Chapter 43

603 32 1
                                    

Shan's POV

Tinitigan ko ang sarili ko sa salamin. Vera has violet pairbof eyes habang ako ay green. I dont know why and how did this happen. My eyes used to be color chocolate brown. How come na ganito ang kulay diba. Then I remember na sabi ni Vera ay naging violet din daw ito.

Napabuntong hininga nalang ako habang inaalala ang mga nangyari kanina. Kung ano ang nangyari ay next to impossible sa totoo lang pero naging posible ito. I cant believe na nakalaban ako at natalo si Vera sa kabila ng mga baling natamo ko dahil sa kaniya. And I cant believe na hindi ko man lang ininda ang sakit ng tyan ko at nakatayo pa ako ng maayos kanina. Nagawa ko pang itapon si Vera. Pati ang paghampas ng ng latigo ay nasangga at naibalik ko sa kaniya.. Like the freaking hell? Sinong normal na tao ang makagagawa nun. We are not imortals.

Napailing iling ako at napapikit ng mariin. I should talk to lola. Sa wari ko ay may alam siya tungkol dun sa gamot na iyon. Malamang Shan, siya nga nagsabi na dugo mo ang kokompleto sa indgredients diba. Sa muli ay napabuntong hininga ako at lumabas ng CR.

Dumeretso ako sa clinic. Nadatnan ko si Alex na tinuturukan ng kung ano si Vera.

"Shan. May masakit ba sayo?"agad na tanong sakin ni Aki. Umiling naman ako at umupo sa couch. The two of them were busy on Vera. Right now, she is still unconcious..

"Are you wearing contact lense or something?"Aki asked. Hindi ako sumagot.

"Green is great eye color. Bagay sayo. Where did you get it? Never kitang nakitnag nagsuot ng contect lense"she said.

I sigh.

"Im not wearing contact lenses Aki."she look at me confuse.

"Anong sinasabi mo? We both know na chocolate brown ang kulay ng mata mo as well as mine. How come na color green yan. And its not the usual green dahil para itong nahahaluan ng kaunting brown at blue."sabi niya.

"I dont know. It change. I mean the color. Bigla nalang nag iba. Parehas kay Vera. From brown it turns violet yung kay Vera. I dont really have any idea"sabi ko.

Nang natapos si Alex sa ginagawa niya ay agad siyang lumapit sakin. Checking my pulse which is hindi na naman kailangan because I am perfectly fine.

"Your pulse are normal. You seems look good. Nakakapagtaka"he said confuse.

Napabuntong hininga ako. Aki sat beside Alex and look at me.

"I dont really know what happen. But I think its because of that formulated drug."sabi ko. Kita ko ang pagtataka at gulat sa mukha ni Aki.

"You mean, you put that drug on your blood stream? Nasa katawan mo na ito ngayon?"hindi makapaniwalang saad niya.

Napatingin ako kay Alex bago tumango.

"I think we really need to ask the Empress about that drug milady. Nakakapagtaka at walang nagyaring masama after you injected it. Then abput the symptoms and the sudden change of the color of ypur hair and eyes"nasapok ko ang noo ko. Yeah right. Pati pala buhok ko nag iba ang kulay.

"Thats really something. Para tayong nasa isang movie with witches and princesses. Sudden change of hair and eyes color? Seriously? Pero Shan. It really looks nice on you. It suits your outfit a while ago. Yung sinuot for the kungfu."It is just me or I can see sparks on Aki's eyes? Para siyang hanganga hanga dahil sa sudden change sakin.

I look at Alex then I glance at Vera.

"How is she?"i ask.

"After being beaten up?what do you think her condition?"I can literaly sense sarscasm.

The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon