Venise POV
"Venise Kate Villamonte.. Kapag hindi ka pa gumising dyan ay makakatikim ka na talaga"nangunot ang noo ko dahil sa boses nva yun ni Sam.. Ano bang nangyayari at isinisigaw niya ang pangalan ko.. Ang aga aga tapos ganyan siya tsskk..
"Shan.. Ayoko na.. Baka kung ano magaw ako dyan kay Venise"rinig ko pang sabi ni Sam..
"Anong gagawin mo dyan Shan?"Sky
"Gigisingin ko siya"Shan..
Ano bang meron? Bat ang ingay ng mga bonganga nila.. Tssskk... Niyakap ko ng mahigpit ang unan ko..
*CLING*
Napabalikwas ako ng bangon dahil sa gulat.. Napatingin ako sa paligid at lahat sila ay nakatingin sakin.. Namimilog ang matang napatingin ako kay Shan at sa hawak niyang cymbals...
"Finally.. Nagising na ang mahal na Prinsesa.."sarkastikong sabi ni Sam..
"A-anong? B-bakit? Ikaw ba ang nagpatunog nyan Shan?"hindi makapaniwalang tanong ko kay Shan... Pero nagkinit balikat lang siya at lumabas ng tent...
"bilisan mo na Venise.. Andon na ang ibang estudyante sa labas at naghahanda.."sabi naman ni Sky at ayun nagsipabasan naman sila ng tent.. Ako nalang ang natira.. Bumangon ako at sinilip sina Shan sa labas at tulad nga ng sabi ni Sky.. Madilim pero andami nang estudyante ang nasa labas... Napabuntong hininga nalang ako at dlai daling nag ayos.. Sigurado akong di pa naman naliligo ang mga yun.. Wait.. Hindi pa nga ba? Napatingin ako sa kabuan ng tent.. Pano ako maliligo?
"Ano ginagawa mo?"
"Palakang may buntot"sigaw ko at tiningnan ng masama ang biglang sumulpot sa likod ko.
"May palaka bang buntot?"kunot noo niyang tanong.. Napairap nalang ako..
"Ano ginagawa mo rito?"masungit na tanong ko at tinalikuran siya.. Hindi siya sumagot bagkus ay niyakap niya ako mula sa likod..
"Good morning"malambing na sabi noya at isiniksik ang ulo niya sa leeg ko..
"Ano ba Flyn di pa ako naliligo"sabi ko naman at nagpupugmiglas.. Pero di ko magawa dahil sa totoo lang ay gusto ko ang ginagawa niya..
"Hmmmm.. Bat ganun? Mabango ka pa rin"hindi ko mapigilan ang mangiti..
"Binubola mo ba ako?"pinasungit ko ang boses ko..
Pinihit niya naman ako paharap sa kaniya..
"Kailan ba kita binola?"nangising tanong niya.. Nagkibit balikat naman ako..
"See? Ni ikaw di alam.. Kasi di naman kita binobola.."sabi niya naman at niyakap ako..
"Hagisan ko kaya kayo ng sabon nang bumula kayo"natulak ko nang bahagya si Flyn nang marinig ang boses ni Sam..
"Sam naman"nakangusong sabi ni Flyn..
"Aba.. Wag niyo ako manguso ngusohan dyan at baka mabato ko sa inyo tong dala kong sabon.. At ikaw Flyn.. Ang sabi ko tawagin mo si Venise.. Hindi ko sinabi na magpick up line ka sa kaniya."sabi ni Sam at bumaling sakin.."at ikaw naman.. Ang sabi sayo.. Bilisan mo na.. Maliligo pa tayo.."mataray na sabi niya samin at ayun lumabas na naman siya ng tent.. Nagkatinginan naman kami ni Flyn at napabuntong hininga sabay tawa.. Sam is always Sam.. Walang sing talim ang bibig kung magsalita..
Agad kaming lumabas ng tent.. Pumunta naman ako sa shower room kung saan ay nandoon na sina Sam.. Wala kaming kasabay.. Malamang sa malamang ay dahil na rin ayaw namin malaman ng iba ang tunay na kami.. I mean.. Madali lang nila kaming makikilala once na makita nila kaming hubad.. We have tattos para palatandaan ng aming gang which is the dark angels.. Then si Shan.. Dalawa ang tattoo niya.. Yung palandaan ng gang namin and ang pagiging empress niya.. We all have our tattoos at back sa may waistline... Isa itong pack pack ng angel na may nakana crown sa ibabaw at D.A. naman sa ilalim.. Then ang code name naman namin sa ilalim nung D.A.. Hindi iyon basta basta mababasa dahil kakaiba ang mga simbolong ginamit doon para mabuo ang code name.. The tattoo is not that big.. Para bang 2 inches lang ang laki nito.. Tapos ang kay Shan naman ay gaya rin ng sa amin ang tattoo kaya lang may letrang E na nakaengrave doon sa crown sa ibabaw ng angel wings sa tattoo namin and medyo malaki yung nakadrawing na crown sa likod ni Shan.. Maliban sa amin at mga magulang namin ay wala pang nakakakita ng tattoo namin.. Kung kaya pinasadya din ng lola ni Shan na lima lang pwedeng maligo kada banyo..
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)
FanfictionShe's cold as Ice Wala nang ibang masasabi ang kahit na sino kapag siya na ang kaharap.. May puso pero walang sinasanto kapag pamilya na ang pinag uusapan.. She doesnt want friendship dahil iyon ang dahilan ng kaniyang pagbagsak.. she fell inlove...