Elaina's POV
Grabe nag season two tas ngayon lang ako binigyan ng POV.. Ang bait mo author..sobra...
Nang matanggal ang mga mask namin ay natawa ako sa mga itsura nila.. Im preferring to nightmare.. Gulat na gulat sila.. At di makapaniwala... Well pano nga naman na di sila magugulat eh.. Kami lang naman ang nakasagupa nila doon sa arena at isa pa.. Inakala talaga nilang gangfight iyon na magbababa ng kanilang rank which is not true.. Were trainned to be the Empress's assassin just like Ericka.. Two years ago kasi bago gawing oansamantalang agency ang heard quarters ng empire dito sa Pilipinas.. Pinatawag kami ng Empress sa Korea.. Nung una akala ko apat lang kami pero nagulat ako ng makita doon si Mina.. Ang sabi niya ay gusto niyang matutong lumaban at nalaman rin naming she register herself to the Empire.. Kaya ayun nakasama namin siya sa trainning at halos mahospital na siya sa sobrang pagod.. Namahinga pa siya nun ng isang lingho sa hospital dahil na iver fatigue siya but thankfully dahil naging okay rin siya.. Pinagalitan pa siya nun Shan kung bakit daw pinapabayaan niya ang sarili niya.. And to tell you? Grabe ang inaabot naming mura kay Shan kapag hindi namin nagagawa ng ta ang tinuturo niya.. And ai Ericka naman.. Ayun walang magawa.. Tsk..tsk.. Pero okay lang..love kami naman kami ni Shan..di niya kami hinahayaan dun kapag bumibisita siya para tugnan ang trainningnamin tapos lagi niya pa kaming ipinaghahanda ng food.. Ang sweet diba.. Kahit minsan lang namin makita ang totoong Shan.. Masaya na kami nun..
"Kayo yung Liberty gang?"di makapaniwalang tanong ni Zeyn..
"Di naman kayo trainnies ahh.. Kayo dalawa.. Bihasa na kayo"sabi ni Flyn sabay saming dalawa ni Kuya....
"Ooyy.. Anong baguhan.. Grabe kayang hirap namin sa trainning.. Halos ikamatay na ng isang yan"sabi ko sabay turo kay Mina.
"Eh?? Bat napunta sakin yung usapan?"inosenteng tanong ni Mina.
Totoo naman ehh.. Sa aming lima siya ang pinakainosente nung magsimula kaming magtrainning.. Kami ang fast learner ni Kuya syemore medyo bihasa na.. Kaya lang di ko inasahan na mas grabe ang trainning ng mga assassin ng Empire kesa sa mga gangsters na nabibilang sa ranking.. Well maliban sa Dark Angels and ofcourse..maliban kay Shan.. Kahit na ilang beses ko na syang naka one on one nung trainning namin ay di ko pa rin maiwasang mamangha sa mga galaw niya kanina..takenote sabay sabay kung kumilos at sumugod aina Lorence pero ni galos ay wala siyang natamo...
Pero maiba tayo.. Let me introduce the new trainnies of assassins ng Empress..
Mina
-Drift
Well sa amin siya ang pinakabaguhan sa pakikipaglaban.. Mahinhin.. Inosente.. As in na sa sobrnag inosente ay di mo aakalaing magaling siyang makipaglaban.. Si Empress ang nagbigay sa amin ng code name.. At yan ang binigay niya.. I dont know kung bakit pero for me.. Bagay sa kaniya ang codename niya.. Mahinhin at inosente kasi siya.. Well sa aming lima siya ang mapagmasid..kaya ang inatas nalang sa kaniya ni Shan ay ang maging mata nh grupo ng mga assassin...at kung ako ang tatanungin..di ko talaga siya mapagkakamalang assassin... Pana ang pinakamain niyang gamit sa pakikipaglaban... Well hindi ko kasi nabanggit na kaming lahat ay may kaniya kaniyang sandata..yung main talaga..Leah
-spear
Well kilala niyo naman na si Leah.. Nagpahawak sa kalaban ang babaeng to.. Nakontrol ni Quenie.. Pero syempre mabait siya at nung paimbistigahan ni Empress(lola ni shan) ang background niya.. Napag alaman naming ulila na si Leah.. At naging magkaibigan sila ni Quenie kaya lang ginamit siya nito sa masasamang balak.. Sa grupo namin ng mga assassin.. Siya ang loka loka.. Palakaibigan din.. Well ako rin naman eh.. Ang main niya na sandata ay punyal.. Yan ang paulit ulit na pinapagamit ni Shan sa kaniya..Stella
-Rage
The newly Empress's cousin.. Well sa amin siya ang friendly at laging nakangiti.. Siya rin ang pinakaclose ni Mina..aba syempre mag bebestfriend sila.. And super close rin sila ni Leah.. Mga nagsama kasi dati.. Pero wala akong masabi sa kakayahan ni Stella.. Magaling sya sa lahat at matalino pa.. Pareha snina Shan.. Ang galing niya sa computer..di ko nga alam eh.. Parang nasa lahi nila ang pagiging hacker....Di mo nga rin mapagkakamalang assassin o gangster eh.. Tulad ni Mina ang nakainosente ng mukha at kilos niya.. Parang si Ericka lang.. Ahahahhaha.. Well ang main sandata niya ay katana..
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)
FanficShe's cold as Ice Wala nang ibang masasabi ang kahit na sino kapag siya na ang kaharap.. May puso pero walang sinasanto kapag pamilya na ang pinag uusapan.. She doesnt want friendship dahil iyon ang dahilan ng kaniyang pagbagsak.. she fell inlove...