Chapter 52

580 32 0
                                    

Shan's POV

Dali dali akong bumalik sa rooftop. Habang nasa elevator ay kinuha ko emergency phone at tinawagan si Alex. Nakailang ring ito bago sinagot.

"Bakit antagal mong sagutin?"tanong ko agad.

[Im sorry. So magpapasundo kana?]

"I need back up. Alam ko na kung nasaan sina Aki. Andito lang sila sa Pilipinas. Tell Ate and the ither to fly here."

[Yes, Milady]

I hang up the call. I rolled my eyes when i found somethings weird on my phone. Bumukas ang elevator. Agad na bunungad sakin ang mga attendants at ang piloto ko.

"Lets go"i said.

"Where to Milady?"tanong ng piloto nang makapasok kami sa eroplano.

"Sa head quarters tayo."sagot ko.

I check again my phone at kinalikot ito. I have a feeling that someone is locating me. I use my phone to return the favor. After kong malocate ang espiya ay tinawagan ko ito. After 3 rungs ay sinagot niya na rin.

"If you love your life. Talk"malamig na sagot ko.

[Woah. So this is Chaneia?]kumunot ang noo ko.

"Who are you? Who you work for? What do you want from me?"sunod sunod na tanong ko.

[Do i need to answer that? Im a friend okay. There is someone who wants me to locate you dahil nag aalala siya.]I can sense his humor side. Napapailing nalang ako. Pinaglalaruan yata ako ng lalaking to.

"Yes. Answer the question or die"pagkasabi ko nun ay nalocate ko kung nasan ang hinayupak na tracker na ito. The gps said na nasa loob lang siya hotel. Napangiti ako. Sinenyasan ko ang isang flight attendant na pahintuin ang piloto.

[Woah. Should I be scared?]natatawbag saad ng nasa kabioang linya. Kinuha ko ang baril ko at lumabas ng eroplano. I already block his computer kaya di niya malalaman na pupuntahan ko siya. Sumakay ako ng elevator. The tracker is just in the floor next to the rooftop. Malapit sa penthouse ni Quillon. Nang bumukas ang elevator ay agad akong naglakad palabas at hinanap ang tracker.

"Bakit? Natatakot kana?"i said using my sweet voice.

[Your so sweet to be scared off.]sabi niya at humalakhak. Tssk. I hate this person now. He is joking around.

Napangisi ako ng matapat ako sa isang pinto kung saan naroon ang tracker. Tumingin ako sa ceiling at doon dumaan. Ofcourse, the tracker will lock his freaking door kaya di ako makakapasok. Gumapang ako hanggang sa makaabot ako sa cr. Inopen ko ang ceiling at tumalon.

Napangisi ako, his rest room is big. Rich kid. Hmmm.

[Hey. Ikaw yata ang natakot eh. Hindi kana nagsasalita.hmmm?]naririnig ko ang halakhak niya mula rito sa loob ng cr. So andito nga talaga siya. Napangisi ako. Humanda ka sakin kung sino kaman.

Unti unti kong binuksan ang pintuan ng Cr. Medyo madilim sa loob. I saw a man in a table facing a monitor. Nakikita ko ang red and green dots sa monitor. Siya nga iyon. The freaking tracker. I cant believe na nakapasok siya dito sa hotel nina Q nang hindi nalalaman. Like hello. Mas matalino sakin ang lalaking yun.

[Hello little girl? Andyan ka pa ba?]little girl huh?

Inilabas ko ang baril ko at dahan dahang lumapit sa likod niya. Mabilis at maibgat ang bawat galaw ko. Nang makalapit ako sa likod niya ay saka ko lang ikinasa ang baril. Naalerto naman siya at bubunot ng baril nang itutok ko ang baril ko sa ulo niya.

The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon