A/n: hello makikisngit muna ako. This story is not long. Hindi gaya nung nauna na umabot ng sobra 80 chapters. Pero mas mahaba naman ang bawat chapters nito.. May mga ipapublish po akong bagong story. At baka ibalik ko ko na rin yung being with him. So thank you so much for reading this message.
Chapter 24: The trainning
Mina's POV
Today is my first day. Kahapon dumating sina Gaile at Akira kasama sina Lorence at Zeyn. Ang sabi ni Shan ay lima daw sioang makakasama ko sa trainning kasi habang nagtetrainning ako sa naghahanda. Sila ang magihing opponent ko sa labanan sa sparring at sa paggamit ng mga sandata.
Binisita rin ako nina mommy and daddy. Busy sila sa lab pero sisikapin daw nilang bisitahin ako kahit papaano.
"Ready kana?"it's Akira. She is with Gaile.
Tumango ako at inayos suot ko. I am wearing a white sando top and a black leggings. I dont have slippers or something. Sabi kasi ni Shan ay magbabalance daw ako ngayon.
Lumabas na kami ng kwarto at pumunta sa gym kung saan kami naglalaban dati sa sparring. And to my surprise may ibat ibang equipment ang nandon. Para siyang para sa mga nag gigymnas. Basta ganun.
"this is your first trainning Mina."sabi ni Akira. Napatingin naman sa gitna ng bigla nalang bumagsak si Shan mula sa itaas. And there she perform some gymnastic move. Napakalambot ng katawan niya. Napatingin ako uli kay Akira.
"Ahmm.. Are you sure Akira? Gymnastic? Yun ang unang trainning ko?"tanong ko.
"Yes. Shan did the same before. Its for your body to be flexible. You do ballet naman diba? You will use to it"sabi ni Gaile at hinawakan ang kamay ko."lets go."at hinila niya ako palapit kay Shan. Nang makita kami ni Shan agad siyang tumambling at lumapit sa amin.
"Are you ready?"tanong niya sa akin.
Tumango naman ako.
"Now. Perform those stunts"sabi niya.
"Huh?"
"Perform those stunts Yanni"sabi niya. Napatitig naman ako sa mga hanging bars and hulahoops na nandoon. Then may mga blocks pa.
"Go Yanni. You can do it."aabi ni Gaile. Napatangi nalang ako at lumapit sa mga bars. Nagstrentching muna ako gaya ng ginagawa ko noon kapag may practice kami sa vallet school. Yeah. I'm.a valley dancer pero matagal na rin akong tumigil simula nang lumipat ako sa pilipinas.
Huminga ako ng malalim. Then deretsong itinaas ang dalawang kamay nagtambling papunta doon sa hanging bars. When I get closer to the bards ay tumalon pagkatapos ng huling tambling then kumapit doon sa unang hanging bars. Thankfully my body isnt that heavy. I can easily the way i want.
Mabilis kong inabot ang sunod na bar. At ganun din s aiba hanggang sa matapos ko iyong hanging bars then i jump to grab the holahoop that is hanging on the ceiling. Medyo nawalan pa akong balance dahil sa magalaw ito. Huminga ako ng malalim at iniswing ang hulahoop para maabot sa susunod na hulahoop hanggang sa nasanay na ako nagsunod sunod na nga. When i reach the last hulahoop ay iniswing ko ito ng malakas saka bumitaw dito at tumambling.
Good thing at nakabalance pa ako. Pero nung bumagsak sa sahig ang paa ko bigla nalang ako nakaramdam ng hilo.
"Okay ka lang?"tanong ni Akira.
Nahihilo man ay tumango tango lang ako.
"You should grow your stamina Lady Loveanie. Para sa susunod ay hindi kana mahilo. And by the way you did a great job. Buti nalang at ballet dance ka. Take a rest. I'll see those two."sabi naman ni Shan.. Ang tinutukoy niya ay sina Lorence at Zeyn na kasama ng Empress. Tinitrain sila for something. And then sina Sky daw ay tinitrain nina tita Magie which Lorence and Zeyn's at Tita Rackle.
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)
FanfictionShe's cold as Ice Wala nang ibang masasabi ang kahit na sino kapag siya na ang kaharap.. May puso pero walang sinasanto kapag pamilya na ang pinag uusapan.. She doesnt want friendship dahil iyon ang dahilan ng kaniyang pagbagsak.. she fell inlove...