Chapter 47

602 34 2
                                    

A/n: gusto ko lang sabihin na sorry sa typos. Pag matapos na ang buong story ay i eedit ko nalang. Love lots happy reading.

Shan's POV

Nakangiti akong bumaba ng mini stage. Kasama ko sina Ate, Venise Sky and Lorence. Our performance is kinda unexpected dahil wala talaga kaming practice.. Bjti nalang at hindi ako uminom ng malamig kaya nakapagkanta ako ng maayos.

"Shit, hindi ko alam na may sweetness na tinatago si kuya Stephen. Grabe yung proposal. Di ako nainform na mapopropose siya ah"sabi ni Venise. Well i know the plan. Mukhang sakin lang yata sinabi ni Stephen. He just told me this morning actually.

Flashback.

Andito ako ngayon sa may garden. Its really early. 4:30 palang yata eh. Bakit ako nandito? Well bakit nga ba? Tssk. Well tinawagan ako ni Stephen na kaipangan niya akong makausap. At naiinis ako kasi bitin ang tulog ko tapos wala pa siya. Napabuntong hininga nalang ako at handa nang bumalik sa kwarto ko dahil maaga pa ang preperation namin para birthday ni Sam nang bigla nalamg siyang lumitaw sa harap ko.

"Shan. Ano" tiningnan ko lang siya habang nagkakamot ng noo.

"Ang aga aga Stephen. Ano ba yang importante mong sasabihin?"tanong ko at naghikab pa.

"Ano kasi Shan" masasapak ko to.

"Sabihin mo na. Alam mo ba kung anong oras pa lang?"inis na sabi ko.

Natahimik naman siya at may inilabas na black jewelry box.

Tinaasan ko naman siya ng kilay

"Ano yan?"tanong ko.

Binuksan niya naman yun. I saw a diamond ring. Kunot noo ko siyang tiningnan.

"Whats with the diamond ring? Magpopropose ka_"hindi ko na antuloy ng nanlalaking mata ko siyang tiningnan. Hindi naman siya mapatingin sakin.

"Ghad. Yayayain mo na siyang magpakasal?"excited na tanong ko. Nawala yata antok ko.

Unti unti naman siyang tumango. Napangiti ako.

"Goodluck. So bakit mo ba ako pinapunta dito? What for?"I asked.

Sinara niya ang box at tinago ulit iyon.

"I plan to propose to her this evening during the party." sabi niya.

Mas napangiti ako.

"What can I do to help?"

"Amm can you sing a song? Anything but the second song will be perfect by ed Sheeran. The first ever song na kinanta ko sa kaniya."sabi niya naman.

Napaisip naman ako saglit saka tumango.

"Sure, no prob. Ill asked ate for accompany. By the way, did you already told Sam's parents?"I ask.

"Actually last month ko pa sila nasabihan. Akala ko nga hindi matutuloy kasi you know. Were stuck at school." sabi niya naman.

The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon