Chapter 22

10 4 0
                                    

Chapter 22: Fun time

Jushua's POV

Naramdaman kong may nakatitig sa akin habang nakatulog ako kaya iminulat ko ng konti ang mata ko pero agad ding pumikit muli ng makitang ang lapit ng mukha ni Panget sakin habang pinagmamasdan ako.

Damn!  What is she doing? My systems began to work improperly. My Heart is beating fast while my body is starting to heat up. Am I blushing?  I wish no. Ba't ba ganito ang epekto ni Panget sakin ngayon? Eh sa pagkikita naman namin starting last month ay di ko naramdaman iyon.

I think she already looked away and I was right cause when I opened my eyes. She is now closing her eyes while she has a headphone in her ears. Gosh! She's so innocent when she's asleep.

What I don't understand is,  Bakit ba hindi siya magustuhan ng puso ko? Bakit parang di siya magustuhan ng puso ko kahit palagi siyang nasa isip ko.

Why?

Umiling nalang ako tsaka bumalik sa pagtulog.

****

*Click

Nagising ang diwa ko when I heard a sound of a camera in the phone and saw a Flash even when If my eyes are closed.

Bahagya kong iminulat ang mata ko and saw Panget laughing at her phone. Naramdaman ko din na merong something na mabigat sa ulo ko kaya hinablot ko kung ano man ang nasa ulo ko and Found out that it was a Headban na kulay pink na may korona na kulay pink din.

"You better delete that photo or else" pagbabanta ko kay panget na di parin matigil sa pagtawa. Mahulog ka sana sa dagat mamaya. Di talaga kita sasagipin. Pramis,  di kita sasagipin. Di nga kita sasagipin.

"Do I look like Im sacred Alejandro? Pfft" natatawang tanong pa nito na ginamit pa ang apelido ko sa pagtatanong. "Pangganti ko to nung pinicturan mokong tulog sa ospital" hindi talaga siya matigil sa pagtawa. "Tara na po mahal na prinsesa at hinihintay na nila tayo" natatawang paring saad nito and immediately turned off her phone tsaka mabilis na tumakbo palabas.

Hindi ako nag-alinlangang habulin siya papunta sa kaibigan namin. I need to delete that photo. Makakasira yun ng image ko as pinaka-gwapong nilalang na binuo.

"Hey panget,  better delete that. Makakasira yan sakin as the most handsome man on planet" sigaw ko sakanya pero di parin siya tumigil sa pagtakbo at narating na niya ang mga kaibigan namin. Ginawa niya pang cover yung isang kaibigan nila na kahapon ko lang nakilala nung nagkita kami ni Jessa sa isang coffee shop.

"Pft. Baka naman Most handsome monkey on planet. Nagkamali ka ata" tawang-tawa pang tugon nito habang nasa likod ni Lexus. Hindi naman ako nahirapang tignan siya sa likod ni Lexus kasi mas matangkad ako kesa sakanya.

"Ano ba pinag-aawayan niyo?  Para kayong mga bata" suway samin ni Jessa habang nasa likuran niya ang mga bodyguards ng pamilya namin na bitbit ang lahat ng maleta namin.

"Panget took a picture of me while sleeping at may headband sa ulo. Nakakahiya yun" naasar na sagot ko naman kay Jessa na natatawa na din. "Good, you're know helping her"

"Eh pangganti ko nga to sa ginawa mo sakin dun sa hospital" paliwanag din ni Panget sa sarili niya habang patuloy parin kami sa pagpapatintero sa harap ni Lexus.

"Yan lang ang pinag-aawayan niyo? Pano nalang kung makita niyo to!" dun na kami tumigil ni Panget sa pagpapatintero ng sabayng humugot ng phone mula sa bulsa ang apat naming kaibigan.

"What do yoy mean?" tanong ko pa.

Nagkatinginan muna silang apat bago ipinakita samin ang isang larawan na nakapag-pula ng mukha ko. Dalawa kami ni panget dun,  She's sleeping in my shoulder while im sleeping in her head. She's wearing a headband na may sungay habang nakasuot ako ng headband na may Korona.

"Kayo pala ang may pakana ng headband ah!" sabay naming hinabol ni Panget ang mga kaibigan namin na hindi matigil sa pagtawa habang kami ay hindi din matigil sa pagtawag ng mga pangalan nila.

They are running towards the Yacht at medyo malayo ang agwat namin sakanila kaya nauna silang makasakay sa Yate. We All stopped when we reached the Yacht and hinayaan na namin sila kung ano mang gawin nila sa pictures.

Bahala na!  Lintek lang ang walang ganti.

Sumunod ako kay Panget papunta sa Cabin and may nakita akong isang nilalang na tumatakbo papunta kay Panget. Hindi lang ito basta-bastang hayop. Kasi ito ang kinakatakutan ko sa lahat ng hayop. It's deadly.

"Oy lumayo kayo sakin" napapaatras na sabi ko kay panget nung binuhat niya ang nakakapatay na nilalang.

"Anong nangyayari sayo?  Nababaliw kana ba?  Anong akala mo sakin multo?" inosenteng tanong ni Panget habang natatawa at unti-unting lumalapit saakin.

"sinabing wag kang lumapit eh" binalingan ko naman ng tingin ang nilalang tsaka lumunok bago muling tumingin kay panget na kumunot ang noo.

"Are you Afraid of Penpen?" nagtatakang tanong nito sakin at pinanliitan ako ng mata.

"Mapapatay ako niyan" takot padin na sagot ko. How can she hold such a deadly creature.

"Jusko naman Alejandro,  mabait to si Penpen. You just need to get to know him" pagpapaliwanag niya pa sakin pero di ako naniwala. Pano magiging mabait ang isang nakakatakot at nakakamatay na nilalang aber?

"Ilayo mo sabi eh. Pag ako namatay mumultuhin talaga kita" natatarantang banta ko sakanya nung akmang ilalapit niya ito saakin. Umatras ulit ako kasi natatakot akong makagat nito.

"Jusko naman Hangin!  Pano ka naman mapapatay nitong Kuneho?"

It's deadly.

<><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>

Akalain niyo yun?  Takot pala sa rabbit and idol niyo?

Ano kayang mangyayari sa bakasyon?

Abangan...

Don't forget to vote and follow!!!

I Won't Give UpWhere stories live. Discover now