagatin ko na sana ang spicy chocolate ng my biglang kumuha nito mula sa kamay ko sabay kagat.
"Spicy Shrimp Paste, Delicious!"
What?!?
Jushua's POV
Im now walking dito sa hallway ng may nakita akong nakaJacket na naglalakad papalapit sakin. Nakatakip ang mukha nito plus may hoodie pa itong suot kaya hindi ko ito makilala.
Inabutan niya ako ng isang papel kaya walang alinlangang tinanggap ko iyon and the next thing I knew, wala na siya sa harapan ko. Was that a ghost?
Binuklat ko ang nakatuping papel at binasa ko ang nakasulat.
Don't Let her eat the Chocolate. Shrimp is one of her allergies.
Sinong she ba ang tinutukoy nito? Kinakabahan na natataranta akong nilibot ang buong school and stopped at the field where the volleyball is played.
I saw panget na inaamoy ang isang chocolate. Weird, inaamoy ba ang ch----- wait! chocolate?
Mabilis akong tumakbo sabay hablot ng chocolate at walang pag-aalinlangan na hinablot ito sabay kagat.
"Spicy shrimp paste, Delicious!" I lied. Im allergic to Chili. Agad ko namang naramdaman ang pangangati ng leeg ko and Everything went black.
Someone's POV
Nakaligtas ka ngayon Maddy, but I'll make sure na hindi ka na makakaligtas sa susunod.
Pinagmasdan ko lang ang mga nurse na lalaki na binuhat si Matthew na nawalan ng malay because of his allergies sa Chili. Tsk! I may have failed on killing you Today but at least, I almost killed your Knight and Shining Armor.
I know their allergies kaya nagawa ko to. I know na nagbabangayan sila and they're always close to eachother kaya nagpagawa ako ng Chili Shrimp paste, which is the Flavors na allergic silang dalawa.
"Nice Job Jessa! You're the boss" I just smirked sa sinabi niya, and kissed him in the lips.
Be ready for tomorrow.
<><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>
Jessa? Sino kaya siya? Ano kayang part niya sa story nila?
Abangan.
YOU ARE READING
I Won't Give Up
RomanceWill You Fight? For the Sake of Freedom? For the Sake of Life? and For the sake of Love?