Shan's POV
Weapon week was done and today is the start of survival camp. No food from the school. Its our own strategy how are we gonna survive the camp without the support of our money and ofcourse of our school.. Its 5 in the morning and we already our tents. Last meal from the school has been serve for us not hungry while walking and looking for place where we stay and build pur small tents. Hindi masyadong marami ang dala naming gamit ng mga gang mates ko for us to move fast. Sa gubat na kasi kami mamamalagi for 7 days. My mother gave us a ring na siyang pipindutin if ever na hindi na namin kaya ang survival camp and we want to surrender. Well this is not just a survival camp. Dahil may bagay kaming kailangang kunin sa bawat isa. Baleh that thing is our life in this camp at kapag nawala yun o nakuha ng mga tauhan nina mommy.na nagtatago lang sa paligid.. It means game over. You need to go back to the head quarters. And as a group we have 5 lives dahil lima kami sa gang. The thing that symbolizes our life here in the camp is the watch that the school gave us from the entrance of the camp. Kapag ang mga ito ay makuha o manakaw. Game over na iyon para sa amin. Kaya we really need to be alert dahil hindi namin alam kung nasaan at kung kailan kami susubuking nakawan ng watches ng mga tauhan ng Empire. Hindi ko kilala ang mga makakasagupa namin. Maybe mga veteran assassins o kaya naman gangsters ito ng Empire.
"Shan ano plano natin?"tanong ni Venise nang huminto kami sa paglalakad.. Andito kami northern part ng gubat..hindi ko alam kung nasaan ang iba ang kasama lang namin ay sina Cyrus. Sina Lorence naman ay hindi namin alam kung nasaan sila basta andito lang sila sa paligid
"Lets build our tents here."sabi ko at ibinaba ang bag ko at saka nagstretching. Ganoon din ang ginawa nila..
"Mabuti nalang talaga magkasama tayong sampu!"sabi ni Sam habang kinukuha ang ibang gamit sa bag niya.
"We need to protect the Empress thats why were here"sabi naman ni Cyrus.
And i need to protect all of you. Napabuntong hininga ako. Hanggang ngayon ay wala silang kaalam alam sa mga nangyayari sa Emperyo. Ni wala nga sila siguro alam.na may tatlong Empress ang Emperyo. Yes, we have 3 Empress. Ako ang First Empress. The second Empress is missing while the third Empress is.. Well i dont know her. Masyado siyang mailap sa lahat and she is a bitch. And my lola gave me a mission to find and protect the second Empress dahil hinahanap na rin siya ng ikatlong Emperyo sa pamumuno ng ikatlong Emperatris.. Marami akong natuklasan sa Empire na ngayon lang sakin nasabi ni lola. Mga sekreto na kakaunti lang nakakaalam. Masyadong pinapahalagahan ang appearance ng mga Emperatris. Hindi naman pinagbabawal ang makilala ang mga namumuno sa empire pero mahalaga ang salitang privacy sa amin. Ang pagpapakasal ni Age at ni Zeyn ay may kinalaman sa pagpapatibay ng unang Emperyo dahil iyon ay isang kasunduan na dapat mangyari. Mabuti nalang at nagmamahalan sina ate at Zeyn kaya hindi nahirapan ang council na pilitin ang dalawa sa maagang pagpapakasal. Pero kung ako ang magkakaanak ay never kong gagawin ang ginawa nila. I will never make a future for my child dahil mas gusto ko na siya ang magdedesisyin para sa sarili niya nang di dinidiktahan ng ibang tao.
"I have food here. Binigay ni Felix. Lunch na tayo?"biglang sabi ni Ate at inilabas ang mga pagkain. Well I dont if it is againts the rules pero si Felix naman ang nagbigay so no need na mag inarte lalo na kung gutom kana.. Ghad.. Nagugutom na talaga ako.
Inihanda na ni ate ang food. Hindi iyon kadamihan pero sapat na para mapawi ang gutom namin. Siguro ay maghahanap nalang kami ng pagkain mamaya para sa aming dinner.
"Gosh, after so many years ngayon lang ata ako nakaramdam ulit ng gutom"sabi ni Elaina at nagsimupa nang kumain.
Mabilis kaming kumain dahil na rin sa medyo mapanganib kahit na may liwanag pa. Nararamdaman kong may nagmamasid sa amin which is mga tauhan ng Empire.
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)
FanfictionShe's cold as Ice Wala nang ibang masasabi ang kahit na sino kapag siya na ang kaharap.. May puso pero walang sinasanto kapag pamilya na ang pinag uusapan.. She doesnt want friendship dahil iyon ang dahilan ng kaniyang pagbagsak.. she fell inlove...