Chapter 44

616 36 2
                                    

Shan's POV

"Alam mong babae ka, kung hindi ka pa nasuka kagabi ay hindi ko pa malalaman na nagkainternal bleeding ka dahip sa laban niyo kahapon. Aba ipapaalala ko lang sayo na bago pa tumalab yang pesteng gamot na yan ay napuruhan ka ng bruhang babaeng yun,"napabuntong hininga nalang ako sa pag aalburoto ni Aki. Madaling na ngayon at hindi ko man lang nakitang nagpahinga ang mga tao dito. Well its my fault after all. Ngayon dapat ang alis nina lola pero nacancel ito dahil nagsusuka ako ng dugo kagabi nang minsang magising ako pero after that ay nawalan ako ng malay at ngayon ay nandito na ako sa clinic. Alex were checking my pulse while Aki. Ayun sinesermunan ako. I lok at my family. Well sila lang nandito while sina tita Magie ang nag assist sa mga estudyante para 100 lap morning warm up.

"Aki, can you please calm down. Okay na ako"sabi ko naman.

Nakita ko ang pagsalubong ng kilay niya. Ito na naman po tayo.

"Anong okay? May I remind you kamahalan na nagkaroon ka ng internal bleeding. You are okay outside pero halos madurog na yang organs mo inside. Maswerte ka at naagapan at nakapag inom ka nung gamot kindi.. Haysst ewan ko nalang sayo."nataranta ako ng magsimula siyang umiyak.

"H-hey. Im okay. Dont cry Aki. Damn it"nafofrostrate na rin ako. Napatingin ako kay Ate. Agad niyang dinaluhan si Aki at pinatahan.

"Ano ba naman yan Shane. Ang pangit mo na nga. Lalo ka png pumangit. Tssk. Ang malas ng mapapangasawa mo. Para kang uhugin kapag umiiyak"sabi ni Felix.

Nakita kong natigilan si Aki at parang nagliliyab na apoy na tumingin kay Felix na ngayon ay iiling iling. Nasapo ko ang noo ko at tiningnan si Alex.

"Here they go again"bulong ko.

"Hindi kompleto ang araw kapag di sila nagkakaganyan"sabi naman nito.

"Hoy demonyo kang lalaki ka. Inaano ba kita hah? Anong uhugin? Gusto mong ipatapon kita doon sa emperyo ng mga Watanabe nang mapasama kana sa mga baliw."inis na sigaw ni Aki.

"Sa sobrang gwapo ko ay hindi na ako nababagay dun. Baka ikaw pwede pa"nang aasar na sabi ni Felix. Nakita kong may nilabas na ballpen si Aki or should i say knife. Napapailing nalang ako. Aki have so many gadgets. Pagdating sa paggawa niyan ay magkasundong magkasundo talaga kami. While sa mga herbs and poisons naman ay lola ang kasa kasama ko.

Walang atubiling itinapon iyon ni Aki kay Felix. Napangiwi ako nang makitang parang walang alam si Felix at patuloy pa rin sa pagtawa. Malapit na itong tumama sa braso ni Felix nang masalo ito ni Yannie. Gulat na napatingin si Felox kay Yannie dahil sa pagsulpot nito sa kaniyang harapan.

"H-hoy, balak mo talaga akong patayin? Huh?"sabi nito sabay turo kay Aki. Inirapan lang siya ni Aki.

"Sa susunod may lason na ang ihahagis ko sayo. Aba anong pangit? Maganda ako. Tandaan mo yan."sabi niya at inirapan muli si Felix saka ako hinarap.

Nakit ako ang pagbuntong hininga niya.

"Shan. Magpagaling ka. Iiwan nalang kita kay Alex. Ako na ang uuwi sa Korea. Please wag mo na kaming tatakutin ng ganun. Tokang toka na ako noong isang buwan."malungkot na sabi niya.

Ako naman ngayon ang napabuntong hininga at inabot ang kamay niya.

"Dont worry. Hindi ako masasaktan ulit. Okay? Walang ni isa satin ang mawawala. Alagaan mo ang sarili mo doon. And please stop being a cry baby."sabi ko naman.

Tumango siya at niyakap ako. Sumunod naman si Ate at nakiyakap din.

"You know ma magkikit apa naman tayo diba? Bakit ganito kayo umasta?"natatawang sabi ni ate. Humiwalay kami sa yakap.

The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon