Kabanata 20

835 9 0
                                    

Kabanata 20

Love

"Ready?" Marcus asked me when he entered our room. It's Saturday at maaga palang ay naghahanda na kami para sa dadaluhan naming charity event mamaya.

Ngumiti lang ako sa kanya bago tumango. Ngumiti siya sa akin pabalik bago ako hinapit sa bewang at hinalikan ang aking noo.

"After this we're going to move in my house," he said. Napatingin ako sa kanya. His intense expression fitted perfectly to what he is wearing. The event is formal kaya naka-tux talaga siya ng itim. His hair looked so clean and soft kaya bahagya ko iyong inabot.

"I can't wait..." I tried to tone down my excitement but I just can't stop myself. He chuckled and then I felt him kissing me.

"Let's go?"

Nang makalabas kami sa kwarto ay naroon na ang mga anak namin. Naghihintay at parehong ayos na ayos. Scott is wearing a tux just like his father samanatalang pareho namab kami ni Shara na naka-peach pastel colored long gown. They looked really cute together lalo na ngayon at mukhang nag-aasaran pa sila at hindi kami napapansin.

"Why does it tickles you whenever I touch your hand?" Scott asked while looking at his twin's right hand. Kinuha niya iyon gamit ang dalawang kamay at bahagyang pinisil.

Shara giggled, "I don't know, kuya." Scott laughed at Sharas reaction.

"I like it anyway, so it's fine," ani Scott at pinakawalan ang kamay ng kakambal. 6 pm pa mags-start ang event at may oras pa kami para bumiyahe kaya nanatili kaming nakatayo ni Marcus habang nakangiting pinagmamasadan ang mga anak.

The situatuon was followed by a few more giggles and chuckles before the kids noticed us.

"You're done, mommy?" Si Shara ang unang nakapansin sa amin. Nilingon lang kami ni Scott at nginitian bago tumayo mula sa pagkaka-upo sa sofa. Inalalayan niya pa si Shara'ng bumaba.

"Let's go na?" I asked them. Sabay silang tumango. Nilingon ko si Marcus na hanggang ngayon ay nakangiti parin pero sa akin na ang tingin. Tinanguan ko siya kaya nagsimula na kaming naglakad papunta sa mg anak.

Along the way going to the event, puro kulitan lang ginawa ng mga bata. Ngiti lang ako ng ngiti sa front seat. Huli na ng maramdaman ko abg kaba ng makapag-park na sasakyan sa labas ng venue. As expected, it was covered by media.

Kalabog agad ng puso ko ang naramdaman ko. Pinagkumpulan ng mga ito ang sasakyan namin. Marcus' family belongs to the most influential here. Kaya mas lalo akong kinabahan. Mami-meet ko ulit ang mommy niya matapos ang mahabang panahon. Higit sa lahat, my children will be exposed.

"Are you okay?" Marcus said. Tiningnan niya ako. Hindi parin kami nakakababa ng sasakyan dahil dinig kong nagpatawag pa siya ng bodyguards para i-escort kami. The kids were oblivious about the situation, though. Patuloy parin sila sa pagkukulitan sa likuran namin.

"I don't know," tanging nasagot ko sa kanya. Noong pagbalik ko dito sa Pilipinas, marami na ang nagtatanong kung sino ba talaga ang tatay ng mga anak ko. Pero ngayon, malalaman na ng lahat. I felt happy and nervous at the same time.

"Don't worry too much, okay?" He told me. Kinuha niya ang kamay ko at hinalikan ang likuran nito.

Ng may kumatok sa pintuan ay nabaling ang atensyon namin roon. Ang kumatok ay sa banda ni Marcus. Mula sa labas ay kita kong may apat na lalaking mga naka-itim ang naroon. Palagay ko'y yun na ang mga bodyguards na tinawag ni Marcus kanina.

"Let's go," he said before turning to the kids.

"We're going, daddy?" Si Scott na naagaw ang pansin.

"Yes, baby," he said, smiling.

Forbidden (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon