Gaile's POV
Its been a week since we came here at Korea. Patuloy parin ang paghahanap namin sa kapatid ko. The computer team were trying hard to locate her location pero hindi namin magawa. Hindi dahil wala kaming alam. Kundi dahil wala talaga kaming makalap. Mahirap hagilapin ang mga taing hinahanap namin. Dumagdag pa ang ex ni Alex na ngayon ay kasama na rin sa hinahanap namin.
Si Akira.
Ang kapatid ko. Hindi ko na alam kung saan namin siya hahanapin. Hindi rin namin alam kung anong nangyayari sa kaniya. Kung sinasaktan ba siya, sila ni Iya. Hindi ko na talaga alam.
"Gaile, Shan. Kumain na muna kayo. You cant be weak. Kailangan niyo ng energy."napatitig ako kay Ericka. She is with Mina and Stella. May mga dala silang pagkain na nakalagay sa tray. Nakaramdam ako ng pagkulo ng sikmura ng makitang ang pagkain.
Napabuntong hininga nalang ako. Simula nang nakarating kami rito ay hindi kami lumalabas ng computer room ni Shan. Andito lang kami at tunatry na hagilapin ang kinaroroonan ng punyetang third Empress na yun.
"Shan kain na muna tayo"sabi ko kay Shan. Tinanggal niya naman ang glasses niya at tiningnan kami.
"Sina Alex?"tanong ko.
"Kasama sila ng lola niyo. The great Empress is weak right now. Bumabalik ang sakit niya na gaya noon. Laging siyang inaatake ng pagtaas ng kaniyang bloodpressure theb after that she will faint"sagot ni Mina.
"Lola needs to rest. Siguro ay kailangan na natin siya iconfine. She needs to rest and not to stress her out"seryiosng sbai ni Shan.
"Yan din ang naiisip ko Shan. Kumain na muna kayo"sabi ni Ericka.
"Ilang oras lang ba ang tulog niyong dalawa? Halos hindi ko na kayo nakikitang lumalabas ng room na ito"puna samin ni Stella.
"Hindi pwedeng tumigil sa paghahanap Ericka. Hindi natin alam ang kalagayan ng kakambal ko."seryosong sabi ni Shan.
Napabuntong hininga naman kaming tatlo.
"Do you think kaioangan na natin ng tulong?"bigla ay tanong ni Ericka.
"Kanino naman tayo hihingi ng tulong?"tanong ko.
"Kay Quillon?"
"Do you think tutulong siya?"sarkastikong tanong ni Stella.
"Tutulong siya."napatingin kami kay Shan na ngayon ay may hawak na chop stick at nagsisimula nang kumain.
"Hindi tayo sigurado. He is a mafia lord Shan. Baka may hilingin siyang malaking kapalit"sabi ko naman.
"He wont. He is a friend"sabi niya naman.
"Friend? Paano mo naging kaibigan ang lalaking yun?"tanong ni Ericka.
"Nagkasama kami minsan sa isnag bussiness trip sa US. He knows our empire and we becane friends"
"Hindi ko gets. Like how? Anong ginawa mo? I mean. I know that heartless Mafia lord. Hindi siya basta basta nagtitiwala"sabi naman ni Stella.
"Okay. We became friends dahil natulungan ko siya dati sa hinahanap niyang tao."sabi naman ni Shan.
"Ayun."sabay na sabi nina Stella at Ericka
"So, hihingi tayo ng tulong sa kaniya?"tanong ko
"Wala tayong choice. Quillon might know where that bitch is."sabi ni Shan.
"So that Quillon have connections?"tanong ni Mina.
"Yeah."sagot ni Shan.
"Pero Shan sigurado bang tutulong siya? I heard that they are all busy looking for the daughter of Ms. Fraga"sabi ni Stella.
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)
FanfictieShe's cold as Ice Wala nang ibang masasabi ang kahit na sino kapag siya na ang kaharap.. May puso pero walang sinasanto kapag pamilya na ang pinag uusapan.. She doesnt want friendship dahil iyon ang dahilan ng kaniyang pagbagsak.. she fell inlove...