Chapter 18

18 4 0
                                    

Chapter 8: The Person Behind the Gunshot

Someone's POV

Im now running away while the school guards, including the guards of the Alejandro Family is Chasing me. Binaril ko lang naman si Jushua Alejandro at si Andrea Billones sa harap ng maraming tao. Well actually, si Maddy lang naman ang dapat na babarilin ko pero since nangialam si Jushua, nadamay pa siya.

Takbo lang ako ng takbo dito sa madilim na pasilyo habang hinahabol pa din ng mga gwardiya. Shit! I can't outrun them. Napangisi nalang ako nang makita ang pinto papunta sa Locker ng nga babae.

Mas binilisan ko ang takbo ko at pumasok sa locker area. When I got inside the Door. I hid in the middle of the two lockers and shot the light switch using my gun.

*Bang

The lights turned off. The guards came inside pero wala na silang naasahan na ilaw kasi nabaril ko na ang switch. If I can't outrun them, why not knock them down?

Magaling ako maglaro sa dilim. In fact, the darkness is where I belong and the darkness belongs to me. Dark places are my safezone. Im sure I can Knock these 6 guards down.

Nakiramdam lang ako sa paligid at nung naramdaman kong may dadaan na guard ay hinugot ko na ang isang bagay na kadalasang ginagamit ko pag naiipit na sa Situation.

"Ackkk" inda nung guard na tinurokan ko ng injection sa leeg na may isang Chemical na makakapatulog sakanya for the mean time.

Ito sana yung gagamitin kong pampatulog kina Maddy at Jushua nung Wednesday pero naisip kong baka mabuko ako pag lalapit ako sa kanila kaya naman, ay sa aircon ko nalang nilagay ang pampatulog. Yes, you heard it right. Ako ang may gawa nun.

Ang Bobo namang si Mr. Alejandro. Pinalipat sa open Gym ang pageant kung saan malaya akong makakatakbo pag binaril ko na si Maddy, ops si Jushua din pala.

"Ramos! Ramos. Anong nang----- ack" hindi na natapos nung isang guard ang sasabihin niya sana dahil bago pa niya ito natapos ay nahawakan ko na ang ulo nito at walang pag-aalinlangang inikot ito. Narinig ko pa nga ang pag-crack ng leeg niya eh.

I Jumped to reach the top of the locker at sumampa dun. I saw Two of the remaining four guards coming to this Direction. Nung malapit na sila ay walang pag-aalinlangang sinipa ko ng malakas ang isa sa mismong mukha dahilan para matumba ito.

Hindi pa nakahawak ng baril ang kasama niyang guard ay tumalon na ako dahilan para madaganan ko ang isang guard at sunod-sunod itong pinagsusuntok sa mukha hanggang sa mawalan ng malay. Let's see kung makikilala ka pa nila pag nagising ka na.

*Bang

Shit! Natamaan ako sa kanang braso. Nilingon ko naman ang walang hiyang bumaril sakin mula sa Likod at tinignan ito ng masama. Di naman niya makikita ang buong mukha ko cause im wearing a Mask.

Gamit ang Kaliwang kamay ko. I pulled my gun from my pocket and rolled after I shoot the guard na tinamaan sa kamay dahilan para mabitiwan nito ang kanyang baril.

Tumakbo ako papalabas at napansin ata ako nung isang natitirang guard kaya pumito ito tsaka hinabol ako. Nadagdagan naman ng 4 pang guard ang humahabol sakin. Fuck! Di ata sila nauubos.

I ran fastly towards the tree and jumped aa high as I can. Agad naman akong tumalon papalabas ng matataas na Bakuran ng skwelahan and my butt landed directly to my motorcycle. Pinaandar ko ang makina nito at nag-Uturn sabay nagmamadaling umalis.

Phew! Nakatakas ako. Nang masiguro kong nakalayo na ako ay pinaharurot ko na ang motorsiklo ko at pumunta na sa Hideout namin.

Yes! Namin. Because im not alone. Marami kami.

"Good Job Jessa! You've done very well" bati sakin ni Arianne, ang mastermind ng lahat ng nangyayari. Yes! You heard it right. I am Allie Jessa Fernandez. The foster cousin of Maddy.

"Di mo nga lang siya natamaan sa dibdib talaga" pang-aasar pa sakin ni Lexus Rodriguez. Isa sa mga kasama ko dito. He always wear Hoodie and a Mask. Ewan sakanya, nahawa ata kay Kuya Alvin. Arianne, Lexus at ako, kaming apat ang may pakana ng lahat ng to.

"Oh shut up Lexus!" I rolled my eyes as I say that to Lexus. He's seriously brewing some chemicals na siyang ginagamit namin sa mga balak namin.

"Oo nga Lexus! Di mo nga napatulog ng panghabambuhay yung dalawang yun eh" pag-sangayon sakin ni Arianne at pinaglaruan ang pusa niyang nauutusan naming maglagay ng letter sa Locker ni Maddy. Ara is an intelligent cat. Kinakagat lang niya ang letter at ipapatong namin siya sa bakuran ng school kung saan ako dumaan kanina and the next thing is naipasok na niya ito sa locker ni Maddy without bite marks.

"Will you please shut up? Natutulog si Samuel" sita samin ni Kuya Alvin na kakalabas pa lang galing sa CR at nakasabit sa leeg niya ang pinaka-paborito niya sa tatlong ahas niya. Si Samuel, ang Scarlet snake niya. Yung pinadala at kumagat kay Maddy ay di Nick, isang Ring necked snake na nasa kulungan niya ngayon.

"Isa ka din Alvin eh! Kung si 'Venom' sana ang pinadala mong ahas dun sa School. Edi patay na sana si Andrea" inis na tugon ni Arianne kay kuya Alvin na walang emosyong nakatingin lang sakanya. Venom is an Inland Taipan, the most venomous snake in the world.

"Ayokong mastress si Venom, and you already know na kahit pa ang Inland Taipan ang pinaka-venomous ay wala pa itong napapatay maski isa sa buong mundo" walang ganang sagot ni Kuya Alvin kay Arianne. According to Kuya Alvin, kahit na ang Inland Taipan ang pinaka-venomous sa lahat ay wala pa itong napapatay na tao kasi umiiwas sila sa mga tao.

"He! Ang sabihin mo Alvin, di mo lang kayang Patayin ang sarili mong Kapatid"

<><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>

Magkapatid sila Alvin at andrea?

Bakit kaya ito ginagawa ng tatlo sa mga mahahalagang tao sa buhay ni Andrea?

Ano na kayang nangyari sa ating dalawang bida?

Abangan...

Don't forget to vote and follow!!!

I Won't Give UpWhere stories live. Discover now